Chiến lược Marketing của Biti’s – Sự Trổi Dậy của Gã Khổng Lồ
Xem nhanh
ToggleChiến lược marketing của Biti’s có gì?
Chiến lược marketing của Bitis đã đạt được những thành công to lớn khi giúp thương hiệu giày Việt vươn xa đến thị trường quốc tế. Để đạt được thành công trong chiến lược marketing, Bitis phải nghiên cứu thị hiếu của người tiêu dùng và phối hợp hoàn hảo các chính sách về sản phẩm, giá bán,…
Tổng quan về thương hiệu Biti’s
Biti’s được thành lập bởi Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên vào năm 1982. Khi mới khởi nghiệp, công ty là sự kết hợp giữa hai tổ hợp tác nhỏ là Bình Tiên và Vạn Thành với số lượng nhân sự chỉ 20 công nhân. Tuy nhiên, sau hơn 40 năm phát triển, số công nhân viên của Bình Tiên đã đạt 9000 người và xuất khẩu sản phẩm đến 40 quốc gia trên toàn thế giới.
Hiện nay, những sản phẩm của thương hiệu Biti’s không chỉ là giày, dép mà còn mở rộng đến túi xách, vớ, mắt kính,… Tổng số lượng sản phẩm của thương hiệu tính đến năm 2009 là 2000, trong đó phân khúc giá của từng loại chủ yếu tập trung vào những khách hàng có thu nhập trung bình.
Phân tích chiến lược marketing 4P của Biti’s
Để đạt được sự thành công vang dội, không thể không nhắc đến chiến lược marketing của Bitis. Vậy thương hiệu Bitis đã xây dựng chiến lược marketing 4P của mình như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay trong phần thông tin phân tích bên dưới bạn nhé.
- Bài viết liên quan: Chiến lược Marketing của Chanel
Chiến lược về sản phẩm (Product)
Chiến lược marketing của Bitis về sản phẩm là luôn nghiên cứu và cập nhật các xu hướng thời trang, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng ở từng khu vực. Đặc biệt hơn, Bitis hiểu được mong muốn của các bạn trẻ muốn khẳng định bản thân nên đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập giày mang phong cách cá tính và độc đáo.
Điển hình nhất phải kể đến bộ sưu tập Biti’s Hunter X và Biti’s Hunter Street với thiết kế rất dễ phối đồ. Hãy bộ sưu tập Biti’s Hunter Street x Viet Max Hanoi Culture Patchwork khiến giới trẻ không khỏi thích thú bởi thiết kế giày được lấy cảm hứng từ nét đẹp hiện đại và cổ kính của thủ đô Hà Nội.
Một số sản phẩm giày Bitis đang sản xuất gồm: Giày sandal, giày thể thao, giày chạy bộ, giày đá banh, dép,…
Chiến lược về giá (Price)
Xét chiến lược giá của Biti’s hunter, thương hiệu đã chọn sử dụng chiến lược “hớt váng” (Price Skimming Strategy). Theo đó, chiến lược giá “hớt váng” có nghĩa là ban đầu, Biti’s sẽ đặt ra giá bán các sản phẩm của mình tương đối cao để khai thác nhóm khách hàng có nguồn thu nhập cao nhằm nhanh chóng thu hồi vốn và đạt lợi nhuận.
Sau đó, Biti’s sẽ đưa ra thị trường những mẫu giày có mức giá thấp nhằm khai thác các đối tượng khách hàng còn lại. Ngoài ra, cách Biti’s thu hút người dùng chọn mua các sản phẩm của mình chính là luôn cung cấp tem với kích cỡ, chủng loại, màu sắc và giá thành rõ ràng.
Nhờ vào đó, uy tín của thương hiệu Biti’s được nâng cao và giúp người dùng tin tưởng hơn.
- Xem thêm: Sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp
Chiến lược phân phối (Place)
Bên cạnh sản phẩm và giá bán, chiến lược marketing của Bitis còn tập trung vào hệ thống phân phối các sản phẩm. Doanh nghiệp đã xây dựng hệ thống các chuỗi cửa hàng chuyên phân phối các sản phẩm giày dép Biti’s trải dài từ Nam ra Bắc. Những sản phẩm này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng từ trẻ em đến người lớn tuổi.
Bên cạnh đó, chiến lược kinh doanh của Biti’s cũng vô cùng thành công khi xây dựng được mạng lưới xuất khẩu sản phẩm đến 40 nước trên thế giới. Trong đó bao gồm những thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Pháp,…
Nhằm đáp ứng kịp thời sự thay đổi trong xu hướng mua hàng của người tiêu dùng, Biti’s còn phân phối các sản phẩm của mình thông qua những kênh bán hàng online như Tike, Shopee, Lazada,…
Chiến lược truyền thông (Promotion)
Biti’s còn xây dựng chiến lược marketing của mình với các hình thức xúc tiến thương mại nhằm thu hút nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm. Cụ thể, chiến lược của thương hiệu bao gồm 3 hoạt động chính:
Quảng cáo
Nhằm mục tiêu quảng bá rộng rãi sản phẩm của Biti’s đến khách hàng, thương hiệu này đã mở rộng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông như tạp chí, tivi,… Các nội dung quảng cáo của Biti’s đều được đầu tư tỉ mỉ và cuốn hút người xem.
Chiến dịch quảng cáo điển hình nhất của Biti’s phải kể đến là “Đi để trở về”. Nội dung của chiến dịch hướng đến đối tượng là những người trẻ với khao khát đi để khám phá thế giới, đi để trải nghiệm cuộc sống và đi để trở về nhà. “Đi để trở về” mang đến thông điệp vô cùng ý nghĩa khi giúp những người trẻ biết trân trọng những gì mình đang có như bạn bè, gia đình,…
Trên cuộc hành trình khám phá đó, Biti’s đã lồng ghép vào những đôi giày của mình giúp người trẻ thể hiện được sự năng động và phong cách thời trang độc đáo. Qua chiến dịch quảng cáo “Đi để trở về”, các giá trị cốt lõi của người trẻ Việt như không ngại khó khăn, đam mê trải nghiệm, khám phá thế giới và luôn hướng về gia đình đã được Biti’s khắc họa rõ nét.
Khuyến mãi
Nhằm đẩy mạnh sức mua của người tiêu dùng, Biti’s cũng chú trọng vào việc tổ chức các chương trình khuyến mãi. Các dịp giảm giá của thương hiệu thường diễn ra vào ngày 30/4, ngày lễ tết, Giáng sinh,…
Hoạt động xã hội
Biti’s cũng từng bước xây dựng thương hiệu của mình bằng cách tổ chức những chương trình xã hội tại địa phương như: Tài trợ cho những học sinh, sinh viên nghèo học giỏi, tài trợ cho các sự kiện thể thao, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt,… Thông qua đó, hình ảnh của thương hiệu Biti’s để lại ấn tượng tốt hơn với người tiêu dùng.
Chiến lược marketing của Bitis có thể nói là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên thành công cho thương hiệu. Bitis đã kết hợp vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng các chiến lược marketing về giá bán, sản phẩm, hệ thống phân phối và xúc tiến hỗn hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ dựng phim, đừng ngần ngại liên hệ ngay với Kool Media để được hỗ trợ ngay nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Xu hướng “bỏ qua quảng cáo” của người dùng và giải pháp nào cho doanh nghiệp?
Chụp ảnh Lookbook và những điều cần biết?
Hậu trường quay phim tại Shilla Bags: Hành trình tạo nên video phim doanh nghiệp ấn tượng