Phim truyền cảm hứng – chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Phim truyền cảm hứng mang đến một giải pháp truyền thông hiệu quả nhưng vẫn chưa phổ biến với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Dòng phim này có sức hút rất mạnh mẽ, cũng như tạo ra hiệu ứng lan truyền rất lớn nếu nội dung phim chứa nhiều thông điệp sâu sắc. Để có được một vài ý tưởng sản xuất dòng phim này, hãy tham khảo ngay phần bên dưới nhé.

Xem thêm:

Ý tưởng xây dựng kịch bản video quảng cáo hay dành cho doanh nghiệp
Top 4 công ty làm phim doanh nghiệp Tp.HCM
Bí kíp sản xuất video quảng cáo hiệu quả với KOLs

Phim truyền cảm hứng là gì?

Phim truyền cảm hứng có thể hiểu đơn giản là thể loại phim có nội dung hàm chứa nhiều thông điệp, hành động ý nghĩa và mang đến ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Một bộ phim truyền cảm hứng hay sẽ có sức lan tỏa rất mạnh mẽ, cũng như ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của nhiều người.

Không khó để bắt gặp một bộ phim truyền cảm hứng trong cuộc sống. Đơn cử như trong lĩnh vực điện ảnh, có nhiều bộ phim mang đến nguồn năng lượng tích cực như Ba chàng ngốc, mưu cầu hạnh phúc, nhà tù Shawshank,…

nhà tù shawshank - phim truyền cảm hứng
nhà tù shawshank

Vai trò của phim truyền cảm hứng trong chiến lược truyền thông

Phim truyền cảm hứng mang đến ảnh hưởng tích cực, từ đó làm thay đổi cách nghĩ cũng như hành động của con người. Cụ thể trong lĩnh vực truyền thông, dòng phim này đóng vai trò:

  • Phim truyền cảm hứng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp nếu nội dung phim phản ánh chính xác vấn đề của họ và đưa ra giải pháp phù hợp;
  • Phim truyền cảm hứng còn kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn tổ chức tour du lịch, một bộ phim truyền cảm hứng du lịch hay sẽ khiến họ có mong muốn đi đến nơi nào đó;
  • Vì phim truyền cảm hứng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến suy nghĩ, do đó sẽ củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Xem thêm: Các hình thức làm phim doanh nghiệp phổ biến mà doanh nghiệp lựa chọn

Một số ý tưởng tham khảo để sản xuất phim truyền cảm hứng

Vậy doanh nghiệp có thể vận dụng ý tưởng sản xuất phim truyền cảm hứng tích cực như thế nào trong chiến lược truyền thông? Đây chắc chắn là câu hỏi luôn thường trực trong suy nghĩ của bạn đọc, vì thế hãy tham khảo một vài ý tưởng bên dưới nhé:

Kể một câu chuyện

Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, hãy cố gắng quan sát những vấn đề khách hàng tiềm năng đang gặp phải liên quan đến lĩnh vực của mình. Tiếp đến bạn có thể xây dựng kịch bản là một câu chuyện, trong đó có nhân vật chính đang đối diện với vấn đề đó và hãy đưa ra giải pháp là sản phẩm công ty bạn đang cung cấp.
Khi nội dung phim phản ánh chính xác những nỗi buồn, cũng như mong muốn của khách hàng, ở họ sẽ xây dựng được sự đồng cảm sâu sắc. Vì thế khi bạn mang đến những giải pháp, chắc chắn khả năng mua hàng sẽ tăng cao.

Xây dựng một kịch bản cảm động

Bạn cũng có thể sáng tạo kịch bản là một câu chuyện cảm động và có tính nhân văn sâu sắc, ví dụ như một tấm gương vượt khó, hay hành trình đấu tranh để tìm kiếm hạnh phúc,… Xuyên suốt kịch bản phim, bạn hãy khéo léo lồng vào những sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp sao cho ấn tượng và thu hút sự chú ý của khán giả.
Với cách làm này, nếu nội dung bộ phim của bạn hay sẽ tạo ra sự lan truyền rộng lớn và tất nhiên đi kèm với đó là sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Chắc chắn bộ phim sẽ tăng doanh thu của doanh nghiệp bạn lên đáng kể.

Quay những thước phim đẹp

Cách thức này sẽ phù hợp nhất với những công ty chuyên kinh doanh tour du lịch. Theo đó bạn có thể xây dựng kịch bản là một cuộc hành trình lên miền Tây Bắc hoặc chuyến du lịch nước ngoài,… Trong nội dung phim đừng quên đầu tư vào phần hình ảnh, cũng như âm thanh và ánh sáng sao cho thật đẹp mắt để kích thích nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

phim truyền cảm hứng - sự chia sẻ của CEO

Xem thêm: Video recap là gì? Dịch vụ quay video recap sự kiện chuyên nghiệp

Có thể nói chiến lược quảng bá cho doanh nghiệp thông qua phim truyền cảm hứng còn khá mới mẻ. Tuy nhiên trên thực tế cách thức này rất hiệu quả và tạo ảnh hưởng truyền thông rất lớn. Hãy áp dụng một vài ý tưởng được Kool Media đề cập trong bài viết trên vào chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp