7 yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công cần biết

7 yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công bạn cần biết

Hiện nay, các thuật ngữ clip viral marketing hay video viral đang ngày càng phổ biến trên internet. Đây là một hình thức marketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong kế hoạch truyền thông.

Thế nhưng không phải video viral nào cũng tạo được tiếng vang, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn có tò mò muốn biết những yếu tố nào quyết định đến sự thành công của video viral không? 

Xem thêm:

Có nên thuê các agency làm video quảng cáo ?
Hướng dẫn cách viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng nhất
Viral video – Xu hướng quảng cáo mới kỷ nguyên công nghệ số

Để tạo được thành công như vậy, viral video phải đảm bảo các yếu tố sau:

clip viral marketing
Yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công

Tạo cảm xúc mạnh mẽ

Tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người xem là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất quyết định video có “viral” hay không.

Đó có thể là những cảm xúc tích cực như vui vẻ, hạnh phúc bất ngờ hoặc cũng có thể là giận dữ, buồn bã hay thất vọng,…

Thông thường các viral video có chủ đề gần gũi trong đời sống hằng ngày sẽ kích thích người xem chia sẻ nhiều hơn. Bởi vì họ cảm thấy hình ảnh của chính mình trong video, họ chia sẻ video như một cách nhờ video nói hộ lòng mình.

clip viral marketing
Cảm xúc mạnh mẽ – yếu tố đầu tiên quan trọng nhất quyết định video có “viral” không

Đúng thời điểm

Một video hay ho đến mấy nếu không được xuất hiện ở thời điểm thích hợp cũng khó tạo nên hiệu ứng viral.

Doanh nghiệp phải nắm bắt thời điểm chính xác để tung ra video, đó có thể là một dịp lễ, Tết hoặc một trào lưu đang phổ biến trên mạng xã hội.

Việc này giúp video dễ dàng tiếp cận với nhiều người xem và thúc đẩy sự lan truyền của video cao hơn.

Xem thêm: Viral là gì ? Lợi ích và các yếu tố tạo nên chiến dịch viral marketing thành công

Có điểm khác biệt

Hằng ngày có hàng ngàn video được xuất bản trên internet. Nếu video của bạn không có sự sáng tạo hay điểm gì khác biệt, người xem rất dễ lướt qua chúng.

Nội dung video phải ngắn gọn, súc tích và có những cảm xúc mới lạ mà chưa xuất hiện ở các video khác. Đừng quên lồng ghép thật khéo léo thông điệp của doanh nghiệp vào trong video nhé.

Một ví dụ điển hình là thương hiệu Điện Máy Xanh sử dụng hình ảnh nhân vật màu xanh nhảy nhót theo giai điệu và lời ca vui tai gieo vào tiềm thức của khách hàng thông điệp “Muốn mua điện máy, hãy đến Điện Máy Xanh”.

Video này nhanh chóng tạo được cơn sốt trong cộng động và được lan truyền mạnh mẽ, thúc đẩy doanh thu của Điện máy xanh tăng trưởng bất ngờ.

video viral dien may xanh
Video thương hiệu Điện Máy Xanh tạo được cơn sốt trong cộng động và được lan truyền mạnh mẽ

Người xem dễ dàng tương tác với video

Những yêu cầu như đăng nhập hoặc mở khóa trước khi muốn chia sẻ là một trong những nguyên nhân khiến người xem ngại tương tác với video của bạn.

Nếu muốn tạo được hiệu ứng viral bạn nên loại bỏ những thủ tục rườm rà này để người xem thoải mái chia sẻ video nhé.

Xem thêm: Viral video – Xu hướng quảng cáo mới kỷ nguyên công nghệ số

Đầu tư sản xuất

Không phải tất cả video viral đều tốn ngân sách lớn nhưng bạn cũng nên đầu tư sản xuất nghiêm túc.

Không chỉ chỉn chu về mặt nội dung, những hình ảnh, âm thanh xuất hiện trong video đều phải trau chuốt cẩn thận.

Đầu tư sản xuất

Có sự tham gia của KOLs

Clip viral marketing không bắt buộc phải có KOLs.

Tuy nhiên KOLs là những người nổi tiếng đã có lượng fans nhất định. Chỉ cần họ chia sẻ lên trang cá nhân hoặc fanpage có lượng theo dõi cao cũng khiến video của bạn nhanh chóng tiếp cận với nhiều người hơn.

Tùy vào ngân sách,  sản phẩm hoặc đối tượng khán giả muốn nhắm tới mà doanh nghiệp lựa chọn KOLs phù hợp.

Xem thêm: Viral Video Là Gì? Những Xu Hướng Video Viral Mới Nhất 2021

Sử dụng quảng cáo trả tiền

Cách nhanh nhất để video của bạn tiếp cận với nhiều người là hãy sử dụng quảng cáo trả tiền trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Youtube, Instagram, Google,…

Quảng cáo trả tiền sẽ “tạo đà” cho video của bạn được lan truyền trong thời gian ngắn hơn so với để video tự lan truyền một cách tự nhiên.

Trên đây là 7 yếu tố quan trọng giúp clip viral marketing của bạn đạt được thành công. Video viral vẫn đang là công cụ truyền thông hữu hiệu và mang lại hiệu quả cao trong thời đại hiện nay. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ sản xuất video viral vui lòng điền vào form thông tin bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp đến Kool Media để được tư vấn nhé.

Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Những lợi ích bất ngờ video 2D animation mang lại cho doanh nghiệp

xây dựng nội dung khi làm video marketing

Hướng dẫn cách xây dựng nội dung quảng cáo “đốn tim” khách hàng

Quay Phim Doanh Nghiệp Công Ty Sơn Mang Lại X3 Doanh Thu

1 Máy Quay Phim Chuyên Nghiệp Thiết Bị Quay Phim Doanh Nghiệp

Những thiết bị quay phim doanh nghiệp cần thiết để tạo nên thước phim hoàn hảo

Download Logo VinaMilk

Câu chuyện thương hiệu của Vinamilk thành công hơn 40 năm

Banner Quay TVC Doanh Nghiệp

6 Lý Do Kool Media Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Khi Quay TVC Doanh Nghiệp

0. Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép

3 Yếu Tố Cốt Lõi Tạo Nên Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép Thành Công

Banner Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May

5 Bí Quyết Biến Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May Thành “Vũ Khí” Truyền Thông Hiệu Quả

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone