Làm phim doanh nghiệp thế nào để thu hút người xem?

Làm phim doanh nghiệp ngày càng trở nên “quyền lực” và đây là công cụ marketing không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Khi thước phim đủ hấp dẫn, gây được ấn tượng mạnh mẽ với người xem, không chỉ gia tăng doanh số mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp của bạn. Vậy điều gì tạo nên sức hút cho những thước phim doanh nghiệp? Hãy cùng Kool Media tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Làm phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp (Corporate Video) là một hình thức thay thế cho Portfolio (Hồ sơ năng lực) của doanh nghiệp dưới dạng video mà doanh nghiệp có thể tự giới thiệu về mình một cách đầy đủ, trực quan và sinh động nhất. Với thời lượng từ 3 – 5 phút, phim doanh nghiệp sẽ truyền tải đầy đủ những thông tin của doanh nghiệp gồm quy mô, lịch sử, quá trình phát triển, sản phẩm, dịch vụ,… 

 

Có thể thấy, sản xuất phim doanh nghiệp là một trong những hình thức truyền tải thông điệp doanh nghiệp hiệu quả nhất khi lợi ích mà hình thức giới thiệu này đem lại là rất nhiều. Nếu biết cách ứng dụng trong hoạt động quảng cáo thì tốc độ lan truyền của phim giới thiệu sẽ rất hiệu quả. Khi thước phim tiếp cận được càng nhiều khách hàng thì thương hiệu cũng sẽ phát triển mạnh. Điều quan trọng mà doanh nghiệp cần làm đó là khai thác tối đa những ưu thế của hình thức giới thiệu này. 

Xem thêm: Dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp

Các thể loại làm phim doanh nghiệp được ưa chuộng trên thị trường

Một doanh nghiệp uy tín, tạo đủ sự tin tưởng với khách hàng và đối tác khi doanh nghiệp đó có dấu hiệu của sự phát triển bền vững. Và để thể hiện được điều này trong các thướt phim doanh nghiệp như sau:

1. Phim văn hóa doanh nghiệp

Phim văn hóa doanh nghiệp là một đoạn video ngắn với nội dung chính là nêu bật lên sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh của công ty. Tựu chung lại có hai yếu tố chính tạo nên dòng phim này chính là yếu tố hữu hình như đồng phục, khẩu hiệu, logo,… và yếu tố vô hình như thái độ, thói quen, phong cách làm việc,…

làm phim doanh nghiệp

2. Phim vinh danh

Phim vinh danh là một trong những hình thức làm phim doanh nghiệp với nội dung là: tri ân nhân viên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh ngày nay, công ty nào sở hữu những nhân viên giỏi và được đào tạo tốt sẽ có lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, thậm chí cả những nhân sự tốt nhất cũng không thể đạt được kết quả cao nếu không được khích lệ đủ.

Các doanh nghiệp sẽ thường tổ chức rất nhiều cuộc vinh danh theo từng tháng, từng quý và từng năm. Ngoài việc động viên khen thưởng ở nhiều hình thức khác nhau như tặng tiền, thưởng hiện vật,… thực hiện một thước phim vinh danh nhân viên là hành động tích cực tiếp thêm động lực cho cán bộ nhân viên phấn đấu hơn nữa trong công việc, cho sự phát triển của doanh nghiệp.  

Phim doanh nghiệp - Doanh nghiệp có văn hóa công ty tốt là tiền đề để doanh nghiệp đó  phát triển vững mạnh
Doanh nghiệp có văn hóa công ty tốt là tiền đề để doanh nghiệp đó  phát triển vững mạnh

Phim vinh danh nhân viên từ lâu đã trở thành một hình thức phổ biến của các doanh nghiệp để tôn vinh, tri ân những cá nhân, tập thể đã nỗ lực cống hiến và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đây là một nét văn hóa đẹp đẽ của các công ty, bởi vinh danh nhân viên có một vai trò và ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Phim doanh nghiệp - Ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh
Ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh

3. Phim giới thiệu nhà máy

Việc chụp hình, quay và làm phim doanh nghiệp giới thiệu về nhà máy, xí nghiệp là cách thức marketing rất hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Với những thước phim khoảng từ 3 – 10 phút sẽ giúp cho người xem hiểu rõ hơn về toàn bộ nhà máy, xí nghiệp đang sản xuất các sản phẩm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Khi quay lại những thước phim ghi dấu ấn sự phát triển và trưởng thành của nhà máy, xí nghiệp, các thông điệp về sứ mệnh của doanh nghiệp dễ dàng truyền tải đến người xem. Đây cũng là cách giúp cho nhiều.

Làm phim doanh nghiệp

4. Phim giới thiệu câu chuyện thương hiệu

Sản xuất video câu chuyện thương hiệu là một trong phương thức quảng cáo hiệu quả, nhanh chóng dành cho các doanh nghiệp hiện nay. Thông qua hình thức kể chuyện, những thông điệp được truyền tải một cách nhanh nhất để khách hàng ghi nhớ thương hiệu và xây dựng mối quan hệ khăng khít với họ.

Dạng video marketing này dễ dàng gây ấn tượng với người xem, thúc đẩy được sự tương tác, chia sẻ dựa trên tâm lý và cảm xúc của họ. từ đó sẽ lan truyền mạnh mẽ, tạo ra một trào lưu và là chiến thuật góp phần thúc đẩy lan truyền nội dung tiếp thị. Khi có sự đồng cảm qua những câu chuyện, người dùng sẽ có thêm lý do để lựa chọn sản phẩm và doanh nghiệp cũng sẽ nổi bật hơn so với đối thủ.

Làm phim doanh nghiệp

Những điều cần lưu ý khi làm phim doanh nghiệp

1. Xác định mục tiêu khi làm phim doanh nghiệp

Để một bộ phim doanh nghiệp thành công, bước đầu cần xác định được chính xác và rõ ràng nhất về mục tiêu làm phim của doanh nghiệp là gì? Đây có thể là một bộ phim truyền thông cho một chiến dịch marketing cụ thể, nâng cao uy tín doanh nghiệp, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hoặc đơn giản hơn mà một bộ phim mang ý nghĩa tri ân khách hàng sau nhiều năm hoạt động.

2. Hoạch định ngân sách làm phim doanh nghiệp

Ngân sách là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả của bộ phim. Doanh nghiệp cần đưa ra mức ngân sách tối đa có thể chi trả cho bộ phim để Agency có thể xây dựng được kịch bản phù hợp nhất. Trường hợp mức ngân sách không phù hợp với mục tiêu làm phim của doanh nghiệp, đây có thể làm gián đoạn tới quá trình sản xuất, chất lượng phim không đảm bảo.

3. Xác định kênh truyền thông và thời lượng làm phim doanh nghiệp

Song song với việc làm phim doanh nghiệp sao cho thật hấp dẫn, chạm được đến trái tim của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, Production House hoặc Agency sẽ kết hợp cùng doanh nghiệp để lựa chọn các kênh truyền thông hiệu quả nhất. Thời lượng phim cũng đặc biệt quan trọng và cần phù hợp với từng nền tảng và thời lượng từ 5 – 10 phút.

Xác định chính xác thời lượng phim sẽ tối ưu hoá được từng phân cảnh, ước tính thời gian chính xác để sản xuất bộ phim. Việc cắt xén ở khâu hậu kỳ cần giảm thiểu tối đa để tránh lãng phí nhân lực và chi phí của doanh nghiệp.

4. Lựa chọn đơn vị làm phim doanh nghiệp uy tín

Thị trường hiện nay, doanh nghiệp có nhiều lựa chọn khi tìm kiếm một đơn vị làm phim doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến doanh nghiệp khó lòng tìm được đơn vị sản xuất phim chất lượng, giá cả phù hợp và làm việc chuyên nghiệp. Đơn vị bạn cần lựa chọn là nơi thấu hiểu được ý đồ, mong muốn và mục tiêu doanh nghiệp bạn muốn truyền tải. Từ đó, họ hiện thực hóa ý tưởng của doanh nghiệp.

Làm phim doanh nghiệp

Lưu ý khi chọn dịch vụ làm phim doanh nghiệp

Trước khi chọn dịch vụ làm phim doanh nghiệp, bạn cần lưu ý và dự trù kinh phí cho các hạng mục cơ bản sau:  Bối cảnh, đạo cụ, trang phục, diễn viên, nhân sự, chi phí di chuyển, ăn uống, xử lý hậu kỳ,…

Chọn nội dung cho phim giới thiệu phù hợp với doanh nghiệp 

Tùy vào mục tiêu doanh nghiệp đã đề ra, bạn sẽ chọn nội dung phù hợp nhất để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đó có thể là quá trình hình thành và phát triển, đội ngũ nhân sự, sản phẩm, dịch vụ, thành tựu, giải thưởng, quy mô sản xuất, dây chuyền hoạt động… 

Chuẩn bị kế hoạch quay phim giới thiệu doanh nghiệp một cách chi tiết

Trong bản kế hoạch này, bạn sẽ liệt kê tất cả các công đoạn tiền kỳ, trung kỳ, hậu kỳ và thời gian thực hiện để các bên cùng theo dõi tiến độ thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn chủ động trước mọi tình huống xảy ra và có phương án giải quyết.

Chọn đơn vị quay phim giới thiệu doanh nghiệp chuyên nghiệp

Kool Media luôn nỗ lực mang lại cho quý khách hàng những giải pháp thực tế, hiệu quả. Đồng thời các hạng mục công việc chi tiết sẽ được gửi khách hàng để giúp bạn lựa chọn được gói dịch vụ hợp lý nhất, phù hợp nhất với ngân sách đã đưa ra.

Kool Media – Đơn vị làm phim doanh nghiệp uy tín – tận tâm

Để có một bộ phim doanh nghiệp thành công và ấn tượng, đòi hỏi phải có sự đầu tư từ nội dung đến hình ảnh. Từ khâu lên kịch bản, lựa chọn bối cảnh, diễn viên hoặc quay phim, hậu kỳ… đều phải chỉn chu và cẩn trọng. Bởi công đoạn nào cũng quan trọng, là một “mắt xích” không thể thiếu trong toàn bộ quá trình thực hiện bộ phim. 

Hơn 5 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phim quảng cáo, Kool Media đã trở thành địa chỉ quen thuộc, nơi gửi gắm niềm tin của hàng trăm thương hiệu trong quá trình truyền thông. 

KHÁCH HÀNG

Logo Mỹ Hảo - Kool Media
Logo Cargill - Kool Media
Logo FPT - Kool Media
Logo FWD - Kool Media
Logo Vinasoy - Kool Media
Kool Media - Cleansui
Logo QM Mediaphar - Kool Media
Logo Kiên Long Bank - Kool Media
Logo KawaEco - Kool Media
Logo Uniliver - Kool Media
Logo KITZ - Kool Media
Logo Perfetti - Kool Media
Logo snack House
Logo Diag
Logo IVS
Logo
Logo Nghiem Pham

Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng chung của các doanh nghiệp, Kool Media tự hào mang đến bạn dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp chuyên nghiệp. Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm và sáng tạo cùng trang thiết bị hiện đại, chúng tôi tin chắc sẽ làm hài lòng bạn. 

CAM KẾT

Với kinh nghiệm nhiều năm thực hiện các dự án: TVC quảng cáo, Phim doanh nghiệp, Video 3D quảng cáo sản phẩm, Video Animation cho những thương hiệu lớn như: FPT, Vinasoy, Mobifone, Cargill, Mitsubishi Cleansui, FWD, Kiên Long Bank, SCB, KawaEco, QM.Mediphar, Mỹ Hảo, IRC, DIAG, Mai Vàng Rồng Việt… Kool Media cam kết sẽ nỗ lực hết mình và đồng hành cùng khách hàng xây dựng một thương hiệu mạnh được tạo dựng dựa trên những giá trị tâm huyết, chuyên nghiệp và sáng tạo, cùng nhau kết nối cảm xúc với người tiêu dùng thông qua những ấn phẩm video ấn tượng.

Kool Media luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp về dịch vụ sản xuất phim doanh doanh nghiệp. Bạn vui lòng để lại liên hệ. Account Kool Media sẽ liên hệ ngay nhé!

 





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

     

    Làm phim doanh nghiệp là gì?

    Xem ngay: Bảng giá chi tiết Phim Doanh Nghiệp

    Một số cảnh quay cơ bản trong quá trình làm phim doanh nghiệp

    • Quay cảnh giới thiệu: Bắt đầu với một cảnh giới thiệu chung về doanh nghiệp của bạn, bao gồm tên, mô tả, địa điểm, v.v.
    • Quay cảnh làm việc: Quay một số cảnh làm việc tại công ty của bạn, đặc biệt là những cảnh liên quan đến sản xuất và chế tạo.
    • Quay cảnh giới thiệu nhân viên: Đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp của bạn, bao gồm giới thiệu từng công việc và vai trò của họ trong doanh nghiệp.
    • Quay cảnh sản phẩm: Giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp của bạn với các cảnh quay chi tiết về sản phẩm và các tính năng của nó.
    • Quay cảnh phỏng vấn: Quay một số cảnh tư vấn cho khách hàng
    • Quay cảnh trải nghiệm: Cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn từ góc nhìn của họ, bao gồm các tính năng và lợi ích của sản phẩm.
    • Quay cảnh đặc biệt: Giới thiệu bất kỳ điểm đặc biệt nào của doanh nghiệp của bạn hoặc sản phẩm của bạn mà khác với các doanh nghiệp hoặc sản phẩm khác.
    • Cảnh kết thúc: Kết thúc phim với một cảnh tổng kết hoặc một lời cảm ơn đến khách hàng và đối tác của doanh nghiệp của bạn.

    Gợi ý làm phim doanh nghiệp sáng tạo

    Để gây ấn tượng và thu hút khách hàng phim doanh nghiệp cần có những yếu tố sau:

    Đầu tiên, kịch bản phim cần hấp dẫn có nhiềut tình huống sáng tạo. Đồng thời, đây cũng là yếu tố tạo nên sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cùng ngành với nhau.

    Không dừng lại ở kịch bản, phim doanh nghiệp cần truyền tải được thông điệp, lời nhắn nhủ mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng. 

    Yêu cầu để làm phim doanh nghiệp hay sáng tạo
    Yêu cầu để làm phim doanh nghiệp hay sáng tạo

    Hình thức thể hiện của phim cần hấp dẫn. Bên cạnh kịch bản, nội dung phim hay thì hình thức cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thước phim giới thiệu công ty sáng tạo.

    Nếu hình thức hay chất lượng hình ảnh, âm thanh kém thì phim của doanh nghiệp khôngđủ hấp dẫn, đơn điệu sẽ khiến người xem hụt hẫng và bỏ qua.

    Đối tác sản xuất cần có chuyên môn cao để thực hiện các yếu tố kỹ xảo (2D, 3D, VFX,…) tạo được điểm nhấn cho phim quảng cáo. Đồng thời, bạn cũng không nên xem nhẹ phần âm thanh, lời bình hợp lý và bối cảnh quay.

    Làm phim doanh nghiệp là gì

    Ứng dụng làm phim doanh nghiệp hiệu quả

    Làm phim doanh nghiệp giúp thu hút khách hàng tiềm năng

    Hãy thử tưởng tượng thay vì đọc các thông tin dài dòng, bạn có thể giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn bởi 1 video phim chỉ vài phút. Thông điệp dễ dàng được truyền tải, ghi nhớ và tạo nên dấu ấn riêng của chính bản thân công ty. 

    Phim doanh nghiệp dễ dàng được truyền tải, ghi nhớ và tạo nên dấu ấn riêng của công ty. 
    Phim doanh nghiệp dễ dàng được truyền tải, ghi nhớ và tạo nên dấu ấn riêng của công ty

    Làm phim doanh nghiệp giúp quảng bá hình ảnh một cách nhanh chóng và thuận lợi

    Nếu thước phim doanh nghiệp của bạn được đầu tư và mang lại hiệu quả truyền thông cao, khách hàng sẽ cảm thấy thích thú và nhanh chóng chia sẻ nó đến bạn bè, người quen qua các phương tiện mạng xã hội. Từ đó, ngày càng nhiều người biết đến doanh nghiệp chỉ trong một thời gian ngắn.

    Làm phim doanh nghiệp giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận

    Bên cạnh thực hiện mục tiêu truyền thông đến khách hàng, phim doanh nghiệp còn giúp tăng niềm tin của khách hàng từ đó thôi thúc hành động tìm kiếm, mua và sử dụng sản phẩm ngày một nhiều hơn. Điều này, về lâu dài sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu và lợi nhuận. 

    Làm phim doanh nghiệp là gì?

    Các yếu tố xây dựng để làm phim doanh nghiệp hiệu quả

    Việc sản xuất một thước phim ngắn thể hiện rõ yếu tố này là rất cần thiết. Để video ngắn đạt được thành công vượt trội, bạn cần đáp ứng một số yếu tố sau.

    • Xây dựng những câu truyện lôi cuốn: Để đi sâu vào nguồn gốc từ đâu mà doanh nghiệp được hình thành, bạn hãy xây dựng nên một cốt truyện mạch lạc, dựa trên lịch sử hình thành của công ty. Việc này giúp người xem hiểu được tại sao doanh nghiệp lại có những quy tắc, thói quen và cách ứng xử như hiện nay, từ đó để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng họ.

    • Thể hiện rõ tầm nhìn và sứ mệnh: Nếu video thể hiện rõ tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp sẽ giúp người xem hiểu được mục đích cũng như hướng đi của công ty trong tương lai

    • Thể hiện được phong cách và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp: Phim doanh nghiệp không thể thiếu đi giá trị cốt lõi và phong cách làm việc của công ty. Hãy đưa vào video những giá trị cơ bản và phong cách làm việc trong công ty của bạn như chuyên nghiệp, dám nghĩ dám làm hoặc có thể là đặt trách nhiệm lên hàng đầu.

    Các dự án Kool Media sản xuất: Kênh Youtube Kool Media



    Trên đây là những nội dung quan trọng để khách hàng hiểu rỏ hơn về cách làm phim doanh nghiệp và lựa chọn hình thức phim doanh nghiệp phù hợp với doanh nghiệp để thu hút người xem, từ đó nâng cao sự tin tưởng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp. Triển khai khéo léo từng yếu tố, kết hợp cùng đội ngũ sản xuất chuyên nghiệp, uy tín để cùng tạo nên những thước phim chất lượng các bạn nhé.

    Kool Media luôn sẳn sàng hợp tác và tư vấn về dịch vụ sản xuất phim doanh doanh nghiệp. Giúp quý khách giải đáp thắc mắc cũng như cần tìm hiểu những điều về phim doanh nghiệp. Quý khách hãy để lại liên hệ. Account Kool Media sẽ liên hệ tư vấn cho quý khách ngay nhé!

    5/5 - (1 bình chọn)
    Kool Media Phone
    0932 351 123 Tư vấn trực tiếp