TVC quảng cáo và clip viral khác nhau như thế nào?

TVC quảng cáo và clip viral khác nhau như thế nào?

TVC quảng cáo và clip viral là 2 dạng video được doanh nghiệp sử dụng rất nhiều để làm marketing. Mỗi loại sẽ có chức năng riêng và mang lại hiệu quả khác nhau.

Xem thêm:

Làm phim doanh nghiệp và những điều bạn chưa biết
Làm phim hoạt hình quảng cáo đơn giản sáng tạo khó hay dễ ?

Tuy nhiên hai công cụ này lại có nhiều điểm khá tương đồng dễ khiến doanh nghiệp bị nhầm lẫn. Việc chưa phân biệt rõ TVC và clip viral sẽ khiến doanh nghiệp bối rối và không biết nên lựa chọn hình thức nào cho phù hợp. 

Để giải quyết vấn đề trên, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm TVC quảng cáo và clip viral

TVC quảng cáo là hình thức quảng cáo trên sóng truyền hình để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Những video này sau khi được nhà đài kiểm duyệt chặt chẽ sẽ được phát sóng xen kẽ vào trước, trong, hoặc sau một chương trình truyền hình.

Clip viral là hiện tượng một video được lan truyền theo cấp số nhân chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sau khi đăng tải.

Khi người xem thích thú một video nào đó, họ bấm nút chia sẻ.

Nội dung này được tiếp cận với những người khác. Những người này lại tiếp tục bấm chia sẻ nội dung này một lần nữa. Và cứ như thế video này được lan truyền từ người này đến người khác và có thể lên đến triệu view chỉ sau vài giờ đăng tải.

Như vậy TVC cũng có thể trở thành viral video nếu có nội dung tốt, tạo được hiệu ứng lan truyền.

Phân biệt TVC quảng cáo và clip viral như thế nào?

Hai dạng video này đều có chung mục đích là quảng bá hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng từ họ.

Tuy nhiên giữa chúng sẽ có những điểm khác nhau như sau.

Thời lượng video

Một TVC quảng cáo thường có thời lượng rất ngắn từ 10 – 60 giây, chuẩn nhất là 30 giây.

Trong khi đó clip viral thì không bị bó buộc về thời gian, có thể lên đến 10 phút. Sự khác

biệt về thời lượng sẽ kéo theo chi phí và thời gian sản xuất 2 dạng video này cũng khác nhau.

Làm TVC quảng cáo và clip viral khác nhau như thế nào?
Thời lượng của video TVC thường từ 10 – 60 giây, chuẩn nhất là 30 giây

Kênh hiển thị

Trước kia, kênh hiển thị là điểm khác nhau cơ bản nhất giữa TVC và video viral.

TVC

  • Thường chỉ xuất hiện trên sóng truyền hình, xen kẽ giữa các chương trình.
  • Sau khi TVC kết thúc khán giả không thể xem lại được nữa.

Video viral

  • Được đăng tải chủ yếu trên website cùng các kênh truyền thông xã hội như youtube, facebook, diễn đàn,… Do đó người xem có thể xem lại clip bất cứ khi nào muốn.
Kênh hiển thị TVC quảng cáo
Kênh hiển thị video quảng cáo

Mức độ tương tác

Mức độ tương tác cũng là một trong những yếu tố giúp phân biệt giữa clip viral và TVC.

TVC

  • Chúng thường phát sóng trên sóng truyền hình chỉ vài chục giây.
  • Người xem chỉ đón nhận thông tin một chiều từ video quảng cáo mà không thể làm gì với nó sau đó.
  • Khi TVC kết thúc thì cũng không được xem lại chỉ khi nào chúng được phát sóng trở lại.

Clip viral

  • Được đăng tải trên các kênh truyền thông xã hội nên có sự tương tác 2 chiều.
  • Người xem dễ dàng tương tác với video bằng cách thể hiện cảm xúc thích, không thích, viết bình luận hoặc chia sẻ video đến với người khác.

Tính lan truyền

Một điều rõ ràng nhất giữa TVC quảng cáo và clip viral chính là sự lan truyền.

TVC

  • Bị cố định về thời lượng, khung giờ hiển thị và kênh phát sóng nên khả năng lan truyền không cao.

Clip viral

  • Hoàn toàn không bị bó buộc về thời gian hay kênh đăng tải.
  • Hơn nữa, clip viral có sự tương tác 2 chiều, người xem dễ dàng chia sẻ chúng nên có mức độ lan tỏa cực kỳ mạnh mẽ. Chính nhờ hiệu ứng lan truyền tự nhiên này clip viral mang lại hiệu quả cao mà không cần tốn chi phí chạy quảng cáo.
  • Ngày càng có nhiều doanh nghiệp muốn sản xuất clip viral để quảng bá doanh nghiệp.
khac nhau giua tvc video va clip viral
Clip viral có tính lan truyền cao

Trên đây là 4 điểm khác nhau cơ bản nhất giữa TVC quảng cáo và clip viral. Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn đang phân vân hoặc gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản xuất video quảng cáo, hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ ngay nhé.

Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Những lợi ích bất ngờ video 2D animation mang lại cho doanh nghiệp

xây dựng nội dung khi làm video marketing

Hướng dẫn cách xây dựng nội dung quảng cáo “đốn tim” khách hàng

Quay Phim Doanh Nghiệp Công Ty Sơn Mang Lại X3 Doanh Thu

1 Máy Quay Phim Chuyên Nghiệp Thiết Bị Quay Phim Doanh Nghiệp

Những thiết bị quay phim doanh nghiệp cần thiết để tạo nên thước phim hoàn hảo

Download Logo VinaMilk

Câu chuyện thương hiệu của Vinamilk thành công hơn 40 năm

Banner Quay TVC Doanh Nghiệp

6 Lý Do Kool Media Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Khi Quay TVC Doanh Nghiệp

0. Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép

3 Yếu Tố Cốt Lõi Tạo Nên Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép Thành Công

Banner Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May

5 Bí Quyết Biến Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May Thành “Vũ Khí” Truyền Thông Hiệu Quả

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone