Xem nhanh
TogglePhim giới thiệu chương trình đóng vai trò rất quan trọng trong tổng thể chiến lược quảng bá của doanh nghiệp, đặc biệt khi bạn muốn chương trình chinh phục được nhiều niềm tin từ phía đối tác. Đọc ngay bài viết bên dưới để tìm hiểu thêm các thông tin cũng như cẩm nang cần biết khi sản xuất loại phim này nhé.
Khái niệm về phim giới thiệu chương trình
Phim giới thiệu chương trình là gì là thắc mắc phổ biến của rất nhiều bạn. Về bản chất, đây là dòng phim được sản xuất với mục đích chính là quảng bá cho chương trình của doanh nghiệp. Đoạn phim thường kéo dài từ 5 đến 10 phút, trong đó có các hình ảnh, âm thanh tóm gọn thông tin cơ bản, cũng như những ưu điểm của chương trình được đề cập.
Một số loại phim giới thiệu chương trình
Hiện nay, phim giới thiệu chương trình được phân thành đa dạng các loại hình:
- Phim giới thiệu chương trình dự án: là đoạn phim ngắn mô tả những dự án doanh nghiệp dự kiến sẽ thực hiện. Ví dụ: dự án xây resort, xây khu vui chơi giải trí,…;
- Phim giới thiệu chương trình đào tạo: hiểu đơn giản là đoạn video tóm lược ngắn gọn về những thông tin cơ bản của một chương trình đào tạo. Ví dụ: chương trình đào tạo trí tuệ nhân tạo, hay đào tạo tay nghề như thay thế linh kiện điện tử, nghề làm bánh;
- Phim giới thiệu chương trình event: là đoạn phim ngắn nói về một sự kiện nào đó của doanh nghiệp sắp được diễn ra. Ví dụ: chương trình ra mắt sản phẩm mới hay hội nghị tri ân khách hàng,…;
- Phim giới thiệu chương trình công nghệ: là đoạn video nói về các tiến bộ công nghệ mới nhất dự kiến sẽ được áp dụng để sản xuất các sản phẩm của doanh nghiệp. Ví dụ: công nghệ lọc khí Streamer độc quyền của hãng Daikin, công nghệ hình ảnh TRILUMINOS Display độc quyền của Sony,…
Các bước cơ bản để sản xuất phim giới thiệu chương trình cho doanh nghiệp
Để đạt được hiệu quả cao nhất cho chiến lược quảng bá của mình, doanh nghiệp cần phải nắm được những bước cơ bản sau:
Định hướng nội dung và đối tượng khán giả
Bước căn bản đầu tiên để xây dựng phim giới thiệu chương trình chính là định hướng nội dung và đối tượng người xem hướng đến của doanh nghiệp. Bạn cần xác định nội dung của video là một chương trình đào tạo, chương trình sự kiện, hay bất kỳ thể loại nào khác, sau đó hãy lọc ra đối tượng khán giả phù hợp.

Xác định thời lượng phim
Việc xác định trước thời lượng phim dự kiến giúp bạn tránh được tình huống video quá dài hoặc quá ngắn. Một đoạn phim giới thiệu chương trình của doanh nghiệp có thời lượng lý tưởng nhất rơi vào khoảng 5 đến 10 phút. Do đó để tránh tình trạng kết quả sản xuất cuối cùng không như ý, bạn hãy xây dựng nội dung video thật ngắn gọn, cũng như bám sát vào kịch bản khi dựng phim nhé.
Xác định chi phí cho việc sản xuất phim
Việc xác định chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra để sản xuất phim giới thiệu cũng rất quan trọng bởi điều này ảnh hưởng đến hình ảnh, âm thanh, cũng như những kỹ xảo trong video. Nếu doanh nghiệp bạn vẫn chưa lớn mạnh và đang trên đà phát triển thì lựa chọn sản xuất video bằng hình ảnh animation sẽ là lựa chọn tối ưu.

Lựa chọn kênh hiển thị
Bước lựa chọn kênh hiển thị này sẽ phụ thuộc rất lớn vào đối tượng người xem chủ yếu bạn muốn hướng đến là những ai. Với sự phát triển của mạng Internet, hiện nay xuất hiện rất nhiều kênh truyền thông bạn có thể tận dụng để quảng bá cho chương trình của mình như Facebook, Youtube, Website, các kênh truyền hình,…

Nếu đối tượng người xem chủ yếu của bạn là những người trẻ, có độ tuổi dưới 30 thì những kênh mạng xã hội như Facebook, Tiktok,… sẽ là lựa chọn phù hợp. Ngược lại, nếu đối tượng bạn hướng đến là những người lớn trên 30, hãy trình chiếu phim nhiều hơn ở các kênh truyền hình.
Xem thêm: Dịch vụ chụp hình thiết kế profile chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Phim giới thiệu chương trình mang đến giải pháp quảng bá vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp muốn tiếp cận các khách hàng tiềm năng, cũng như chinh phục niềm tin từ họ. Hãy tham khảo cẩm nang sản xuất phim được Kool Media đề cập trong bài viết trên để có được những thước phim ấn tượng bạn nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Video trailer sự kiện – giải pháp truyền thông gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên
Phim truyền cảm hứng – chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp
Tại sao tổ chức sự kiện lại quan trọng trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp?