Tất tần tật về email marketing – Doanh nghiệp nào nên sử dụng phương tiện truyền thông này?
Xem nhanh
ToggleEmail marketing dần trở thành một phương tiện truyền thông phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Những email này không chỉ giữ chân các khách hàng cũ, mà còn có sức hấp dẫn đặc biệt với các khách hàng tiềm năng. Để tìm hiểu sâu hơn về loại email quảng cáo này, bạn hãy đọc ngay bài viết bên dưới Kool Media chia sẻ nhé.
Email marketing trong chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp
Email marketing là hình thức gửi email cho danh sách các khách hàng tiềm năng doanh nghiệp hướng đến nhằm giới thiệu, tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc những chương trình khuyến mãi. Hình thức quảng cáo thông qua email này đã được chứng minh là hiệu quả khi giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng đáng kể.
Một số ngành nghề có thể áp dụng chiến lược email marketing
Không phải trong mọi lĩnh vực email quảng cáo đều mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Việc sử dụng email để tiếp thị sản phẩm chỉ phù hợp với các đối tượng khách hàng có xu hướng sử dụng email thường xuyên.
Giáo dục
Các đối tượng quan tâm đến giáo dục như học sinh, sinh viên hay phụ sinh là những người có dân trí cao và tất nhiên, họ sử dụng email rất thường xuyên. Thông qua đó những doanh nghiệp có thể tận dụng thói quen này để thiết kế email marketing và giới thiệu các khóa học, chương trình du học, hay học bổng sau đại học đến đối tượng tiềm năng của mình.
Xem thêm: Video Nội Bộ – “Điểm Chạm” Giữa Doanh Nghiệp Với Đội Ngũ Nhân Viên
Bảo hiểm
Thông thường giá trị của một gói bảo hiểm là không nhỏ với khả năng của người Việt và họ cũng rất hiếm khi nhận thức được tầm quan trọng của các gói bảo hiểm. Do đó việc thiết kế email marketing và gửi cho những đối tượng tiềm năng của bạn thường xuyên sẽ phần nào khiến họ “mưa dầm thấm lâu” và bị thuyết phục bởi dịch vụ của doanh nghiệp.
Thể dục, thể thao
Bạn có thể thấy một minh chứng thực tế cho việc tiếp thị thông qua email marketing ở các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thể dục, thể thao là California Fitness, Elite Fitness,… Trong đó, các khách hàng của họ thường là những người có thu nhập khá giả và dân trí cao, vì thế sẽ rất hiệu quả nếu sử dụng email marketing để làm truyền thông.
Du lịch
Đa số những khách hàng tham gia các tour du lịch, sử dụng các dịch vụ nghỉ dưỡng thường là dân văn phòng và họ kiểm tra email rất thường xuyên. Vì thế các công ty du lịch, nghỉ dưỡng có thể tiếp thị thông qua những email quảng cáo và mang về hiệu quả tối ưu.
Tài chính
Những đối tượng khách hàng quan tâm đến việc quản lý tài chính, gửi tiết kiệm, các chương trình ưu đãi lãi suất sử dụng email rất phổ biến. Do đó việc tiếp thị thông qua kênh này sẽ mang đến hiệu quả cao cho những doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tài chính.
Lưu ý khi gửi email marketing cho khách hàng
Để chiến dịch email marketing hiệu quả và không biến những email tiếp thị của bạn nằm trong mục Spam, hãy tuân thủ theo một vài lưu ý sau nhé:
Tính toán đến số lượng email được gửi
Để không khiến khách hàng của mình khó chịu và email marketing rơi vào mục Spam, trước tiên doanh nghiệp cần gửi một email với nội dung là lời mời để nắm được khách hàng của bạn có cần đến thông tin đó không. Tiếp đến nếu họ đồng ý, bạn cần gửi các email về những sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi,… cách nhau từ 2 đến 3 ngày.
Đảm bảo nội dung ngắn gọn, hấp dẫn và đi vào trọng tâm
Một email dài với nội dung lan man sẽ khiến người đọc chán nản và không đủ kiên nhẫn để đọc đến cùng. Do đó để thu hút họ ngay từ những giây đầu tiên, bạn cần đưa vào những thông tin trọng tâm và hấp dẫn nhất.
Đảm bảo các email có sự đồng bộ
Mọi email gửi cho khách hàng của bạn trong toàn bộ chiến dịch nhất thiết phải được đồng bộ về mặt hình thức trình bày và cách diễn đạt. Điều này tạo nên sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của công ty, cũng như không khiến khách hàng phải băn khoăn khi đọc email marketing của bạn.
Xem thêm: Gợi ý 4 cách sử dụng video trong email marketing mang lại hiệu quả cao
Trong tất cả những chiến dịch truyền thông, email marketing luôn giữ vai trò rất quan trọng. Hình thức này không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà còn mang đến hiệu quả vượt trội không thua kém các loại hình truyền thông khác. Hãy xác định đối tượng khách hàng của mình và chọn ra một chiến lược marketing phù hợp mà Kool Media chia sẻ ở trên bạn nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Sản Xuất Video Trailer Quảng Cáo – Kool Media
Tại sao các doanh nghiệp cần sản xuất video event?
Ý Tưởng Quảng Cáo “Bùng Nổ” Cho Chiến Dịch Tết Của Các Doanh Nghiệp Ngành FMCG