Tại sao tổ chức sự kiện lại quan trọng trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp?
Xem nhanh
ToggleCùng với sự phát triển vượt bậc của các hoạt động giải trí truyền thông, ngành tổ chức sự kiện (event) trong những năm gần đây đang trở thành xu hướng trong hoạt động tiếp thị, xúc tiến và quảng bá của nhiều doanh nghiệp. Thông qua đó truyền tải được những hình ảnh, sản phẩm, chiến lược kinh doanh đến khách hàng một cách gần nhất.
Trong bài viết này, hãy cùng Kool Media tìm hiểu những ý nghĩa và vai trò của hình thức tổ chức sự kiện mang lại cho doanh nghiệp nhé!
Tổ chức sự kiện (event) là gì?
Tổ chức sự kiện (event) là cách mà bạn lên kế hoạch, xây dựng và triển khai một hoạt động quy tụ nhiều người tham gia trong một mốc thời gian và không gian cụ thể, được diễn ra trực tiếp hay hình thức online tuỳ theo mục đích và nhu cầu của người tổ chức sự kiện.
Trong marketing, tổ chức sự kiện có ý nghĩa như một chiến lược kinh doanh để nâng cao hình ảnh, định vị thương hiệu của các doanh nghiệp và quảng bá dịch vụ hay sản phẩm với sự tham gia của khách hàng và các nhà tài trợ. Chính vì thế, đây được xem là một công cụ quảng bá thương hiệu hữu hiệu cho các doanh nghiệp.
>>>Xem thêm: Dịch vụ quay phim chụp hình event – sự kiện chuyên nghiệp.
Ý nghĩa của tổ chức sự kiện (event) trong chiến lược quảng bá thương hiệu
Hầu hết các doanh nghiệp đều ứng dụng sự kiện như một chiến lược marketing hiệu quả trong các hoạt động quảng bá bởi tính tương tác cao giúp dễ đạt được mục tiêu kinh doanh. Tổ chức sự kiện đem lại nhiều ý nghĩa quan trọng cho doanh nghiệp như:
Nâng tầm vị thế thương hiệu của doanh nghiệp
Để thu hút được sự chú ý của khách hàng tới các sản phẩm/dịch vụ thì các doanh nghiệp cần phải xây dựng một diện mạo tích cực và gia tăng tính nhận diện thương hiệu trong mắt người dùng. Và tổ chức sự kiện sẽ là hình thức hỗ trợ chiến dịch truyền thông xây dựng và phát triển hình ảnh cũng như phát triển củng cố thương hiệu công ty.
Bởi khả năng truyền tải nội dung một cách nhanh chóng trong một phạm vi rộng, tiếp cận được nhiều đối tượng khác nhau, tổ chức sự kiện cho phép doanh nghiệp dễ dàng quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu trực tiếp tới nhiều đối tượng trong cùng một thời gian và địa điểm.
Phạm vi tiếp cận mục tiêu càng lớn thì quy mô sự kiện đó cũng phải lớn và ngược lại. Mặt khác, việc tổ chức sự kiện sẽ giúp các nhà đầu tư xây dựng nên sự uy tín của doanh nghiệp, tạo nên niềm tin tưởng nhất định của đối tác, khách hàng, ghi điểm cao về những thông tin sản phẩm trong tâm trí của họ.
>>>Xem thêm: Video recap là gì? Dịch vụ quay video recap sự kiện chuyên nghiệp
Tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng
Một sự kiện tốt là một sự kiện để lại được nhiều ấn tượng đối với khách hàng và là cơ hội tiềm năng để thu hút khách hàng và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.
So với việc chỉ nhìn thấy các sản phẩm xuất hiện trên các kênh truyền thông, website, báo mạng thì thông qua chương trình sự kiện, khách hàng sẽ có dịp trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và dịch vụ đến từ doanh nghiệp. Từ đó khách hàng sẽ cảm nhận và đánh giá sản phẩm một cách chân thật nhất.
Do đó, bạn nên tận dụng tốt cơ hội này để tạo nên ấn tượng tích cực dành cho khách hàng. Bởi điều này dễ dàng làm thay đổi nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Tăng khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng
Việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng là vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Để có một khối lượng data khách hàng tiềm năng, những khách hàng có nhu cầu với sản phẩm của mình thì tổ chức sự kiện chính là một giải pháp hữu hiệu để tìm kiếm và phân loại.
Nhu cầu của mỗi người không giống nhau. Thông qua sự kiện, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và đó cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng mà đưa ra các chiến lược tiếp thị hợp lý.
Đồng thời sự kiện sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện những chiến lược tiếp cận khách hàng mới, thay đổi được nhận thức của họ, làm khách hàng quan tâm và biết đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
Không thể thiếu trong chiến dịch marketing của công ty
Tổ chức sự kiện được đánh giá là một hình thức marketing độc đáo và khác biệt vì nó giúp cho người tham dự sẽ có được những trải nghiệm thực tế với chính những sản phẩm mà công ty cung cấp. Từ đây khách hàng sẽ được củng cố niềm tin cũng như tin tưởng vào doanh nghiệp và sản phẩm.
Tổ chức một chương trình sự kiện thành công, nhiều khách hàng hài lòng và bị thu hút bởi những hoạt động đó sẽ giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp ở thời điểm nhất định. Ngược lại, một sự kiện thất bại có thể làm suy giảm giá trị cũng như hình ảnh thương hiệu đối với công chúng.
>>>Xem thêm: 6 cách quảng cáo video sản phẩm hiệu quả trong xu thế hiện nay
Lời kết
Bên cạnh các hoạt động quảng cáo và nghiên cứu thị trường, tổ chức sự kiện có vai trò là một công cụ quan trọng trong hoạt động quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Trong một xu hướng mới, khi mà marketing hướng tới việc tiếp cận khách hàng trực tiếp nhiều hơn thì chắc chắn tổ chức sự kiện sẽ còn được nhiều doanh nghiệp yêu thích hoặc chọn lựa hơn nữa.
Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn và doanh nghiệp những thông tin hữu ích cho việc xây dựng và thực hiện các chiến lược cho doanh nghiệp thành công. Nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn, hãy đừng ngần ngại liên hệ với Kool Media theo thông tin sau nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Phim truyền cảm hứng – chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp
Footage là gì? Cách tạo footage độc đáo cho phim quảng cáo
Điều gì tạo nên sự thành công của “gã khổng lồ” amazon?