7 cách thiết kế bố cục quảng cáo thu hút người xem
Xem nhanh
ToggleMột mẩu quảng cáo có bố cục rõ ràng, đơn giản là điều kiện tốt để thu hút sự chú ý của người xem. Bố cục hợp lý giúp người đọc dễ dàng đọc hiểu thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải. Nếu bạn không biết cách sắp xếp tiêu đề, phần chữ, hình ảnh sao cho hợp lý thì đừng bỏ qua 7 cách thiết kế bố cục quảng cáo sau đây.
Bố cục quảng cáo hình nằm trên chữ nằm dưới
Đây là dạng bố cục thông dụng nhất. Trong đó, phần hình ảnh chiếm ⅔ diện tích của mẩu quảng cáo. Kèm sau nó là một câu tiêu đề và phần chữ được chia ra thành 2 hoặc 3 cột. Kiểu bố cục này phù hợp xuất hiện trong các trang báo nằm dọc. Ngoài ra bạn có thể trình bày theo kiểu hình ảnh nằm trên, câu tiêu đề theo sát bên dưới và phần chữ cách xuống một khoảng cũng mang lại hiệu quả rất tốt.
Lưu ý: Không nên sử dụng kiểu trình bày trang nằm ngang. Tức là hình ảnh nằm một bên và nội dung nằm bên còn lại. Khi quảng cáo xà phòng Dove chuyển từ cách trình bày dọc sang ngang tỉ lệ người đọc giảm mạnh đến 64%. Bởi vì mọi người đã quen đọc chữ dưới phần hình ảnh minh họa. Nếu chuyển phần chữ sang một bên của hình ảnh họ sẽ không quan tâm đến chúng.
Bố cục quảng cáo tiêu đề nằm trên
Bố cục này thu hút sự chú ý của người xem bằng cách tập trung vào phần tiêu đề. Dạng này thường được sử dụng khi quảng cáo cho các ngân hàng, hãng máy bay, công ty bảo hiểm và công ty máy tính.
Bố cục quảng cáo thiên về phần chữ
Nếu quảng cáo của bạn muốn truyền tải nhiều thông tin đến người xem. Lúc này phần chữ đóng vai trò chính trong ý tưởng quảng cáo của bạn. Tiêu đề chỉ nên có từ 1 – 2 dòng và phần hình ảnh chỉ chiếm diện tích nhỏ trong mẫu quảng cáo.
Bố cục quảng cáo theo vòng tròn
Thoạt nhìn bố cục này có vẻ lộn xộn, rối mắt người nhìn. Nhưng nếu được sắp xếp rõ ràng, bố cục theo vòng tròn có thể tạo sự mới lạ, làm tăng sự thích thú của người đọc. Các yếu tố phụ xung quanh hợp lại tạo thành một thể thống nhất và làm nổi bật thông điệp chính mà quảng cáo muốn truyền tải.
Bố cục quảng cáo dạng khung
Bố cục này giống như một chiếc bảng được đóng khung. Kiểu trình bày này bao gồm phần chữ nằm ở giữa, xung quanh là nhiều hình ảnh khác nhau. Dạng quảng cáo có bố cục như thế này được sử dụng khi quảng cáo cho sản phẩm thời trang hoặc trang sức.
Bố cục quảng cáo màu sắc
Bố cục màu sắc tạo ra sự tương phản hình ảnh và nhờ đó thành công thu hút sự chú ý của người đọc. Cách trình bày này thường sử dụng cho các quảng cáo sử dụng hết 2 trang báo và có phần chủ đạo là hình ảnh. Bố cục màu sắc thường áp dụng trong quảng cáo xe hơi.
Bố cục là nền tảng quan trọng để tạo nên một mẩu quảng cáo có thiết kế đẹp, đồng thời giúp người xem dễ dàng tiếp nhận thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Hi vọng với các dạng bố cục quảng cáo được chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm nhiều gợi ý để sáng tạo cho các chiến dịch quảng cáo sắp tới nhé.
*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Bí quyết lựa chọn kiểu chữ phù hợp trong quảng cáo
Ý nghĩa màu sắc trong quảng cáo
Ý nghĩa tượng trưng của đường nét và hình dáng dân sáng tạo cần biết