Chụp ảnh món ăn: Chiến lược “ăn bằng mắt” gây thương nhớ đến khách hàng

Bạn đã bao lần thốt lên cụm từ: “Trông thật đã con mắt”? Nếu thế chắc hẳn bạn cũng hiểu rằng hương vị món ăn chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ ngoại hình của nó. Đấy là lý do vì sao Food Photography – Chụp Ảnh Món Ăn chưa bao giờ hết HOT khi những bức ảnh với chủ đề ẩm thực luôn có sức hấp dẫn đặc biệt với người xem. Hãy cùng Kool Media tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này thông qua bài viết dưới đây!

Xem thêm:

Hậu trường dự án phim doanh nghiệp Classic Fine Food
Sản xuất video review có hiệu quả hơn khi nội dung do người dùng tạo ra (UGC) ngày càng được ưa chuộng?
Viral Video và TVC Quảng cáo? Loại hình nào phù hợp trên thị trường quảng cáo Việt Nam
chụp ảnh món ăn
Chụp ảnh món ăn – xu hướng đang HOT trong ngành ăn uống

Sự thật về món ăn và văn hóa thị giác (Food and Visual Culture)

Theo một nghiên cứu của Mỹ, mọi người thường chỉ nhớ 10% thông tin họ đọc hoặc nghe. Nếu bạn ghép nối thông tin đó với một hình ảnh có liên quan, tỷ lệ sẽ tăng vọt lên 65%. Vì vậy, có lý do tại sao 82% mọi người sẽ mua một món ăn chỉ vì nó trông như thế nào trong ảnh, bất kể họ có muốn món ăn đó ngay từ đầu hay không. 

Và nếu bạn vẫn không hiểu tại sao chụp ảnh món ăn lại quan trọng, thì trong một bài đăng trên blog, công ty Limetray tiết lộ rằng họ đã thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 25% khi người dùng nhà hàng cập nhật thiết kế trang web của họ bằng chụp ảnh đồ ăn. Từ đó có thể thấy sức hút mạnh mẽ của việc “ăn bằng mắt” là rất lớn. 

Xem thêm:

Hậu trường dự án phim doanh nghiệp Classic Fine Food

Hậu trường quay showroom Mai Vàng Rồng Việt

Tại sao chụp ảnh món ăn “ngon mắt” lại giúp thúc đẩy doanh số bán hàng?

Những bức ảnh là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về món ăn

Bước vào một nhà hàng và chọn thực đơn, bạn thường bị thu hút và hướng mắt tới những bức ảnh chụp món ăn hấp dẫn trực giác và cả vị giác. Nhìn thấy món ngon không cưỡng được mà bất giác khiến ta phải nuốt nước miếng! Đó chính là nghệ thuật của “chụp ảnh món ăn”. 

“Bạn có thể nhìn một bức ảnh cả tuần và không bao giờ nghĩ về nó nữa. Bạn cũng có thể nhìn một bức ảnh chỉ một giây và rồi nghĩ về nó cả đời.” –  Joan Miro

Sẽ chỉ có duy nhất một ấn tượng đầu tiên, nó rất quan trọng và thường tồn tại rất lâu theo thời gian. Với chụp ảnh món ăn, bạn có thể ghi lại sự hấp dẫn về mặt hình ảnh của sản phẩm và thuyết phục mọi người cảm nhận món ăn của bạn ngon trước khi họ nếm thử. Hình ảnh thể hiện chất lượng món ăn của bạn sẽ thu hút sự chú ý, kích thích cơn đói và khiến mọi người muốn tự mình trải nghiệm những gì họ đang thấy. 

chụp ảnh món ăn
Hãy để những hình ảnh “ngon mắt” thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Thể hiện chất lượng và thu hút khách hàng ở bất kỳ nơi họ đang tìm kiếm

Trong ngành nhà hàng, ai cũng hiểu rằng sự thành công của một thương hiệu không chỉ dựa vào chất lượng món ăn. Tất nhiên, việc cung cấp món ăn ngon và chất lượng luôn là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu không có khách hàng đến nhà hàng của bạn để thưởng thức thì việc nó ngon hơn đối thủ cạnh tranh sẽ trở nên vô nghĩa.

Đối với những người tìm kiếm “nhà hàng gần tôi” để đến thưởng thức, việc tiếp thị bằng những hình ảnh minh họa chất lượng sẽ là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Trong quá trình lựa chọn nhà hàng để trải nghiệm dùng bữa, khách hàng thường sử dụng cảm quan thị giác để quyết định trước khi đánh giá vị ngon. Vì vậy, chụp ảnh món ăn đẹp mắt sẽ là bước đầu tiên để thu hút sự quan tâm và thiện cảm của khách hàng.

Giúp ích cho việc lựa chọn của khách hàng dễ dàng hơn

Việc lựa chọn món ăn cũng là một thách thức cho nhiều khách hàng khi quyết định đến nhà hàng dùng bữa. Menu đa dạng và sự khó hình dung về món ăn là những lý do chính. Vì vậy, đầu tư vào chụp ảnh món ăn sẽ giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn món và hình dung rõ ràng hơn về món ăn sẽ trông như thế nào.

Ngoài ra, với những hình ảnh món ăn bắt mắt, bạn có thể kích thích sự thèm ăn của khách hàng và thúc đẩy họ gọi những món ngoài kế hoạch, đó cũng là cách giúp tăng doanh số và lợi nhuận kinh doanh hiệu quả hơn.

Hình ảnh chất lượng giúp nâng tầm các trang mạng xã hội của bạn

Nếu như món ăn ngon là do bàn tay người đầu bếp tài hoa nhằm giữ lại những thực khách khó tính thì điều đầu tiên lôi kéo họ đến với nơi đây lại chính là những hình ảnh món ăn mà họ nhìn thấy trên các trang mạng online. 

Món ăn ngon do bàn tay tài hoa của đầu bếp làm ra đã quan trọng, song sẽ không có ý nghĩa gì nếu nhà hàng không lôi kéo được sự chú ý của khách hàng. Từ những hình ảnh trên mạng xã hội, website sẽ là điểm thu hút khách hàng đồng thời đạt hiệu quả cao trong kinh doanh.

chụp ảnh món ăn
Chụp ảnh món ăn giúp thúc đẩy doanh số nhà hàng

Giúp nhà hàng xây dựng thương hiệu tốt hơn

Hình ảnh của bạn tạo ra hoặc phá vỡ sự quan tâm của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp của bạn và việc thực hiện phương pháp này có thể cản trở nghiêm trọng doanh nghiệp của bạn. Hình ảnh chất lượng kém có thể làm giảm giá trị thương hiệu của bạn, hoặc tệ nhất là có thể khiến người tiêu dùng liên tưởng đến thực phẩm kém chất lượng và điều này có thể ảnh hưởng đến số lượng người đến nhà hàng của bạn để dùng thử.

Chính vì vậy chụp ảnh món ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh doanh nhà hàng, đem thương hiệu và bộ mặt của họ đến với người tiêu dùng. Chỉ cần nhà hàng của bạn đầu tư kỹ lưỡng hơn về hình ảnh món ăn, thậm chí khi kinh doanh trong cùng khu vực và phục vụ cùng loại ẩm thực, bạn cũng có thể vượt qua các đối thủ của mình.

Xem thêm:

Thiết Kế Booth – Hoạt Động Quảng Cáo Thu Hút Khách Hàng Ngay Tại Điểm Bán

Dịch vụ sản xuất video review sản phẩm trọn gói

Bumper Ads – Tối Đa Lượt Tiếp Cận Và Nhận Biết Thương Hiệu Chỉ Với 6 Giây Quảng Cáo

Dịch vụ chụp ảnh món ăn của Kool Media có gì mà được chào đón đến thế

Các nhà hàng và quán cà phê mới mở hầu như mỗi ngày, điều đó có nghĩa là sự cạnh tranh giữa chúng đang gia tăng. Để thu hút khách mới, việc viết tên món ăn trên trang web hoặc thực đơn của nhà hàng là chưa đủ. Bạn vẫn cần chụp một bức ảnh hấp dẫn về chúng. 

Đồng thời, bên cạnh chụp ảnh món ăn của bạn bắt mắt và hấp dẫn, vẫn phải đảm bảo sát thực tế ít nhất 80-90%. Đừng để khách hàng cảm thấy “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa” vì như thế có thể khiến mức độ thất vọng tăng cao hơn và làm xấu đi hình ảnh thương hiệu. 

Và việc khó đã có Kool Media lo. Mỗi yêu cầu từ khách hàng là một đề bài cần giải nhanh của chúng tôi. Nhờ kinh nghiệm thực tế trong hơn 5 năm hoạt động truyền thông quảng cáo, chúng tôi đã xây dựng cho mình một kho ý tưởng lớn trên hầu hết các lĩnh vực từ quay dựng phim đến chụp ảnh quảng cáo, từ quảng cáo thương hiệu cho tới quảng cáo sản phẩm. 

Dịch vụ chụp ảnh món ăn của Kool Media luôn đảm bảo các yếu tố:

  • Hình ảnh với sự hấp dẫn thèm ăn.
  • Ánh sáng lôi cuốn, cách điệu phù hợp với diện mạo thương hiệu.
  • Hình ảnh đáng nhớ và lâu dài.

Bên cạnh đó, những xu hướng mới luôn được đội ngũ sáng tạo của Kool Media liên tục cập nhật thêm. Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp cho quý khách dịch vụ chụp ảnh món ăn với trang thiết bị cần thiết và photographer có kỹ năng đáp ứng được nhu cầu của bạn. 

Quý khách có thể xem qua một số mẫu ảnh chụp mà chúng tôi đã thực hiện chụp hình món ăn tại đây:

900x600 64
900x600 65
900x600 66
900x600 67

Còn chần chừ gì nữa mà hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin sau để nhận được sự tư vấn miễn phí và những ưu đãi bất ngờ từ dịch vụ của chúng tôi!

5/5 - (1 bình chọn)
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp