Phim truyền cảm hứng - chiến lược truyền thông hiệu quả

Phim truyền cảm hứng – chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Phim truyền cảm hứng mang đến một giải pháp truyền thông hiệu quả nhưng vẫn chưa phổ biến với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Dòng phim này có sức hút rất mạnh mẽ, cũng như tạo ra hiệu ứng lan truyền rất lớn nếu nội dung phim chứa nhiều thông điệp sâu sắc. Để có được một vài ý tưởng sản xuất dòng phim này, hãy tham khảo ngay phần bên dưới nhé.

Phim truyền cảm hứng là gì?

Phim truyền cảm hứng có thể hiểu đơn giản là thể loại phim có nội dung hàm chứa nhiều thông điệp, hành động ý nghĩa và mang đến ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Một bộ phim truyền cảm hứng hay sẽ có sức lan tỏa rất mạnh mẽ, cũng như ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động của nhiều người.

Không khó để bắt gặp một bộ phim truyền cảm hứng trong cuộc sống. Đơn cử như trong lĩnh vực điện ảnh, có nhiều bộ phim mang đến nguồn năng lượng tích cực như Ba chàng ngốc, mưu cầu hạnh phúc, nhà tù Shawshank,…

nhà tù shawshank - phim truyền cảm hứng
nhà tù shawshank

Vai trò của phim truyền cảm hứng trong chiến lược truyền thông

Phim truyền cảm hứng mang đến ảnh hưởng tích cực, từ đó làm thay đổi cách nghĩ cũng như hành động của con người. Cụ thể trong lĩnh vực truyền thông, dòng phim này đóng vai trò:

  • Phim truyền cảm hứng sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp nếu nội dung phim phản ánh chính xác vấn đề của họ và đưa ra giải pháp phù hợp;
  • Phim truyền cảm hứng còn kích thích nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ nếu doanh nghiệp của bạn tổ chức tour du lịch, một bộ phim truyền cảm hứng du lịch hay sẽ khiến họ có mong muốn đi đến nơi nào đó;
  • Vì phim truyền cảm hứng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến suy nghĩ, do đó sẽ củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Một số ý tưởng tham khảo để sản xuất phim truyền cảm hứng

Vậy doanh nghiệp có thể vận dụng ý tưởng sản xuất phim truyền cảm hứng tích cực như thế nào trong chiến lược truyền thông? Đây chắc chắn là câu hỏi luôn thường trực trong suy nghĩ của bạn đọc, vì thế hãy tham khảo một vài ý tưởng bên dưới nhé:

Kể một câu chuyện

Nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, hãy cố gắng quan sát những vấn đề khách hàng tiềm năng đang gặp phải liên quan đến lĩnh vực của mình. Tiếp đến bạn có thể xây dựng kịch bản là một câu chuyện, trong đó có nhân vật chính đang đối diện với vấn đề đó và hãy đưa ra giải pháp là sản phẩm công ty bạn đang cung cấp.
Khi nội dung phim phản ánh chính xác những nỗi buồn, cũng như mong muốn của khách hàng, ở họ sẽ xây dựng được sự đồng cảm sâu sắc. Vì thế khi bạn mang đến những giải pháp, chắc chắn khả năng mua hàng sẽ tăng cao.

Xây dựng một kịch bản cảm động

Bạn cũng có thể sáng tạo kịch bản là một câu chuyện cảm động và có tính nhân văn sâu sắc, ví dụ như một tấm gương vượt khó, hay hành trình đấu tranh để tìm kiếm hạnh phúc,… Xuyên suốt kịch bản phim, bạn hãy khéo léo lồng vào những sản phẩm hoặc dịch vụ công ty đang cung cấp sao cho ấn tượng và thu hút sự chú ý của khán giả.
Với cách làm này, nếu nội dung bộ phim của bạn hay sẽ tạo ra sự lan truyền rộng lớn và tất nhiên đi kèm với đó là sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Chắc chắn bộ phim sẽ tăng doanh thu của doanh nghiệp bạn lên đáng kể.

Quay những thước phim đẹp

Cách thức này sẽ phù hợp nhất với những công ty chuyên kinh doanh tour du lịch. Theo đó bạn có thể xây dựng kịch bản là một cuộc hành trình lên miền Tây Bắc hoặc chuyến du lịch nước ngoài,… Trong nội dung phim đừng quên đầu tư vào phần hình ảnh, cũng như âm thanh và ánh sáng sao cho thật đẹp mắt để kích thích nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

phim truyền cảm hứng - sự chia sẻ của CEO

Xem thêm: Video recap là gì? Dịch vụ quay video recap sự kiện chuyên nghiệp

Có thể nói chiến lược quảng bá cho doanh nghiệp thông qua phim truyền cảm hứng còn khá mới mẻ. Tuy nhiên trên thực tế cách thức này rất hiệu quả và tạo ảnh hưởng truyền thông rất lớn. Hãy áp dụng một vài ý tưởng được Kool Media đề cập trong bài viết trên vào chiến lược truyền thông cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Những thông tin quan trọng cần biết về phim giới thiệu chương trình
Tại sao tổ chức sự kiện lại quan trọng trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp?
Footage là gì? Cách tạo footage độc đáo cho phim quảng cáo
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Làm Animation - Banner Website Kool Media

Làm Animation: 7 Bước Cần Biết Để Tạo Video Hoạt Hình Chuyên Nghiệp

Banner Clip Motion Là Gì? 7 Ứng Dụng Đột Phá Trong Quảng Cáo Hiện Đại

Clip Motion Là Gì? 7 Ứng Dụng Đột Phá Trong Quảng Cáo Hiện Đại

Banner 3D Animation Là Gì? 7 Ứng Dụng Thực Tế Đột Phá Cho Doanh Nghiệp

3D Animation Là Gì? 7 Ứng Dụng Thực Tế Đột Phá Cho Doanh Nghiệp

7 Bài Học Marketing Đắt Giá Giúp Nâng Tầm Pitch Kịch BảnBanner Website Kool Media

7 Bài Học Marketing Đắt Giá Giúp Nâng Tầm Pitch Kịch Bản – Biên Kịch Nhất Định Phải Biết!

Banner Các Loại TVC

Top 7 Các Loại TVC Phổ Biến Giúp Doanh Nghiệp X3 Doanh Số

Banner Vấn Đề Khi Quay TVC

04 Vấn Đề Khi Quay TVC Khiến Ngân Sách Bay Hơi – Kool Media Hỗ Trợ Giải Pháp Toàn Diện

Banner Website Kool Media 7 Hình Thức QUảng Cáo Sản Phẩm

7 Hình Thức Quảng Cáo Sản Phẩm Hiệu Quả Nhất 2025 Doanh Nghiệp Không Thể Bỏ Qua

Banner Phim doanh nghiệp công ty điện lực

5 Mẫu Phim Doanh Nghiệp Công Ty Điện Lực Ấn Tượng – Giải Pháp Truyền Thông Hiệu Quả

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone