Bí quyết giúp doanh nghiệp đánh giá phim quảng cáo hiệu quả hay không?

Làm sao để đánh giá một ý tưởng quảng cáo hiệu quả hay không? Đó có lẽ là nỗi ám ảnh của không ít người làm truyền thông, nhất là các bạn account; planner mới vào nghề. Nếu bạn cũng đang gặp khó khăn trong vấn đề này thì đừng lo, Kool Media sẽ bật mí cho bạn tuyệt chiêu để đánh giá phim quảng cáo dễ dàng nhất. Cùng theo dõi nhé.

Phim quảng cáo có nhiệm vụ truyền thông điệp từ thương hiệu đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông. Như vậy, ý tưởng quảng cáo sẽ hướng đến 3 đối tượng: Thương hiệu – Người tiêu dùng – Phương tiện truyền thông.

Để đánh giá một ý tưởng quảng cáo có thật sự hiệu quả hay không, bạn cần xét đến cả 3 đối tượng đó. Với mỗi đối tượng, chúng ta sẽ có các tiêu chí để đánh giá tính hiệu quả của phim quảng cáo đó.

Xem thêm:

Communications Campaign – Doanh Nghiệp Làm Nên Thương Hiệu Từ Chiến Dịch Truyền Thông
Bí quyết để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn
Bí quyết sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả trên mạng xã hội

Đối tượng thứ 1: Thương hiệu

Về mặt thương hiệu, bạn cần dựa vào 3 tiêu chí:

  • Độ nhận biết thương hiệu

Giống như trong nguyên tắc ABC trong quảng cáo, độ nhận biết thương hiệu là yếu tố rất quan trọng. Cho dù quảng cáo có hay cỡ nào nhưng xem xong người ta không biết thương hiệu nào đang quảng cáo thì cũng vô ích. Quảng cáo cần sáng tạo, nhưng sáng tạo dựa trên nền tảng các tài sản truyền thông tách biệt đã có để người tiêu dùng cảm thấy quen thuộc và nhận diện được thương hiệu.

  • Mục tiêu quảng cáo

Bất cứ một kế hoạch, chiến dịch nào cũng phải có mục tiêu. Hãy xem thử quảng cáo của bạn có đạt được yêu cầu và mục tiêu đã đặt ra hay không? Mọi quảng cáo đều giải quyết một vấn đề nào đó, thay đổi và tạo ra một  hành động nào đó như kêu gọi khách hàng để lại thông tin, mua sản phẩm hoặc đơn giản mục tiêu chỉ là nhận biết thương hiệu.

Đối tượng thứ 1: Thương hiệu
Bí quyết giúp doanh nghiệp đánh giá ý tưởng quảng cáo hiệu quả hay không?
  • Vai trò sản phẩm

Trong ý tưởng quảng này, vai trò của sản phẩm có rõ ràng hay không. Điều này tạo ra sự cần thiết, tầm quan trọng và sự độc đáo của sản phẩm.

Xem thêm: 6 vai trò của phim quảng cáo đối với doanh nghiệp

Đối tượng thứ 2: Người tiêu dùng

Về người tiêu dùng, có 3 tiêu chí sau:

  • Sự liên quan

Một quảng cáo hay không nên chỉ nói về sản phẩm mà phải tạo cho người dùng cảm giác thân thuộc. Phim quảng cáo phải cho khách hàng thấy giữa họ và sản phẩm có mối liên quan, họ nhận được giá trị lợi ích mà sản phẩm mang đến. Nó giải quyết được những mối lo ngại, xung đột đang có ở người tiêu dùng.

  • Sự thú vị

Sự thú vị cũng là một trong những tiêu chí quan trọng. Một ý tưởng quảng cáo được xem là hiệu quả khi nó có sự thú vị, mới mẻ và mang một góc nhìn khác về sản phẩm, về người tiêu dùng hay chính cuộc sống của họ.

  • Tính giải trí

Khi làm quảng cáo, đừng quá nghiêm trọng. Quảng cáo phải giải trí và tạo cảm hứng cho người xem. Quảng cáo càng vui vẻ, tạo cảm xúc dễ chịu cho người xem thì người ta càng dễ chấp nhận chúng hơn.

Xem thêm: Lợi ích làm phim doanh nghiệp? Tại sao ngày càng được ưa chuộng

Đối tượng thứ 3: Phương tiện truyền thông

Và cuối cùng, muốn đánh giá hiệu quả của TVC quảng cáo, bạn không thể bỏ qua tính phù hợp của ý tưởng với phương tiện truyền thông.

Đối tượng thứ 3: Phương tiện truyền thông
phương tiện truyền thông chia sẽ đphim quảng cáo

Phim quảng cáo là một công cụ để kể chuyện và giải trí. Quảng cáo trên báo là công cụ để cung cấp thông tin. Quảng cáo online có thể là công cụ để người tiêu dùng tìm kiếm, kết nối hay khẳng định cái tôi. Mọi phương tiện quảng cáo đều có cách thức tiếp cận khác nhau để phù hợp với cách mà người tiêu dùng sử dụng phương tiện đó.

Ví dụ như: video hài hước quảng cáo mì ăn liền THE CUP của Huỳnh lập

Đánh giá ý tưởng quảng cáo thật sự không đơn giản, nó cần được rèn luyện theo năm tháng. Với những bí quyết được chia sẻ ở trên, Kool Media tin rằng bạn sẽ dễ dàng hơn trong các nhận định về phim quảng cáo.

5/5 - (1 bình chọn)
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp