Tất tần tật về email marketing – Doanh nghiệp nào nên sử dụng phương tiện truyền thông này?

Email marketing dần trở thành một phương tiện truyền thông phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Những email này không chỉ giữ chân các khách hàng cũ, mà còn có sức hấp dẫn đặc biệt với các khách hàng tiềm năng. Để tìm hiểu sâu hơn về loại email quảng cáo này, bạn hãy đọc ngay bài viết bên dưới Kool Media chia sẻ nhé.

Xem thêm:

Khi nào doanh nghiệp nên làm phim quảng cáo 3D?
Top 10 TVC quảng cáo sơn hay nhất dân marketer không thể làm ngơ
Tại sao các doanh nghiệp cần sản xuất video event?
Email Marketing là gì
Email Marketing là phương tiện truyền thông phổ biến và hiệu quả

Email marketing trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp

Email marketing là hình thức gửi email cho danh sách các khách hàng tiềm năng doanh nghiệp hướng đến nhằm giới thiệu, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc những chương trình khuyến mãi. Hình thức quảng cáo thông qua email này đã được chứng minh là hiệu quả khi giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.

Xem thêm: Sản Xuất Video Trailer Quảng Cáo – Kool Media

Một số ngành nghề có thể áp dụng chiến lược email marketing

Không phải trong mọi lĩnh vực email quảng cáo đều mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Việc sử dụng email để tiếp thị sản phẩm chỉ phù hợp với các đối tượng khách hàng có xu hướng sử dụng email thường xuyên.

Giáo dục

Các đối tượng quan tâm đến giáo dục như học sinh, sinh viên hay phụ sinh là những người có dân trí cao và tất nhiên, họ sử dụng email rất thường xuyên. Thông qua đó những doanh nghiệp có thể tận dụng thói quen này để thiết kế email marketing và giới thiệu các khóa học, chương trình du học, hay học bổng sau đại học đến đối tượng tiềm năng của mình.

Xem thêm: Video Nội Bộ – “Điểm Chạm” Giữa Doanh Nghiệp Với Đội Ngũ Nhân Viên

Bảo hiểm

Thông thường giá trị của một gói bảo hiểm là không nhỏ với khả năng của người Việt và họ cũng rất hiếm khi nhận thức được tầm quan trọng của các gói bảo hiểm. Do đó việc thiết kế email marketing và gửi cho những đối tượng tiềm năng của bạn thường xuyên sẽ phần nào khiến họ “mưa dầm thấm lâu” và bị thuyết phục bởi dịch vụ của doanh nghiệp.

email marketing cho nganh bao hiem
Email marketing phù hợp để làm truyền thông cho ngành bảo hiểm

Thể dục, thể thao

Bạn có thể thấy một minh chứng thực tế cho việc tiếp thị thông qua email marketing ở các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thể dục, thể thao là California Fitness, Elite Fitness,… Trong đó, các khách hàng của họ thường là những người có thu nhập khá giả và dân trí cao, vì thế sẽ rất hiệu quả nếu sử dụng email marketing để làm truyền thông.

Du lịch

Đa số những khách hàng tham gia các tour du lịch, sử dụng các dịch vụ nghỉ dưỡng thường là dân văn phòng và họ kiểm tra email rất thường xuyên. Vì thế các công ty du lịch, nghỉ dưỡng có thể tiếp thị thông qua những email quảng cáo và mang về hiệu quả tối ưu.

email marketing dành cho những doanh nghiệp nào
Công ty du lịch cần tận dụng email marketing để truyền thông

Tài chính

Những đối tượng khách hàng quan tâm đến việc quản lý tài chính, gửi tiết kiệm, các chương trình ưu đãi lãi suất sử dụng email rất phổ biến. Do đó việc tiếp thị thông qua kênh này sẽ mang đến hiệu quả cao cho những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tài chính.

Lưu ý khi gửi email marketing cho khách hàng

Để chiến dịch email marketing hiệu quả và không biến những email tiếp thị của bạn nằm trong mục Spam, hãy tuân thủ theo một vài lưu ý sau nhé:

Tính toán đến số lượng email được gửi

Để không khiến khách hàng của mình khó chịu và email marketing rơi vào mục Spam, trước tiên doanh nghiệp cần gửi một email với nội dung là lời mời để nắm được khách hàng của bạn có cần đến thông tin đó không. Tiếp đến nếu họ đồng ý, bạn cần gửi các email về những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi,… cách nhau từ 2 đến 3 ngày.

Tính toán số lượng và tần suất gửi email
Tính toán số lượng và tần suất gửi email marketing phù hợp

Đảm bảo nội dung ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm

Một email dài với nội dung lan man sẽ khiến người đọc chán nản và không đủ kiên nhẫn để đọc đến cùng. Do đó để thu hút họ ngay từ những giây đầu tiên, bạn cần đưa vào những thông tin trọng tâm và hấp dẫn nhất.

Đảm bảo nội dung hấp dẫn để tránh spam email
Đảm bảo nội dung hấp dẫn để tránh spam email

Đảm bảo các email có sự đồng bộ

Mọi email gửi cho khách hàng của bạn trong toàn bộ chiến dịch nhất thiết phải được đồng bộ về mặt hình thức trình bày và cách diễn đạt. Điều này tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của công ty, cũng như không khiến khách hàng phải băn khoăn khi đọc email marketing của bạn.

Xem thêm: Gợi ý 4 cách sử dụng video trong email marketing mang lại hiệu quả cao

Trong tất cả những chiến dịch truyền thông, email marketing luôn giữ vai trò rất quan trọng. Hình thức này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn mang đến hiệu quả vượt trội không thua kém các loại hình truyền thông khác. Hãy xác định đối tượng khách hàng của mình và chọn ra một chiến lược marketing phù hợp mà Kool Media chia sẻ ở trên bạn nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp