Hình ảnh công ty

Quảng bá hình ảnh công ty trong thời đại 4.0 – tận dụng tối đa sức mạnh internet

Quảng bá hình ảnh công ty đến với khách hàng là một bước quan trọng để định vị hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp trong nhận thức của người tiêu dùng và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp. Ngày nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ và internet, mọi giao dịch có thể trao đổi và tìm hiểu trước qua các thiết bị có kết nối mạng. Chính vì thế, bất cứ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng muốn thương hiệu của mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. 

Xem thêm:

Chụp ảnh thương hiệu (Brand Photography) – xu hướng tạo dấu ấn cho doanh nghiệp bằng hình ảnh không thể bỏ qua
Làm TVC quảng cáo cần chuẩn bị gì? Bật mí cách làm ấn tượng
Điều gì tạo nên sự thành công của “gã khổng lồ” amazon?

Nhưng làm thế nào để quảng bá hình ảnh công ty một cách hiệu quả nhất? Hãy cũng Kool Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng một website dành riêng cho công ty

Website được coi như bộ mặt thứ hai của doanh nghiệp. Trên đó có thể cung cấp những thông tin cơ cấu tổ chức, quá trình hoạt động, hình thức liên hệ, mô hình kinh doanh, sản phẩm…Nhờ vào website đó mà nhân viên, khách hàng hay đối tác có thể đánh giá được mức độ chuyên nghiệp cũng như quy mô của doanh nghiệp. Do đó, nó được coi như một công cụ hỗ trợ thông tin tuyệt vời, đồng thời kích thích xu hướng tìm kiếm thông tin của khách hàng 

Hiện nay khi nhu cầu truy cập mạng để tìm kiếm thông tin ngày càng phát triển dẫn tới hình thức buôn bán online hay quảng cáo qua các trang internet ngày một phổ biến. Xây dựng được một website chính là cách giúp công ty quảng bá thương hiệu một cách không giới hạn.

Quảng bá hình ảnh công ty trong thời đại 4.0
Website Koolmedia.vn

>>>Xem thêm: Các bước xây dựng chiến lược quảng cáo video sản phẩm cho doanh nghiệp

Quảng bá hình ảnh công ty trên Social Network – Mạng xã hội

Hầu hết mọi người ngày nay ai cũng đều sở hữu nhiều tài khoản mạng xã hội và dành nhiều thời gian trong ngày cho việc sử dụng nó như một hoạt động thường nhật. Một số nền tảng phổ biến nhất hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter,…cùng nhiều cái tên khác nữa đang thống lĩnh thị trường. 

Sự khác biệt giữa các nền tảng chính là tính tương tác giữa các người dùng. Chính vì thế, bạn phải nắm vững đặc trưng của từng loại hình mạng xã hội để lựa chọn nền tảng phù với hình ảnh mà công ty muốn hướng đến và chiến lược mà công ty bạn đang theo đuổi.

>>>Xem thêm: Những điều bạn cần biết về truyền thông thương hiệu

Tạo hình ảnh công ty độc đáo, nổi bật

Sự sáng tạo trong sản phẩm/dịch vụ hay chiến lược quảng bá sẽ khiến khách hàng lưu tâm mỗi khi tiếp nhận thương hiệu của bạn qua các công cụ truyền thông, góp phần tạo nên hình ảnh công ty trong nhận thức của khách hàng. 

Với thị trường đầy tính cạnh tranh, việc chiếm giữ một thị phần cố định sẽ giúp công ty không bị nuốt chửng bởi các đối thủ cạnh tranh khác mà đã có mặt trong thị trường lâu năm. Để thu hút khách hàng mua sản phẩm của công ty, thì bản chất sản phẩm phải có tính năng nổi bật mà các thương hiệu công ty khác chưa có. 

Hiện nay việc sáng tạo ra một tính năng chính cho sản phẩm là điều khá khó khăn cho công ty, nên hầu hết lựa chọn phát triển các tính năng phụ sản phẩm là điều mà các công ty khởi nghiệp đang nỗ lực tạo sự khác biệt.

Xây dựng hình ảnh đẹp cho công ty

Sử dụng influencer – những người có sức ảnh hưởng đến hình ảnh công ty 

Một cách khác để quảng bá hình ảnh công ty đó là cộng tác với các Influencers – những người có sức ảnh hưởng. Họ là những người nổi tiếng, có tiếng nói trong một lĩnh vực cụ thể. Thông qua các bài post, bài review của mình, các influencer có thể giúp cho doanh nghiệp lan tỏa được những giá trị, thông điệp sâu sắc chứa đựng trong từng sản phẩm mà thương hiệu muốn mang đến cho khách hàng. 

Chính điều này có thể giúp cho doanh nghiệp mở rộng được phạm vi tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng hướng các khách hàng này đến với sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp cũng như nắm bắt được phản ứng chân thật nhất về sản phẩm từ phía khách hàng.

Xây dựng hình ảnh đẹp cho công ty, gắn kết với cộng đồng 

Điều mà các doanh nghiệp cần khi xây dựng thương hiệu, đó là họ cần gắn kết mình với khách hàng, thông qua hiệu ứng truyền miệng và hệ thống đánh giá trực tuyến (online review). Do đó, điều quan trọng là phải mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể. Nếu những đánh giá với doanh nghiệp là tích cực, sự tác động của nó tới quyết định mua hàng của khách hàng là rất cao.

Ngoài ra, một trong những chiến lược hiệu quả bạn có thể tham khảo để quảng bá hình ảnh công ty và gắn kết tới cộng đồng, là xây dựng chúng trở nên một thương hiệu có trách nhiệm với xã hội (CSR) – đem lại những giá trị tốt đẹp nhằm thúc đẩy cộng đồng phát triển bền vững.

Xây dựng hình ảnh đẹp cho công ty, gắn kết với cộng đồng 

Duy trì tệp khách hàng trung thành

Bước tiếp theo để quảng bá hình ảnh công ty là doanh nghiệp sử dụng chiến lược duy trì, ví dụ như chương trình khách hàng thân thiết. Để làm được điều này, doanh nghiệp phải xác định được khách hàng sinh lợi cho bạn và thường xuyên mang đến cho họ các ưu đãi.

Các ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành sẽ thúc đẩy họ lan truyền thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng khác cho doanh nghiệp. Chúng có thể là coupon, giảm giá, ưu đãi độc quyền, phần thưởng đặc biệt khi giới thiệu, quà tặng miễn phí,…

>>>Xem thêm: Video trailer sự kiện – giải pháp truyền thông gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên

Lời kết

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn quảng bá hình ảnh công ty rộng rãi và nhận được nhiều sự đón nhận của người tiêu dùng. Hình ảnh công ty tích cực sẽ tạo nên danh tiếng và uy tín không nhỏ, từ đó mang lại giá trị thương hiệu và góp phần hỗ trợ mạnh mẽ cho các sản phẩm của công ty. 

Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích đối với tất cả các bạn, giúp các bạn hiểu hơn về quảng bá hình ảnh công ty và xây dựng cho mình chiến lược phù hợp. Nếu cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, hãy liên hệ với Kool Media theo thông tin sau nhé!

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp