Communications Campaign – Doanh Nghiệp Làm Nên Thương Hiệu Từ Chiến Dịch Truyền Thông

Trong nền tảng tiếp thị kỹ thuật số, việc các doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch truyền thông (Communications Campaign) đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm của mình đến khách hàng. Hãy cùng Kool Media tìm hiểu sâu hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm

Hiểu về tài sản thương hiệu tách biệt giúp doanh nghiệp sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả
Bí quyết giúp doanh nghiệp đánh giá phim quảng cáo hiệu quả hay không?
Bí quyết để khách hàng thích xem TVC quảng cáo của doanh nghiệp bạn

Chiến dịch truyền thông (Communications Campaign) là gì?

Chiến dịch truyền thông xã hội là các nỗ lực tiếp thị của doanh nghiệp thông qua các kênh khác nhau nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm và vun đắp lòng trung thành của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Doanh nghiệp có thể áp dụng các nền tảng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter, Linkendln, Tiktok, Instagram để chạy những chiến dịch truyền thông xã hội của mình. 

Các chiến dịch có thể là sự kiện, hoạt động xã hội hoặc bài đăng trên các trang mạng xã hội có cùng chung một chủ đề nhất định, nhằm hướng đến mục tiêu là truyền tải thông điệp đến khách hàng. Xét về lợi ích lâu dài, thì chiến lược truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Từ đó, sẽ gắn kết khách hàng với thương hiệu mà không mất chi phí quảng cáo.

Chiến dịch truyền thông (Communications Campaign) là gì?
Chiến dịch truyền thông đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và phát triển thương hiệu

Xem thêm: Thể hiện giá trị cốt lõi (Core Value) của doanh nghiệp với phim quảng cáo

Những chiến dịch truyền thông nổi tiếng

Chiến dịch truyền thông của Lego – Những viên gạch với chữ nổi giúp trẻ em khiếm thị

Thông qua hình ảnh về bộ sản phẩm mới Lego Braille Bricks, thương hiệu này đã tung ra chiến dịch quảng cáo truyền cảm hứng, thúc đẩy suy nghĩ tiến bộ hơn đến với phần đông khán giả. 

Với mỗi viên gạch lego là một bộ ký tự của một chữ cái dành riêng cho trẻ em khiếm thị. Lego đã truyền đi thông điệp về sự quan tâm tới hạnh phúc của khách hàng, tạo ra được những thay đổi tích cực. Lego cũng chứng minh khả năng lấp đầy khoảng cách giúp nhóm trẻ em khiếm thị hòa nhập hơn vào vào đời sống như bao đứa trẻ khác. 

Chiến dịch truyền thông của Lego
Những viên gạch với chữ nổi giúp trẻ em khiếm thị

Chiến dịch truyền thông Pepsi mang Tết về nhà

“Pepsi mang Tết về nhà” là chiến dịch truyền thông ấn tượng của nhãn hàng kết hợp với hành động thiết thực hỗ trợ các thanh niên, sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được về quê ăn Tết. Khởi động vào tháng 12/2020 và kết thúc ngày 10/2/2021, “Pepsi – Không gì cản bước bạn về nhà” đã hỗ trợ được 3.000 vé máy bay/vé xe khứ hồi và trở thành điểm sáng trên social media trong suốt đầu năm 2021.

Thông điệp Trở về của Pepsi chạm đến trái tim của biết bao người con xa quê, những người còn bị kẹt ở thành phố không thể về quê vì dịch covid. Pepsi đã tận dụng sức nóng của chương trình Rap Việt và kết hợp cùng các KOLs có tầm ảnh hưởng bức ra từ chương trình này như Suboi, Wowy, Karik… 

Chiến dịch truyền thông Lifebuoy – Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10

Một sản phẩm Tết “bắt trend” nhạc Rap khác trong đầu năm 2021 đến từ Lifebuoy mang tên “Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10”. Chiến dịch là một viral clip mang tính chia sẻ cộng đồng ý nghĩa kết hợp với việc nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh rất phù hợp trong thời điểm COVID-19.

Lifebuoy luôn duy trì sứ mệnh “Bảo vệ sức khoẻ gia đình” với nhiều hoạt động khác nhau trong hơn 10 năm qua. Chiến dịch “Sạch khuẩn trên tay, ước 10 được 10” đã thể hiện trọn vẹn thông điệp từ nhãn hàng từ lời nguyện cầu năm mới, giữ gìn sức khoẻ bắt đầu bằng đôi tay sạch cho đến việc lan truyền và thúc đẩy những hành động nhân văn trong cộng đồng.

Xem thêm: Điều gì tạo nên sự thành công của “gã khổng lồ” amazon?

Một số chiến lược truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp

Tập trung vào khách hàng trung thành

Sau 3 năm dịch Covid19, cuộc sống đang dần trở lại quỹ đạo. Tuy nhiên việc thu hút khách hàng mới sau dịch có thể gặp nhiều khó khăn. Vì vậy mà phương pháp an toàn, hiệu quả nhất chính là tập trung vào khách hàng đã và đang sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Doanh nghiệp có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo nhắm tới những nhu cầu mới của khách hàng. Đồng thời cũng cung cấp những sản phẩm, dịch vụ miễn phí để bày tỏ lòng cảm ơn khách hàng vì đã luôn ủng hộ mình. Những việc làm này có thể chưa thu lại được lợi nhuận ngay lập tức nhưng sẽ là giai đoạn tiên quyết giúp khách hàng vẫn ở lại dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Tăng tần số xuất hiện doanh nghiệp trên các kênh truyền thông

Khi một doanh nghiệp càng xuất hiện nhiều, sự tương tác với khách hàng càng cao. Điều này rất quan trọng để một doanh nghiệp duy trì và phục hồi sự phát triển, tạo sự tin tưởng và nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Một vài cách mà doanh nghiệp có thể sử dụng như: đầu tư vào các phần mềm quản lý nhân sự tốt hoặc tổ chức những buổi hội thảo trên web, livestream trên các nền tảng mạng xã hội. 

Tăng các chương trình ưu đãi độc quyền

Việc tung ra thị trường các ưu đãi sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được lượng khách hàng mới, đồng thời khuyến khích các khách hàng cũ mua hàng. Thông qua đó, lượng truy cập vào các kênh truyền thông của sản phẩm, dịch vụ sẽ được thúc đẩy, vì vậy mà doanh số bán hàng cũng tăng theo. 

Tập trung vào một số kênh quảng cáo trả phí chính

Mỗi doanh nghiệp ở mỗi lĩnh vực sẽ có lượng khách hàng mục tiêu khác nhau, vì vậy mà việc nghiên cứu hành vi khách hàng là cực kỳ cần thiết. Điều này giúp cho doanh nghiệp biết được những kênh truyền thông mà khách hàng của mình thường xuyên truy cập. Thông qua đó, doanh nghiệp có biện pháp chạy quảng cáo phù hợp trên những kênh thông tin chính để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. 

Làm mới chiến lược truyền thông

Hành vi, nhu cầu, lịch trình của con người thay đổi thường xuyên, vì vậy mà doanh nghiệp cần có những kế hoạch, biện pháp nhằm đáp ứng sự thay đổi đó. Từ đó, tìm ra những thay đổi, những điểm chưa đạt nhằm mục đích thay đổi cho phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện tại.

Xem thêm: Insight là gì? Cách xác định Insight khách hàng chi tiết nhất

Việc xây dựng chiến dịch truyền thông là quan trọng với mỗi doanh nghiệp nếu muốn xây dựng và phát triển thương hiệu của mình mạnh mẽ hơn trên thị trường. Mong rằng nội dung bài viết mà Kool Media chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn. 

Slide
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư vấn Miễn phí
Gọi: 0932351123
Gọi ngay: 0906770597
Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp