Quay TVC Sản phẩm – Cẩm nang đầy đủ cho bạn
Xem nhanh
ToggleKịch bản quay TVC quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để quay TVC quảng cáo hiệu quả, cần nhiều yếu tố hơn chỉ là một kịch bản hay.
Doanh nghiệp cần xây dựng kịch bản đảm bảo đầy đủ các yếu tố như nội dung rõ ràng, phù hợp với đối tượng mục tiêu, có sự kêu gọi hành động, phù hợp với ngân sách.
Trong bài viết này, Kool Media sẽ cung cấp các tips xây dựng nên một sản phẩm TVC hiệu quả.
Nội dung kịch bản là chìa khóa quay TVC
Để quay TVC quảng cáo hiệu quả, thu hút và thúc đẩy hành động từ người xem, đơn thuần một kịch bản hay là không đủ. Bên cạnh yếu tố sáng tạo, kịch bản cần đảm bảo các yếu tố sau:
Truyền tải thông điệp rõ ràng, súc tích:
Kịch bản quay TVC quảng cáo phải ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả và truyền đạt thông điệp chính một cách nhanh chóng. Trong thời gian ngắn của một TVC, mỗi giây đều quý báu và cần được sử dụng hiệu quả để đảm bảo thông điệp không bị lạc hướng. Một ví dụ điển hình là TVC quảng cáo của Thiên Long.
Trong chiến dịch mới, Thiên Long đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh của mình, từ hai sắc xanh và trắng truyền thống sang gam màu pastel thời thượng. Thông qua bộ sản phẩm Pastel mới, Thiên Long muốn tái định vị thương hiệu, từ đó, thiết lập hình ảnh trẻ trung và thời thượng với gen Z.
Cung cấp đầy đủ thông tin:
Kịch bản quay TVC không chỉ cần gây ấn tượng mà còn phải cung cấp thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này có thể bao gồm lợi ích, tính năng, cách sử dụng, giá cả hoặc những ưu đãi đặc biệt. Mục tiêu là tạo ra sự tò mò và thúc đẩy hành động mua hàng từ phía khách hàng.
Tránh quá tập trung vào yếu tố giải trí: Mặc dù yếu tố giải trí có thể làm cho TVC hấp dẫn hơn, nhưng nó không nên làm mất đi trọng tâm chính là thông điệp về sản phẩm. Một TVC quá chú trọng vào giải trí có thể khiến khách hàng nhớ đến nội dung giải trí mà quên mất sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng bá.
2. Lựa chọn diễn viên phù hợp để quay TVC
Khả năng truyền tải thông điệp:
Diễn viên phải có khả năng diễn xuất tự nhiên và truyền cảm hứng để thông điệp của thương hiệu được thấm sâu vào tâm trí khán giả. Điều này yêu cầu diễn viên không chỉ đẹp mà còn phải có khả năng giao tiếp tốt và khả năng tạo sự liên kết với khán giả.
Hình ảnh phù hợp với đối tượng mục tiêu:
Diễn viên cần phải phù hợp với hình ảnh mà doanh nghiệp muốn xây dựng cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Sự phù hợp được xét trên nhiều tiêu chỉ bao gồm cả ngoại hình, phong cách và cảm xúc mà diễn viên truyền tải, sao cho thỏa mãn được đối tượng khách hàng mục tiêu dành cho TVC.
Chẳng hạn, thương hiệu về dầu nhớt không thể nào lựa chọn diễn viên nữ, có vẻ ngoại thướt tha, kiều diễm, mà cần chọn ra 1 -2 diễn viên nam, giọng nói khỏe khoắn để thể hiện những phân cảnh lái xe moto hoac oto nhưng gặp phải sự cố giữa đường, từ đó hình ảnh thương hiệu dầu nhớt xuất hiện như một giải pháp tối ưu giúp khắc phục tình trạng hư hỏng của xe.
Sử dụng người nổi tiếng, influencer hoặc KOLs:
Người nổi tiếng hoặc influencer có thể mang lại sự tin tưởng và tạo dựng uy tín cho sản phẩm. Hình ảnh người nổi tiếng phải có sự liên kết tốt với sản phẩm và khán giả mục tiêu, đảm bảo thông điệp được truyền tải hiệu quả.
Ninh Dương Lan Ngọc là một đại sứ thương hiệu của Yamaha Grande, và cô đã xuất hiện trong nhiều TVC (quảng cáo truyền hình) của dòng xe này. Lý do Lan ngọc phù hợp với màu sắc nhãn hàng vì cô là một nghệ sĩ đa năng. Sự đa dạng này giúp cô ấy thích nghi với nhiều phong cách và tạo ra sự hấp dẫn trong TVC.
Bên cạnh đó, Lan Ngọc có phong cách nữ tính, tinh tế và độc đáo. Điều này phù hợp với hình ảnh của Yamaha Grande, một dòng xe ga thể thao và thanh lịch. Lan Ngọc cũng có lượng fan đông đảo trên mạng xã hội và thường tương tác tích cực với khán giả. Điều này thúc đẩy thương hiệu Yamaha Grande tiếp cận được nhiều người hơn
Như vậy, việc cô ấy đóng TVC cho Yamaha Grande không chỉ giúp tạo ấn tượng với khán giả mà còn thể hiện tính đa dạng và sự hợp tác giữa thương hiệu và người nổi tiếng như Ninh Dương Lan Ngọc.
Lựa chọn Creative Agency & Production House phù hợp:
- Creative Agency: Các agency sáng tạo có vai trò quan trọng trong việc lên ý tưởng, viết kịch bản và đảm bảo thông điệp được truyền tải một cách sáng tạo và hiệu quả. Họ giúp tạo nên sự khác biệt và nổi bật cho TVC trong mắt khán giả.
- Production House: Production House có trách nhiệm thực hiện các cảnh quay và sản xuất TVC theo kịch bản đã được phê duyệt. Kinh nghiệm và kỹ năng của họ trong việc quay phim, ánh sáng, âm thanh và biên tập sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuối cùng của TVC.
- Chọn đơn vị có kinh nghiệm và uy tín: Việc chọn một agency và production house có uy tín và kinh nghiệm sẽ giúp đảm bảo TVC được thực hiện chuyên nghiệp và đạt được mục tiêu đề ra. Họ cũng có thể giúp doanh nghiệp tránh được những sai lầm phổ biến và tối ưu hóa chi phí sản xuất.
Với đội ngũ nhân viên sáng tạo, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, Kool Media tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm TVC chất lượng cao, đáp ứng mọi yêu cầu và góp phần gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.
Hãy liên hệ ngay với Kool Media để được tư vấn miễn phí và sở hữu cho mình những sản phẩm TVC ấn tượng, hiệu quả!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Viral Video và TVC Quảng cáo? Loại hình nào phù hợp trên thị trường quảng cáo Việt Nam
Có nên thuê các agency làm video quảng cáo ?
Dựng Phim Quảng Cáo TVC: 10 Lợi Ích Tức Thì Cho Doanh Nghiệp