Xem nhanh
ToggleChụp ảnh Lookbook được biết đến là xu hướng được rất nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng ưa chuộng hiện nay. Những bộ ảnh Lookbook với thiết kế đẹp mắt, màu sắc phong phú giúp những nhà thiết kế giới thiệu sản với người tiêu dùng hiệu quả hơn. Bạn hãy đọc qua bài viết bên dưới để có thêm thông tin về xu hướng chụp ảnh này nhé.
Chụp ảnh lookbook là gì?
Chụp ảnh Lookbook được hiểu đơn giản là người mẫu sẽ diện những sản phẩm thời trang, phụ kiện mới của thương hiệu kết hợp cùng nhiều phụ kiện khác để làm nổi bật sản phẩm đó. Những bộ ảnh Lookbook được in màu trên một quyển sách nhỏ để quảng bá cho thương hiệu.
Đặc điểm nổi bật nhất của Lookbook là những phụ kiện và màu sắc trong bức ảnh được thiết kế đồng nhất, dựa trên concept của sản phẩm. Ngoài ra, một quyển sách Lookbook giới thiệu sản phẩm mới có nội dung không quá dài và cũng không chứa nhiều thông tin như những quyển sách tài liệu
Tại sao nên chọn chụp ảnh Lookbook để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp?
Thay vì những phong cách chụp ảnh truyền thống, nhiều thương hiệu kinh doanh thời trang, mắt kính hiện nay rất ưa chuộng kiểu chụp ảnh Lookbook bởi những lợi ích sau:
- Chụp ảnh Lookbook giúp bạn giới thiệu những sản phẩm mới nhất đến khách hàng một cách trực quan. Theo đó, những nét đẹp, nổi bật có trên thiết kế của bạn sẽ được thể hiện trọn vẹn thông qua những bộ ảnh Lookbook;
- Bên cạnh đó, bạn có thể sáng tạo và phối hợp nhiều phụ kiện khác nhau trong những bộ ảnh Lookbook của mình để làm nổi bật sản phẩm;
- Ngoài ra, những bộ ảnh chụp Lookbook đẹp mắt cũng nâng cao hình ảnh của thương hiệu trên thị trường thời trang.
Những mẹo chụp ảnh Lookbook ấn tượng
Chụp ảnh Lookbook đẹp, ấn tượng sẽ mang đến rất nhiều giá trị cho thương hiệu của bạn. Bạn hãy tham khảo qua một vài mẹo chụp Lookbook bên dưới để sáng tạo nên những bộ ảnh đẹp mắt nhé.
Hiểu rõ thương hiệu và đối tượng khách hàng hướng đến
Hiểu rõ về thương hiệu là bước đầu tiên khi chụp ảnh Lookbook. Theo đó, bạn cần xác định phong cách thương hiệu hướng đến là gì để có thể thiết kế và tạo bố cục cho bộ sưu tập ảnh phù hợp.
Ngoài ra, bạn cũng cần xác định đối tượng khách hàng của mình là những ai? Người trẻ, người trung niên, hay dân văn phòng? Việc định hướng phong cách cho thương hiệu ngay từ bước đầu giúp bạn tạo nên phong cách thiết kế phù hợp cho những bộ Lookbook của mình.
Tạo bối cảnh và chọn người mẫu phù hợp
Mỗi dòng sản phẩm sẽ phù hợp với từng bối cảnh khác nhau để làm nổi bật sản phẩm. Chẳng hạn, khi bộ sưu tập của bạn mang phong cách trẻ trung, năng động thì không nên chọn bối cảnh là các bức tường gạch cũ có màu sắc quá tối.
Hơn nữa, để tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm đòi hỏi thương hiệu phải lựa chọn người mẫu. Bạn cần cân nhắc các yếu tố về độ tuổi, chiều cao, cân nặng, giới tính,… để chọn người mẫu phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần trao đổi với người mẫu về cách tạo dáng nhằm phù hợp với phong cách của thương hiệu.
Làm nổi bật hình ảnh sản phẩm
Thông thường, một bộ ảnh Lookbook sẽ bao gồm hình chụp toàn cảnh một sản phẩm và có thêm 2 đến 3 hình nhỏ chụp cận cảnh. Những hình nhỏ chụp cận cảnh này chứa những chi tiết đắt giá có trên sản phẩm. Bạn có thể áp dụng mẹo chụp ảnh Lookbook này vào những bộ sưu tập của mình nhằm thu hút nhiều khách hàng chọn mua.
Lồng ghép câu chuyện thương hiệu vào bộ ảnh
Để tạo nên ấn tượng với khách hàng, bạn cũng nên sáng tạo nên một câu chuyện nhỏ về cảm hứng khi thực hiện bộ ảnh Lookbook. Việc lồng ghép câu chuyện vào những bức ảnh giúp khách hàng thích thú và hiểu rõ về sản phẩm hơn.
Chú trọng đến chất lượng hình ảnh
Cuối cùng, bạn không nên bỏ qua chất lượng hình ảnh. Một bộ ảnh Lookbook tạo nên thương hiệu thời trang phải rõ nét và có màu sắc hài hòa mới có thể thu hút người xem.
Xu hướng chụp ảnh Lookbook được ưa chuộng bởi rất nhiều thương hiệu trong nhiều năm qua với bố cục hình ảnh hài hòa, đẹp mắt. Bạn hãy tham khảo những thông tin trong bài viết trên để sáng tạo nên bộ sưu tập Lookbook cho thương hiệu của mình nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Chiến lược Marketing của Biti’s – Sự Trổi Dậy của Gã Khổng Lồ
Hậu trường quay phim tại Shilla Bags: Hành trình tạo nên video phim doanh nghiệp ấn tượng
Từ kịch bản đến màn ảnh: Hậu trường sản xuất TVC quảng cáo Le Long