Là người làm quảng cáo, chắc hẳn bạn đã biết doanh nghiệp phải thường xuyên quảng cáo nếu không muốn bị khách hàng quên lãng. Nhưng thực tế là không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tài chính để quảng cáo quanh năm. Hơn nữa “dội” quảng cáo liên tục vào khách hàng sẽ mất dần hiệu quả sau một khoảng thời gian nhất định.
Giải pháp thích hợp là doanh nghiệp cần chọn lọc những thời điểm đắt giá để phân bố quảng cáo. Dưới đây là 6 cách giúp bạn lên kế hoạch lặp lại quảng cáo chuẩn xác, mang lại hiệu quả cao.
Xem nhanh
ToggleQuảng cáo lặp lại liên tục
Cách này có nghĩa là quảng cáo của bạn phải xuất hiện thường xuyên để tạo ra một mức độ đồng bộ cho sự xuất hiện. Dĩ nhiên nếu thực hiện theo chiến lược này, thương hiệu của bạn đã có vị thế trên thị trường và doanh số bán hàng ổn định. Như thế doanh nghiệp của bạn mới có đủ ngân sách để duy trì quảng cáo đều đặn.

Quảng cáo lặp lại theo mùa
Chiến lược lặp lại theo mùa phù hợp cho các sản phẩm có nhu cầu tiêu thụ cao vào những mùa, ngày lễ, khí hậu đặc biệt trong năm như máy thổi tuyết vào mùa đông, đồ bơi vào mùa hè, đồ tiêu dùng vào mùa tết, áo ấm vào mùa đông,…
Doanh nghiệp cần tính toán và cho mẩu quảng cáo xuất hiện trước giai đoạn bán hàng mùa cao điểm. Ở Bắc Mỹ tăng 40% doanh số bán điện thoại di động vào mùa Giáng sinh, tăng 20% doanh số bán máy tập thể hình vào tháng Giêng, và mùa thu tăng thêm 15% lượng người mua sắm. Lặp lại quảng cáo vào đầu mùa là lời nhắc nhở đúng lúc để khách hàng nhớ đến và quyết định chọn bạn khi họ có nhu cầu mua hàng.
Quảng cáo lặp lại cách đều
Chiến lược này bao gồm một loạt quảng cáo ngắn xuất hiện đều đặn vào những khoảng thời gian đều đặn. Lặp lại cách đều quảng cáo được khuyến khích áp dụng đối với quảng cáo trong thời gian duy trì chiến dịch, đối với sản phẩm đang ở giai đoạn sa sút.
Quảng cáo lặp lại không đều
Ngược lại với chiến lược số 3, lặp lại không đều là việc lặp lại quảng cáo vào những khoảng thời gian không đều nhau. Nếu bạn đang muốn kiểm tra những khách hàng không thường xuyên hoặc thay đổi thói quen hằng ngày hãy áp dụng chiến lược này.
Các trung tâm thẩm mỹ là đối tượng thường áp dụng sự lặp lại không đồng đều và đảm bảo quảng cáo của họ xuất hiện vào 3 thời điểm lớn trong năm gồm năm mới, đầu hè và đầu năm học mới.
Trong thời gian giới thiệu sản phẩm
Trong thời gian doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới là thời điểm lý tưởng để quảng cáo lặp lại liên tục. Việc đẩy mạnh quảng cáo giai đoạn này giúp sản phẩm mới nhanh chóng tiếp cận lượng khách hàng lớn, mọi người biết đến sản phẩm. Dần dần họ sẽ quen với sự xuất hiện của sản phẩm và bắt đầu tìm hiểu về chúng.
Helene Curtis khi giới thiệu dầu gội Vibrance đã chi 55 triệu đô la. Procter & Gamble cũng đã chi 60 triệu đô la trong năm đầu ra mắt sản phẩm Aleve. Sterling Health USA mất 116 triệu đô la để giới thiệu thuốc giảm đau không aspirin Bayer Select và Colgate bỏ ra 40 triệu đô la trong 6 tháng đầu năm 1995 để giới thiệu Colgate Baking Soda & Peroxide với kem đánh răng Tartar Control.
Quảng cáo lặp lại có chủ đích
Chiến lược này chính là sản xuất quảng cáo có chủ đích để tạo sự hưởng ứng nhanh và mạnh như phát mẫu thử, thẻ giảm giá,… Chiến lược này đặc biệt phù hợp khi doanh nghiệp muốn khách hàng dùng thử sản phẩm, hoặc kích thích nhu cầu mua hàng thường xuyên từ người tiêu dùng.
Như vậy, Kool Media đã chia sẻ đến bạn 6 cách để lên kế hoạch lặp lại mẫu quảng cáo để mang lại hiệu quả tốt nhất. Tùy vào loại sản phẩm, mục đích và khả năng tài chính của doanh nghiệp bạn hãy xem xét và lựa chọn chiến lược phù hợp với công ty của mình nhé.
*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Ý nghĩa tượng trưng của đường nét và hình dáng dân sáng tạo cần biết
Các hình thức video quảng cáo đồ ăn thu hút nhất
Top 7 ý tưởng quay video Tik Tok triệu view