Thiết Kế Booth – Hoạt Động Quảng Cáo Thu Hút Khách Hàng Ngay Tại Điểm Bán
Xem nhanh
ToggleThiết kế booth quảng cáo là một hoạt động quen thuộc trong tiếp thị bán hàng. Tuy nhiên, nó là cụm từ khá xa lạ với những người không làm trong lĩnh vực này mặc dù có thể bạn đã bắt gặp các booth quảng cáo trong các siêu thị, trung tâm thương mại hay hội chợ.
Vậy để hiểu thêm về thiết kế booth quảng cáo và vai trò, ý nghĩa của nó trong marketing. Hãy cùng Kool Media tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!
Thiết kế Booth là gì?
Thiết kế Booth được đánh giá là một trong những phương tiện quảng cáo hữu hiệu tại điểm bán nhằm tiếp cận đến khách hàng tiềm năng trong khoảng cách ngắn nhất. Phương tiện này bao gồm một khoảng không gian dành riêng cho việc quảng cáo và khuyến mãi về một sản phẩm/dịch vụ.
Booth sở hữu nhiều loại quy mô, kích cỡ to nhỏ khác nhau cùng các dạng thiết kế booth rất đa dạng, phụ thuộc vào vị trí và mục đích mà doanh nghiệp đang hướng tới. Thiết kế Booth ra đời để giải quyết bài toán về trưng bày, giới thiệu, tiếp thị, tăng khả năng nhận biết thương hiệu cũng như gần gũi với người tiêu dùng.
Thiết kế booth có những loại nào?
Mỗi công ty hay doanh nghiệp bán hàng đều có những mặt hàng mang thương hiệu riêng. Do đó, để trưng bày sản phẩm một cách ấn tượng, thu hút lượng đông đảo khách hàng thì cần lựa chọn booth bán hàng phù hợp nhất.
Thiết kế Booth quảng cáo (activation)
Booth quảng cáo chính là một không gian thu nhỏ dành cho việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm với đông đảo người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp muốn thực hiện các chương trình khuyến mãi hay cho ra mắt sản phẩm mới. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp thị nhanh chóng ngay tại điểm bán.
Các loại hình thường thấy ở booth quảng cáo, bao gồm: Game, sản phẩm dùng thử, phát tờ rơi… Tuỳ vào quy mô của thương hiệu mà Booth quảng cáo được dựng theo kích cỡ to nhỏ khác nhau.
Thiết kế Booth bán hàng
Booth bán hàng thường được thiết kế và có diện tích phù hợp với từng mục đích sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có hai loại booth bán hàng, bao gồm:
- Booth bán hàng thụ động: Thiết kế lớn, sang trọng thường được đặt tại các sự kiện lớn hay trong trung tâm thương mại. Đây chính là những cửa hàng nhỏ có mặt bằng kinh doanh cố định, gần giống với Showroom nhưng có diện tích nhỏ hơn.
- Booth bán hàng di động: Loại booth này có thiết kế vô cùng bắt mắt và dễ dàng lắp ráp, di chuyển được. Thường được sử dụng ở vỉa hè, các khu chung cư, ngã tư…
Xem thêm:
10 cách để doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả
Phim Vinh Danh – Tạo Động Lực Tinh Thần Cho Nhân Viên Để Gắn Bó Và Phát Triển Cùng Doanh Nghiệp
Thiết kế Booth triển lãm
Booth triển lãm chính là một trong những cách thức ra mắt sản phẩm mới và quảng bá thương hiệu đến với người tiêu dùng. Nó được trưng bày khá phổ biến tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị và trong trung tâm thương mại, trung tâm triển lãm. Mục đích chính của Booth triển lãm chính là trưng bày sản phẩm, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
Ngày nay, Booth triển lãm dần được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau và dần trở nên hiện đại hơn. Nó không những giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm trưng bày mà còn là nơi khách hàng có thể dùng thử sản phẩm. Bên cạnh đó, Booth triển lãm còn là nơi trực tiếp hỗ trợ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
Ưu điểm của Thiết kế Booth quảng cáo?
Với sứ mệnh là tiếp thị, quảng bá sản phẩm mới của doanh nghiệp tới khách hàng thì vai trò của Booth trong việc tạo ấn tượng ban đầu của sản phẩm tới người mua là hết sức quan trọng. Nếu chiến dịch này thành công sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho doanh nghiệp trong tương lai. Có thể kể đến những ưu điểm của thiết kế booth như sau:
Thu hút sự chú ý, kích thích sự tò mò của khách hàng: Booth sẽ thu hút sự chú ý của người qua đường thông qua màu sắc và thiết kế.
Tiếp cận khách hàng nhanh chóng: Các thông tin trên Booth sẽ cung cấp chi tiết cho người mua sản phẩm về uy tín công ty. Bên cạnh đó, để khách hàng có thể trực tiếp cảm nhận sản phẩm, công ty có thể để những mẫu thử/sản phẩm mẫu cho khách hàng trải nghiệm tại chỗ.
Thăm dò ý kiến và thu thập dữ liệu về khách hàng: Doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu của khách hàng mua sắm để cải thiện hiệu suất doanh thu. Những dữ liệu này là cơ sở để đội bán hàng sử dụng trong tương lai cũng như các chương trình khuyến mãi.
Tạo độ nhận diện thương hiệu và lan tỏa thông điệp: Trên Booth thường thể hiện slogan hay sản phẩm của công ty. Khách hàng sẽ biết được lợi ích, thông điệp của doanh nghiệp mang đến. Việc gây dấu ấn sẽ giúp làm tăng thêm sự lựa chọn mua hàng về sau của khách hàng.
Nên thiết kế booth quảng cáo như thế nào?
Yếu tố thẩm mỹ: Thiết kế với màu sắc, hình dáng và concept ấn tượng, nổi bật nhưng vẫn phải phù hợp với thương hiệu. Hãy khiến khách hàng dừng chân tại Booth của thương hiệu bạn thay vì bỏ qua, phớt lờ nó.
Tính độc đáo, khác biệt: Đây là điểm nhấn của cả gian hàng, giúp cho gian hàng của thương hiệu nổi bật hơn so với các gian hàng đứng cùng.
Tính công năng: Ngoài chức năng trưng bày sản phẩm, Booth quảng cáo còn là nơi thương hiệu bạn tư vấn sản phẩm/dịch vụ với khách hàng.
Tính an toàn: Ít ai chú ý đến đặc điểm này, nhưng đây lại là tiêu chí cơ bản nhất mà một marketer nên chú ý. Bởi nếu booth không đảm bảo được các nguyên tắc an toàn về điện rất có thể mang lại rủi ro cho thương hiệu bạn nếu có sự cố xảy ra bất ngờ.
Tạm kết
Việt Nam đang bước vào thời kỳ hội nhập kinh tế với quốc tế cũng là thời điểm các công ty doanh nghiệp phải chạy theo sự phát triển ấy để có thể cạnh tranh và tồn tại được. Một sản phẩm dịch vụ mới của thương hiệu chuẩn bị tung ra mà muốn tăng doanh số bán hàng tại điểm bán hàng, thì điều cần thiết là phải tạo điểm bán hàng đặc biệt.
Một khi chiến dịch marketing của bạn chuẩn bị tung ra, thiết kế booth lúc này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi nó đóng vai trò là điểm gặp đầu tiên của khách hàng đối với sản phẩm mới của bạn. Do đó, hãy tìm hiểu và chuẩn bị thật kỹ khi thực hiện nhé!
Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phim doanh nghiệp. Hãy tiếp tục theo dõi Fanpage/Website của Kool Media để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé! Để được tư vấn rõ hơn về các gói dịch vụ sản xuất phim, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
“Bắt Trend” Xu Hướng Quảng Cáo Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2023
Tìm hiểu 9 mục tiêu quảng cáo khi làm marketing
Chiến lược Marketing của Chanel: Sự khác biệt tạo nên thương hiệu đẳng cấp hàng đầu thế giới