Quay phim quảng cáo sản phẩm ấn tượng năm 2022

Quay phim quảng cáo sản phẩm ấn tượng trong 5 bước

Giữa việc tự làm video quảng cáo và thuê đơn vị quay phim quảng cáo sản phẩm chuyên nghiệp nên chọn phương án nào để có phim quảng cáo sản phẩm độc đáo? Hãy cùng Kool Media tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

Cách quay phim quảng cáo sản phẩm

Hiện nay, có 2 hình thức chủ yếu để quay phim quảng cáo sản phẩm: tự thực hiện và thuê đối tác sản xuất phim.. 

Thuê đơn vị sản xuất để quay phim quảng cáo chuyên nghiệp là hình thức được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn. Bởi, bạn sẽ có một sản phẩm video quảng cáo chất lượng, được đầu tư cả về kịch bản, hình ảnh.

Đồng thời, phim quảng cáo dễ dàng tạo được dấu ấn trong tâm trí khách hàng, thông điệp sản phẩm của bạn sẽ được truyền tải một cách đầy đủ, trọn vẹn và hiệu suất bán hàng đạt hiệu quả cao.

2 hình thức chủ yếu để quay phim quảng cáo sản phẩm
2 hình thức chủ yếu để quay phim quảng cáo sản phẩm

Các dạng quay phim quảng cáo sản phẩm

1. Phim quảng cáo doanh nghiệp

Đây là một trong những cách phổ biến và khá quen thuộc: Phim giới thiệu doanh nghiệp, phim quảng cáo doanh nghiệp. Nội dung phim chủ yếu mang thông điệp gửi tới khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ, quy mô sản xuất, năng lực tài chính… của mình

2. Video Marketing 

So với việc sản xuất phim quảng cáo truyền hình thì video marketing là không bị giới hạn về thời lượng, doanh nghiệp có thể chia sẻ đa kênh qua các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Youtube…, các kênh chia sẻ video trực tuyến hoặc chính website của doanh nghiệp mình.

video marketing là không bị giới hạn về thời lượng, doanh nghiệp có thể chia sẻ đa kênh
Video marketing là không bị giới hạn về thời lượng, doanh nghiệp có thể chia sẻ đa kênh

3. Phim quảng cáo chương trình khuyến mại

Với nội dung phim quảng cáo chương trình khuyến mại, khi sản xuất công ty cần chú trọng nhiều vào một hoặc một dòng sản phẩm tại thời điểm có chương trình ưu đãi hấp dẫn, dịp lễ tết hoặc khi ra mắt sản phẩm. 

4. Phim review về trải nghiệm, phản hồi đánh giá của khách hàng

Chính những phản hồi, đánh giá khách quan, tích cực của khách hàng trong quá trình trải nghiệm và sử dụng sản phẩm sẽ giúp tăng độ tin cậy khi thực hiện phim hay clip quảng cáo. Đồng thời, doanh nghiệp có thể lồng ghép thêm các công năng, hướng dẫn sử dụng chi tiết đến khách hàng tiềm năng.

5. Phim quảng cáo truyền hình – TVC

Phim quảng cáo trên TV hay TVC được phát sóng trong khung giờ vàng đòi hỏi phải được đầu tư chi phí sản xuất lớn, thời gian chuẩn bị dài, kịch bản công phu, máy móc hiện đại, kỹ xảo, diễn viên và bối cảnh phức tạp…

Tuy nhiên, khi thành công, tạo nên sức lan tỏa lớn sẽ mang đến hiệu quả truyền thông cao từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. 

 TVC tạo nên sức lan tỏa lớn sẽ mang đến hiệu quả truyền thông cao
TVC tạo nên sức lan tỏa lớn sẽ mang đến hiệu quả truyền thông cao

Quy trình quay phim quảng cáo sản phẩm

1. Bước 1: Chọn hình thức thực hiện video quảng cáo sản phẩm

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định chính xác hình thức làm video quảng cáo sản phẩm nào giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu để dễ dàng truyền tải thông điệp.

Điều này đòi hỏi cả bên doanh nghiệp và đối tác sản xuất phải thống nhất và tìm hiểu rõ về sản phẩm, tính năng nổi trội, điểm khác biệt so với đối thủ cạnh tranh là gì. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm được thị hiếu, nhân khẩu học, giải trí, hành vi mua sắm và thị hiếu của khách hàng. 

2. Bước 2: Lựa chọn đúng đối tác sản xuất video quảng cáo sản phẩm

Bạn cần chọn đơn vị sản xuất có sự am hiểu về lĩnh vực kinh doanh của khách hàng, kiến thức, kinh nghiệm xử lý ý tưởng ra sản phẩm, quy trình sản xuất rõ ràng và tư vấn phương án hiệu quả với chi phí tối ưu.

Xem thêm: Những điều cần biết khi quay phim quảng cáo doanh nghiệp

3. Bước 3: Xây dựng kịch bản chi tiết cho video quảng cáo 

Từ khâu ý tưởng đến kịch bản chi tiết, chúng ta phải đáp ứng được sự mới mẻ, sáng tạo, độc đáo, làm nổi bật được giá trị, ưu điểm của sản phẩm.

Bằng cách hãy trả lời cho những câu hỏi như đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là ai? Họ như thế nào? Tính năng vượt trội của sản phẩm là gì? Có gì khác biệt so với những sản phẩm đang có mặt trên thị trường? Thông điệp bạn muốn nhắn nhủ đến khách hàng như thế nào?…

4. Bước 4: Thực hiện quay phim quảng cáo sản phẩm

Sau khi ý tưởng, nội dung kịch bản, hợp đồng được thông qua, đối tác sản xuất sẽ có trách nhiệm tiến hành quay phim quảng cáo theo các phân cảnh trong kịch bản. Quá trình tiền kỳ chuẩn bị diễn viên, địa điểm, trang phục, sản phẩm, bối cảnh quay… do chính đối tác và doanh nghiệp cung cấp và thỏa thuận với nhau.

5. Bước 5: Quá trình hậu kỳ

Sau khi quay video hoàn thành thì thời gian tiếp theo, đối tác quay sẽ tiếp tục làm hậu kỳ cho phim. Lúc này đạo diễn cùng các kỹ thuật viên dựng lại video, sửa chữa, cắt ghép các phân cảnh không cần thiết, tạo sự hài hòa, thống nhất, ăn khớp giữa nội dung và hình ảnh.

Đồng thời, đơn vị sản xuất sẽ thực hiện các kỹ xảo về âm thanh, hình ảnh, ánh sáng, chuyển động ngôn từ, màu sắc, giọng nói… sao cho thật ấn tượng, đẹp mắt, lôi cuốn khách hàng.

Các video quảng cáo ấn tượng

  • Believe in Good – Tin vào điều tử tế
  • Selling Pineapple Ice Cream (AIS)
  • Phim ngắn MẦM LỘC AN LÀNH
  • Honda

Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp