Đầu Tư Dựng Phim Quảng Cáo, Doanh Nghiệp Cần Chú Ý Những Điều Gì? 

Ngày nay, phim quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi từ đời thực cho tới không gian số. Dựng phim quảng cáo vẫn luôn là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu của mình. Trong bài viết này, hãy cùng Kool Media tìm hiểu những điều quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý khi đầu tư vào dựng phim quảng cáo nhé!

Xem thêm:

Tìm hiểu 9 mục tiêu quảng cáo khi làm marketing
Chi Phí Sản Xuất Phim Doanh Nghiệp Cập Nhật Mới Nhất Năm 2023
Những quy tắc viết kịch bản cần nắm khi sản xuất phim quảng cáo

Phim quảng cáo là gì? 

Phim quảng cáo hay TVC (Television Commercial) là một dạng phim được sáng tạo sản xuất và phát sóng trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, với mục đích quảng bá thương hiệu, thông điệp, chiến dịch truyền thông hay sự kiện khuyến mãi nào đó.

Với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của truyền thông, phim quảng cáo đã có mặt trên nhiều mặt trận khác nhau như: màn hình Led ngoài trời, mạng xã hội Facebook, Youtube, Website,… Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian và khoảng cách địa lý.

Phim quảng cáo
Phim quảng cáo – TVC (Television Commercial)

Xem thêm: Các loại hình phim quảng cáo mang lại chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp

Xây dựng sự đột phá trong phim quảng cáo

Làm phim quảng cáo vốn dĩ đã không hề dễ nhưng làm phim để đạt được hiệu quả truyền thông lại càng khó hơn. Thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng không ngừng thay đổi. Chính vì thế, việc liên tục làm mới các thông điệp, hình thức marketing cũng là điều cần thiết cho doanh nghiệp trong các chiến dịch quảng cáo. 

Tạo ra sự khác biệt cũng là một giải pháp tốt để thương hiệu bạn ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Không chạy theo những hình thức quen thuộc, mà tập trung tìm ra điểm khác biệt của thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành và khai thác triệt để lợi thế ấy. Điều này cũng giúp nâng cao vị thế cạnh tranh cho thương hiệu.

Tuy nhiên, sự đột phá trong dựng phim quảng cáo cũng phải bám sát giá trị cốt lõi của doanh nghiệp. Đây là công cụ quan trọng để người tiêu dùng ghi nhớ và hình thành niềm tin với thương hiệu. Chính vì vậy, phim quảng cáo dù sáng tạo, mới mẻ và thu hút đến đâu nếu không thể hiện rõ ràng những thông điệp ấy cũng không để lại ấn tượng lâu dài về thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

ảnh hậu trường phim quảng cáo

Xem thêm: Thể hiện giá trị cốt lõi (Core Value) của doanh nghiệp với phim quảng cáo

Đo lường sự thành công của phim quảng cáo 

Một thước phim quảng cáo được đánh giá là mang lại hiệu quả khi nó giúp tăng độ nhận biết về thương hiệuthúc đẩy việc bán hàng hiệu quả. Việc đo lường thành công của chúng là rất cần thiết để đánh giá hiệu quả đầu tư dựng phim quảng cáo cũng như là đảm bảo số tiền công ty bỏ ra đạt được hiệu quả mong muốn. 

Điều này cũng tùy thuộc vào mục đích cụ thể của từng chiến dịch truyền thông mà các marketers sẽ xác định bộ tiêu chí đánh giá cụ thể. Nó có thể liên quan đến số lượt share, view, thảo luận, hay đối tượng xem bởi đôi khi số lượng người xem rất nhiều nhưng lại không phải là đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp,…

Xem thêm: Bí quyết giúp doanh nghiệp đánh giá phim quảng cáo hiệu quả hay không?

Những sai lầm khi làm phim quảng cáo gây tổn thất cho doanh nghiệp

Chi phí đầu tư không hợp lý

Đầu tư vào bất kỳ dự án truyền thông nào thì chi phí cũng luôn là yếu tố hàng đầu mà doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng, đặc biệt là khi dựng phim quảng cáo. Nếu đầu tư quá nhiều có thể khiến cho doanh nghiệp phải gánh chịu một khoản lỗ nặng. Ngược lại, khi chi phí đầu tư quá ít thì chắc chắn sản phẩm phim khi hoàn thành sẽ không đạt được chất lượng như mong đợi. 

ảnh hậu trường quay phim
Ngân sách là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần cân nhắc khi muốn đầu tư vào quảng cáo

Xem thêm: Sự khác biệt khi quay phim quảng doanh nghiệp cáo chất lượng và không chất lượng

Không thống nhất với chiến lược marketing của doanh nghiệp

Thực chất, phim quảng cáo là hình thức truyền thông thuộc vào một chiến lược marketing cụ thể, nó phải có mối liên kết chặt chẽ với chiến lược marketing mà doanh nghiệp đề ra. Vì thế doanh nghiệp cũng cần có sự trao đổi chi tiết với đơn vị sản xuất phim để thống nhất phương án làm phim của nhà sản xuất với chiến lược quảng bá của doanh nghiệp. 

Nhồi nhét lượng thông tin quá lớn

Một bộ phim quảng cáo thường có thời lượng rất ngắn. Trong khi đó, doanh nghiệp thường mong muốn truyền tải đầy đủ các thông tin về sản phẩm, thương hiệu. Vô hình chung dẫn đến lượng thông tin nhồi nhét quá lớn, khiến cho người xem choáng ngợp trước quá nhiều thông tin cũng như không xác định được trọng điểm và thông điệp mà mà doanh nghiệp muốn truyền tải. 

ảnh hậu trường quay phim
Những sai lầm khi làm phim quảng cáo gây tổn thất cho doanh nghiệp

Lựa chọn đơn vị dựng phim quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp

Là một agency trẻ kết hợp cùng production house, Kool Media tự hào là một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ dựng phim quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp nhất. 

Đối với Kool Media, chất lượng luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu để mang đến sự hài lòng nhất cho quý khách hàng, đối tác. Nhiều doanh nghiệp từ doanh nghiệp lớn đến các SMEs trong các ngành nghề, lĩnh vực đa dạng đã tìm đến và đồng hành cùng Kool Media. Đó cũng là minh chứng rõ nhất cho chất lượng dịch vụ mà chúng tôi mang lại.

Xem thêm: Báo giá dịch vụ dựng phim quảng cáo – Kool Media

Dưới đây là một số sản phẩm phim quảng cáo được thực hiện bởi Kool Media: 

TVC Bột Giặt Diệt Khuẩn 5x Mỹ Hảo

TVC Thẻ tín dụng Kiên Long Back JBC

TVC Mỹ Phẩm Kura

TVC Mỹ phẩm KN Beauty

Bài viết trên đây đã mang đến bạn những thông tin quan trọng mà bạn cần chú ý khi đầu tư vào dựng phim quảng cáo, hy vọng nó sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ dựng phim quảng cáo chất lượng, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin dưới đây để được tư vấn ngay nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp