Bí quyết tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo

Xã hội ngày càng phát triển, người dùng ngày càng khắt khe hơn với quảng cáo. Là người làm truyền thông, bạn cần có những “bí quyết tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo” phù hợp để phim quảng cáo mang lại hiệu quả tốt nhất. Và để thực hiện được điều này, bạn cần trả lời 5 câu hỏi sau đây trước khi lập một chiến dịch quảng cáo bất kỳ.

Xem thêm:

Dịch vụ quay video quảng cáo Đà Nẵng chuyên nghiệp
Làm thế nào để tiết kiệm chi phí sản xuất phim doanh nghiệp?
Quy trình sản xuất viral video chuyên nghiệp tại Kool Media

Sản phẩm của công ty là gì?

Đầu tiên, bạn cần phải hiểu rõ sản phẩm của công ty là gì. Đâu là điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm và doanh nghiệp? Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có gì khác biệt so với đối thủ? Người tiêu dùng nghĩ gì về sản phẩm và thương hiệu công ty?…

Việc trả lời chính xác những câu hỏi này giúp bạn thu thập đầy đủ các thông tin cần thiết về mình và đối thủ. Càng làm tốt việc này bao nhiêu, chiến lược quảng cáo sẽ thêm hiệu quả bấy nhiêu

Cam kết của công ty là gì?

Quảng cáo luôn cam kết về hiệu quả, sự hài lòng nhất định. Mẫu quảng cáo phải đáp ứng một nhu cầu hoặc mong muốn nào đó của người tiêu dùng. Video quảng cáo phải xoáy mạnh vào động cơ mua hàng cụ thể, kích thích người xem “bỏ tiền” để sử dụng sản phẩm của bạn.

Finger lickin good
Finger-lickin good

Một quảng cáo thành công phải nêu bật được lợi ích độc đáo của sản phẩm, dịch vụ. Đó chính là điểm khác biệt giữa bạn và đối thủ. Mỗi mẫu quảng cáo cần đem lại lợi ích nào đó cho người tiêu dùng chứ không phải “tâng bốc” sản phẩm bằng các ngôn từ hoa mỹ.

“Finger-lickin good! (ngon tới miếng cuối cùng) của KFC, “It floats! (Nó nổi kìa!) của xà bông Ivory (loại xà bông có thể nổi trên mặt nước nhờ được bơm vào một lớp khí,…) là những ý tưởng quảng cáo rất hay, mang lại hiệu quả kinh doanh rất tốt.

Đối tượng mục tiêu là ai?

Đối tượng mục tiêu là yếu tố thứ 3 bạn cần xác định trước khi sản xuất và hoạch định một chiến dịch quảng cáo. Ai sẽ xem video quảng cáo này? Quảng cáo nhắm vào đối tượng nào? Họ có đặc điểm ra sao?,… Mỗi nhóm đối tượng mục tiêu khác nhau sẽ có lối sống khác nhau, thói quen sử dụng phương tiện truyền thông cũng khác nhau.

Doanh nghiệp có thể áp dụng nhiều tiêu chí khác nhau để xác định đối tượng mục tiêu. Các yếu tố có thể giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu tiêu biểu như nhóm tuổi, giới tính, khuynh hướng tính dục, thu nhập, học vấn, số thành viên trong gia đình, tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, sở thích, thói quen tiêu dùng, tính cách,…

Mục tiêu của quảng cáo là gì?

Yếu tố thứ 4 quyết định thành công của một chiến dịch quảng cáo là mục tiêu. Bạn cần xác định mục tiêu làm video quảng cáo trước khi xây dựng một kế hoạch cụ thể. Mục tiêu quảng cáo có thể được xác định thông qua nghiên cứu thị trường và tự mình trả lời câu hỏi: Đâu là điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm.

Mục tiêu quảng cáo gồm có ngắn hạn và dài hạn, dựa trên tính năng và chất lượng sản phẩm. Một số mục tiêu phổ biến khi làm quảng cáo như: kích thích người tiêu dùng dùng thử sản phẩm mới, đẩy mạnh sự yêu thích với sản phẩm, thay đổi nhận thức về sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới, đẩy mạnh doanh số bán hàng,… Xác định mục tiêu rõ ràng giúp chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn.

Ngân sách cho quảng cáo là bao nhiêu?

Nói đến thành công của một chiến dịch quảng cáo không thể bỏ qua năng lực tài chính của công ty. Trước khi quyết định chi bao nhiêu cho ngân sách quảng cáo, doanh nghiệp cần xác định: Ngân sách quảng cáo của năm ngoái là bao nhiêu? Doanh thu hằng năm bao nhiêu? Thị phần hiện tại bao nhiêu? Thị phần mong muốn trong thời gian ngắn hạn và dài hạn là bao nhiêu? Đối thủ cạnh tranh đang chi bao nhiêu cho quảng cáo?

Thông qua đó, các doanh nghiệp sẽ xác định tỷ lệ chi cho quảng cáo dựa theo khả năng hoặc nương theo đối thủ cạnh tranh. Một số doanh nghiệp khác lại dành riêng ngân sách cho quảng cáo từ doanh thu. Một số khác lại đầu tư tương thích với mục tiêu doanh số.

Dù bằng cách nào đi nữa thì doanh nghiệp hãy luôn ghi nhớ thị phần công ty sẽ tỷ lệ thuận với ngân sách đầu tư. Muốn nắm giữ 20% cổ phần, hãy đầu tư 20% cho ngân sách quảng cáo.

Ngoài 5 yếu tố trên, doanh nghiệp cũng cần lưu ý trong việc lựa chọn phương tiện truyền thông. Mỗi phương tiện truyền thông đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tùy vào chiến lược ý tưởng mà bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

 Bí quyết tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo - Ngân sách

Chẳng hạn quảng cáo trên truyền hình được nhiều nhãn hàng ưa chuộng vì phù hợp phù hợp để quảng cáo tính năng sản phẩm và thay đổi thái độ của khách hàng với sản phẩm.

Tuần san là phương tiện lý tưởng để đánh vào tính “địa phương”. Radio như một cầu nối cá nhân cho phép doanh nghiệp tiếp cận nhóm đối tượng có những đặc tính cụ thể và mang lại hiệu quả nhanh chóng, phù hợp cho các kế hoạch có yếu tố tưởng tượng hay mơ mộng. Quảng cáo ngoài trời nhắm vào đối tượng hay di chuyển. Tạp chí có số lượng độc giả cao và là phương tiện tốt để xây dựng thương hiệu.

Trong khi đó, website hay mạng xã hội là phương tiện có tính tương tác cao. Đây cũng là xu hướng phát triển đầy tiềm năng trong thời đại ngày nay.

Xem thêm: Bí quyết để làm video quảng cáo đạt hiệu quả bán hàng bằng cách phát triển “nội dung”

Như vậy để tạo ra một kế hoạch quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định sản phẩm, tìm ý tưởng độc đáo, chọn đúng đối tượng mục tiêu, thiết lập mục tiêu và xác định ngân sách quảng cáo phù hợp. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo chiến dịch quảng cáo nhất là trong khâu sản xuất phim quảng cáo, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ ngay nhé.

*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp