Dịch Vụ Sản xuất Phim Quảng Cáo

Trong sự bùng nổ của internet như hiện nay, sản xuất phim quảng cáo đã dần trở nên phổ biến và quen thuộc với tất cả mọi người. Đây được xem là một hình thức tiếp thị hiện đại và hiệu quả mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đang hướng đến. Đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp, để làm rõ tầm quan trọng của sản xuất phim quảng cáo trong việc tiếp thị thương hiệu.

PHIM QUẢNG CÁO LÀ GÌ?
                                                    

TVC quảng cáo là viết tắt của Television Video Commercials, là một loại hình quảng cáo truyền hình bằng video.  TVC có thể giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, sự kiện hay chương trình khuyến mãi của một doanh nghiệp. TVC có nhiều loại hình khác nhau, phổ biến nhất là:

  • TVC Ads (quảng cáo trên truyền hình), 
  • iTVC (quảng cáo trên mạng xã hội, website), 
  • TVC truyền thông nội bộ (quảng cáo văn hóa, tuyển dụng) 
  • TVC quảng cáo 3D (quảng cáo dưới dạng 3D sống động)
TVC quang cao binh ac quy Goble
TVC quảng cáo bình ắc quy Goble

THỜI LƯỢNG CỦA TVC QUẢNG CÁO?
                                                    

Thời lượng 60s+: Đây là độ dài bất thường của 1 TVC, chỉ nên làm cho thương hiệu có câu chuyện rất hay, cảm xúc, khả năng viral cao.

Ví dụ: TVC Neptune tết 2013 dài 2 phút hơn, là một câu chuyện cảm động về một cô bé khiếm thính mong muốn được đón cha về nhà ăn Tết cùng gia đình sau một thời gian dài xa cách. Cô bé đã cố gắng thuyết phục cha bằng ánh mắt, ngôn ngữ cử chỉ và lời nói không tròn tiếng qua màn hình máy tính, nhưng cha cô bé đã từ chối vì phải làm việc. Tuy nhiên, cuối cùng cha cô bé đã bất ngờ xuất hiện tại nhà và mang theo một chiếc bánh chưng do Neptune tài trợ. Cả gia đình sum họp và ăn Tết vui vẻ. TVC Neptune tết 2013 trở nên viral vào thời điểm bây giờ bởi cốt chuyện nhân văn cảm động, nhắc nhở về tình cảm gia đình.

Thời lượng 30s: Định dạng phổ biến, chuẩn nhất cho độ dài của 1 TVC. Độ dài vừa đủ để quảng cáo, truyền tải cho người tiêu dùng hiểu nội dung và thông điệp của thương hiệu. Không dài hơn và ngắn hơn. Đây là thời lượng lý tưởng nhất để đưa ra mức giá hợp lý.

Thời lượng 15s: Mục đích của TVC 15s là nhắc lại TVC 30s mà không tốn nhiều tiền để phát như một TVC 30s. Nếu book 2 tháng cho TVC 30s thì khá phí phạm. Theo nghiên cứu, một người tiêu dùng khi đã xem qua TVC khoảng 3-5 lần/ tháng thì họ không cần phải xem hết 30s để nhớ thông điệp, hình ảnh của thương hiệu. Vì vậy đến tháng thứ 2, không cần phải book TVC 30s mà sẽ chuyển sang TVC 15s. TVC 15s chỉ hiệu quả khi thương hiệu đã phát trước đó TVC 30s một thời gian.

Thời lượng 5s: Nhắc nhở người dùng về thương hiệu chứ không dùng để xây dựng thương hiệu mới. Nghĩa là người tiêu dùng đã thực sự hiểu rõ về thương hiệu. Việc cần làm là chỉ xuất hiện trên màn ảnh để nhắc nhở người tiêu dùng về thương hiệu.

CÁC MỤC TIÊU CỦA TVC QUẢNG CÁO
                                                    

Có hai loại mục tiêu chính trong sản xuất:

Thematic: thuần về khẳng định thương hiệu, định vị sản phẩm

Trong Thematics, có hai mục tiêu con:

  • Awaness: giới thiệu sản phẩm mới, tính năng, công dụng mang lợi ích lý tính
  • Loyalty: xây dựng độ nhận biết thương hiệu, tập trung lợi ích về cảm tính.

Chức năng của Thematic:

  • Penetric (tăng mức độ thâm nhập): Đó là các TVC giáo dục, thuyết phục người tiêu dùng về các sản phẩm, hay ngành hàng, giúp người dùng vượt qua các rào cản về ngành, tạo ra các nhu cầu, khuyến khích người dùng dùng thử/ dùng lại
  • Choice/ loyalty (Tấn công/ phòng thủ): lôi kéo quyết định của người tiêu dùng/ Tấn công các đối thủ có vị thế cao hơn.
  • Frequency & Consumption (tăng khả năng tiêu dùng): tạo ra thói quen tiêu dùng mới hoặc tăng tần suất sử dụng/ lượt sử dụng

Promotion: Quảng bá chương trình thương mại

Trong Promotion, có 3 mục tiêu con:

  • Cung cấp thông tin về chương trình thương mại, bao gồm thời gian, địa điểm áp dụng, cách thức tham gia.
  • Khuyến khích khách hàng sử dụng các mã giảm giá, ưu đãi hấp dẫn để mua hàng.
  • Kêu gọi người xem truy cập website, fanpage hoặc cửa hàng để biết thêm thông tin.
TVC Quang Cao Cay Mai Vang
TVC Quảng Cáo Cây Mai Vàng

QUY TRÌNH SẢN XUẤT TVC QUẢNG CÁO
                                                    

Để sản xuất ra phim quảng cáo chất lượng cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa 3 bộ phận Agency (Công ty quảng cáo) – Production House (Nhà sản xuất) – Client (Khách hàng). Cụ thể như sau:

Bước 1: Take Brief (Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng)

Sau khi nhận yêu cầu tư vấn, bộ phận account sắp xếp lịch hẹn trực tiếp với khách hàng để trao đổi thông tin. Ở bước này, khách hàng cần đưa ra mong muốn, yêu cầu cụ thể và cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến thương hiệu, dịch vụ/sản phẩm cần thực hiện TVC quảng cáo.

Kool sẽ tổng hợp thông tin thông qua Brief. Brief là bản tóm tắt sáng tạo ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ, mục tiêu, đối tượng khách hàng, thông điệp của video…

Thông qua brief doanh nghiệp sẽ nêu lên các mong muốn của mình khi TVC được lên sóng: Giúp khách hàng nâng cao nhận thức về sản phẩm, tăng mức độ nhận biết thương hiệu hay Gia tăng doanh số bán hàng,…từ đó triển khai ý tưởng và kịch bản TVC cho phù hợp.

Bước 2: Concept – Idea (Lên ý tưởng)

Sau khi có bản tóm tắt sáng tạo, bộ phận creative sẽ cùng nhau brainstorm để tạo ra nhiều hướng concept cho TVC. Concept là ý tưởng lớn, chủ đạo, trung tâm, thường được trình bày ngắn gọn và thể hiện bao quát ý nghĩa của tác phẩm quảng cáo.

Dựa vào concept, các ý tưởng cụ thể được hình thành dựa vào những thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu của nhãn hàng như: sở thích, nhu cầu, mong muốn, thu nhập, độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, cá tính, tính cách, từ đó tìm ra insight cho TVC quảng cáo. Và cùng với những research về nhãn hàng, về những đề tài xoay quanh nhãn hàng và đối thủ cạnh tranh, bộ phận Creative sẽ tạo nên những câu chuyện, lời thoại và thông điệp cho kịch bản.

Ý tưởng thường sẽ có khoảng 2- 3 options để đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Bước 3: Pitching – Quotation (Đề xuất phương án và báo giá)

Dựa vào concept và ý tưởng đã có, team creative tiến hành thực hiện proposal (proposal là bản đề xuất phương án thực hiện TVC quảng cáo). Cấu trúc proposal bao gồm nhiều nội dung như: Các option idea và phương án thực hiện TVC, các phương án triển khai TVC như hình thức quay tiền kỳ (quay key, location, kết hợp…) phương án thực hiện hậu kỳ, để xuất diễn viên, hình thức quay tiền kỳ, kế hoạch hậu kì) và tham gia pitching proposal trước khách hàng. Khách hàng sẽ lắng nghe, phản hồi và điều chỉnh proposal phù hợp với yêu cầu của họ.

Nếu khách hàng thống nhất hợp tác, account gửi báo giá chi tiết cho từng hạng mục sản xuất TVC và đề xuất timeline triển khai dự án đến khách hàng.

Bước 4: Script – Shot List (Triển khai kịch bản)

Từ ý tưởng khách hàng lựa chọn, bộ phận Creative tiếp tục hiện thực hóa ý tưởng thành kịch bản văn học. Dựa trên kịch bản văn học, bộ phận Creative họp bàn cùng artist để lên kịch bản phân cảnh (xác định góc máy, khung hình, cỡ cảnh) và lời thoại của nhân vật (hoặc của người kể), hay còn được gọi là Storyline / Storyboard.

Đạo diễn và DOP sẽ từ kịch bản phân cảnh, hội ý để đưa ra những chỉ đạo về mặt hình ảnh (mood and tone, âm nhạc, diễn viên…). Với bản director treatment + storyboard, account hoặc producer tổng hợp và hoàn thành Proposal gửi khách hàng một lần nữa.

Bước 5: Production (Lên kế hoạch sản xuất)

Trước sản xuất một tuần, Account sẽ làm việc với khách hàng để lên shooting calendar và Call sheet về công việc, lịch quay phim cụ thể.

Shooting calendar sẽ là lịch quay phim cụ thể theo từng ngày.

Call sheet làm rõ các yếu tố:

  • Các cảnh quay: Danh sách các cảnh quay được sắp xếp theo thứ tự xuất hiện trong phim. Mỗi cảnh quay có thể có số thứ tự, mô tả ngắn gọn và thông tin về địa điểm và thời gian dự kiến.
  • Địa điểm: Danh sách các địa điểm quay phim cho mỗi cảnh. Nó có thể bao gồm các chi tiết về địa điểm cụ thể, địa chỉ và thông tin liên hệ của người chịu trách nhiệm.
  • Thời gian: Thời gian dự kiến cho mỗi cảnh quay. Điều này bao gồm thời gian bắt đầu và kết thúc dự kiến, cũng như thời gian dự kiến cho việc thiết lập các cảnh quay.
  • Người tham gia: Danh sách các diễn viên, nhân viên và thành viên trong đoàn làm việc được yêu cầu trong mỗi cảnh quay. Điều này bao gồm tên, vai trò và thông tin liên hệ của họ.
  • Trang phục & make up: Thông tin về các yêu cầu trang phục và trang điểm cho từng cảnh quay. Điều này bao gồm mô tả về trang phục cụ thể, phụ kiện và kiểu trang điểm.
  • Thiết bị: Danh sách các thiết bị cần thiết cho từng cảnh quay, bao gồm các máy quay, ánh sáng, âm thanh và bất kỳ trang thiết bị đặc biệt nào khác.

rG3t PaXOjr9D8OPZcokAcBu82xjFCJrXRv fou 0kbH6qxWAbSoIGZ9krtxQtbiDMhNnCb5CGpTZpcZBmtEBbZo3XNyFHamFhQJpuM978w0HfY8aZZuDeVcmQYIOy1NbhlW5IEJq O0uO7vrY6ld Q

Trước khi tiến hành quay 1- 2 ngày, team sản xuất review các bước thực hiện cho toàn đội và chi tiết của sản xuất để đảm bảo khách hàng hiểu rõ mọi thứ diễn ra trong buổi quay.

Bước 6: Shooting (Ghi hình)

Sản xuất tiền kỳ là quá trình tiến hành bấm máy. Thời gian thực hiện phụ thuộc vào từng dự án, thường kéo dài 1 – 2 ngày. Thông thường team Kool phải đến trước thời gian setup 30p – 60p để chuẩn bị và đảm bảo buổi ghi hình diễn ra suôn sẻ để đạt đúng tiến độ đề ra.

Trong đoàn sản xuất TVC, tùy thuộc vào quy mô dự án sẽ bao gồm những thành viên quan trọng sau:

  • Nhà sản xuất: Chịu trách nhiệm về kinh phí làm phim, thuê đạo diễn, theo dõi tài chính của bộ phim. Các nhà sản xuất cũng làm công việc thuê người nắm chính trong đoàn làm phim, và thường hỗ trợ trong việc lập kế hoạch phân phối chính thức, điều phối hậu trường, chuẩn bị hầu cần, bao gồm thuê thiết bị, thuê thành viên đoàn phim, điều phối diễn viên.
  • Đạo diễn: Chỉ đạo các diễn viên và kiểm soát về hoạt động sáng tạo cũng như hầu hết mọi khía cạnh trong khi quay. Đạo diễn đóng một vai trò to lớn trong casting, sửa đổi kịch bản, quay phim và dựng phim. Thông thường, các đạo diễn được thuê bởi các nhà sản xuất phim.
DSCF1099 2
DSC04706 2
DSCF1327
  • Trợ lý đạo diễn: Tổ chức đoàn làm phim và bảo đảm quá trình quay phim đạt tiến độ
  • Đạo diễn hình ảnh(DOP): Phụ trách tổng quan hình ảnh. Cùng đạo diễn thiết kế khung hình và các chuyển động của camera. Họ cũng chịu trách nhiệm về đoàn quay phim, thiết kế ánh sáng và cộng tác với các gaffer.
  • Cameraman: người điều khiển và vận hành máy quay trong suốt quá trình quay phim dưới sự giám sát của DOP (Đạo diễn hình ảnh). Người quay phim làm việc chặt chẽ với cả các phụ quay, họ kiểm soát khung hình, các động tác máy dưới sự hướng dẫn của đạo diễn hình ảnh.
  • Phụ quay: Phụ trách việc đo lường và chỉnh focus trong quá trình quay phim để đảm bảo mọi cảnh quay đều nét. Phụ quay cũng sắp xếp các cảnh quay, giúp setup và dựng máy quay. Trong 1 buổi quay thường có 2-3 phụ quay.
  • Aerial Photographer (Người điều hành máy quay trên không – nếu có): Chụp ảnh và quay phim bằng các thiết bị trên không như flycam.
  • Tổ ánh sáng(Gaffer): chịu trách nhiệm chính cho việc thực hiện kế hoạch chiếu sáng theo mong muốn của đạo diễn hình ảnh (DOP).
  • Tổ thiết kế: Chịu trách nhiệm thiết kế và trang trí bối cảnh trong quá trình sản xuất
  • Makeup Artist: Trang điểm và làm tóc cho các diễn viên sao cho phù hợp với vai diễn của họ, Makeup Artist tạo cho diễn viên có được ngoại hình theo mong muốn của đạo diễn, thường là phù hợp với khung cảnh và bối cảnh trong câu chuyện.
  • Catering: lên kế hoạch, tổ chức và chuẩn bị tất cả các bữa ăn cho toàn bộ bộ phận sản xuất phim.
DSC05259 1
DSC04870 1
DSC05260 1

Bước 7: Post – Production (Dựng phim hậu kỳ)

Quá trình hậu kỳ dựng phim là việc tái hiện câu chuyện thông qua việc kết hợp các cảnh quay độc lập với nhau. Các bước trong quá trình này thường được thực hiện theo từng giai đoạn nhỏ:

  • Tele – cine/ editing: editor sẽ sắp xếp lại các footage để dễ dàng tìm kiếm. Sau đó, editor lựa chọn các phân đoạn tốt nhất đưa vào TVC.
  • Cutting draft offline: Editor cắt và ghép các phân đoạn theo trình tự để tạo thành một video nháp có tính logic.
  • Color – grading: Editor hiệu chỉnh màu sắc đặc trưng cho video để nhận diện thương hiệu
  • 3D/ CG/ Animation 2D: Editor thêm hiệu ứng, diễn hoạt để tăng tính thẩm mỹ và giúp cho video trở nên hấp dẫn, thu hút người xem.
  • SFX/ VO/ Music: Sau khi thực hiện việc cắt ghép, thêm hiệu ứng, editor tiếp tục quá trình mix âm thanh bao gồm việc phối ghép nhạc, lồng voice (nếu có) và các hiệu ứng âm thanh khác vào video.
  • Text & subtitle: Thêm các từ ngữ hoặc câu văn bản vào video để cung cấp thêm thông tin hoặc giúp cho người xem hiểu rõ hơn về nội dung video.
  • Export video: sau khi hoàn thành các bước dựng, editor kiểm tra lại tổng thể để rà soát lỗi và xuất video.

Bản video online thường được đề xuất nhiều version: 60s – 30s -15s.

Khách có thể feedback 3 lần để editor chỉnh sửa. Kool sẽ tính phụ phí cho lần feedback thứ 4 trở đi.

Bước 8: Quality Evaluation (Tiến hành nghiệm thu và thanh lý hợp đồng)

Sau khi bàn giao TVC quảng cáo bản final và hoàn tất công việc bên khách hàng, Kool Media sẽ thực hiện biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng theo như hợp đồng chính ban đầu hai bên đã thỏa thuận.

Đồng thời, Kool sẽ cùng khách đánh giá phản hồi của người xem về TVC và rút kinh nghiệm trong việc sản xuất các sản phẩm sắp tới.

TẠI SAO NÊN CHỌN KOOL MEDIA SẢN XUẤT PHIM QUẢNG CÁO?
                                                    

Kool Media là một công ty có sự kết hợp của Agency và Production house chuyên sản xuất ra những video chất lượng giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu.

Sau hơn nhiều năm hoạt động trong nghề, Kool Media đang không ngừng lớn mạnh và có chỗ đứng trên thị trường đồng hành cùng các doanh nghiệp hiện nay.

  • Là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất phim doanh nghiệp, video viral marketing, video animation, video 3D quảng cáo, đặc biệt là TVC quảng cáo.
  • Đã từng hợp tác với những công ty đầu ngành, thương hiệu lớn như Mobifone, FPT, Vinasoy, Mitsubishi Cleansui, SCB, Mỹ Hảo,…
  • Sở hữu các trang thiết bị, máy móc hiện đại đạt chuẩn quốc tế
  • Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, sáng tạo, có nhiều thâm niên trong ngành.
  • Thái độ chuyên nghiệp, đầu tư kỹ lưỡng vào từng sản phẩm
  • Chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn hỗ trợ các thắc mắc của khách hàng 24/7

Dưới đây là những Phim quảng cáo do Kool Media thực hiện:

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ TVC QUẢNG CÁO
                                                    

IMG 8864 3
IMG 9041 1
IMG 5717 1

Khi nào doanh nghiệp nên làm TVC quảng cáo?

Khi doanh nghiệp muốn quảng cáo về một sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Phim quảng cáo xuất hiện ở đâu?

Trước kia, TVC quảng cáo chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình là chủ yếu. Nhưng với sự phát triển của mạng xã hội hiện nay, TVC có thể xuất hiện trên các kênh truyền thông như Facebook, website, youtube,…

Chi phí sản xuất phim quảng cáo là bao nhiêu?

Tùy vào từng dự án, yêu cầu của doanh nghiệp mà Kool Media đưa ra những lựa chọn với mức giá hợp lý. Bảng giá sau đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để chính xác chi phí sản xuất, bạn hãy liên hệ ngay với Kool media để được tư vấn chi tiết nhé.

báo giá  sản xuất phim quảng cáo
báo giá sản xuất phim quảng cáo

Tham khảo: Báo giá sản xuất TVC quảng cáo mới nhất – Kool Media

Slide
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư vấn Miễn phí
Gọi: 0932351123
Gọi ngay: 0906770597

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ sản xuất phim quảng cáo khách hàng vui lòng gửi yêu cầu vào form bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp đến Hotline  0932 351 123 để được tư vấn ngay nhé!





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    Kool Media Phone
    0932 351 123 Tư vấn trực tiếp