Xây dựng thương hiệu trên social media – chiến lược hiệu quả để nâng tầm vị thế doanh nghiệp

Sự lên ngôi của các nền tảng mạng xã hội hiện nay có ảnh hưởng rất lớn đến chiến lược xây dựng thương hiệu của nhiều doanh nghiệp. Bên cạnh mục tiêu nâng cao hiệu quả bán hàng, doanh thu…thì kết nối với khách hàng và xây dựng lòng tin về thương hiệu cũng là vấn đề cần thiết. 

Xem thêm:

Âm thanh hiệu ứng và tầm quan trọng trong sản xuất video quảng cáo
Tại sao tổ chức sự kiện lại quan trọng trong chiến dịch marketing của doanh nghiệp?
Footage là gì? Cách tạo footage độc đáo cho phim quảng cáo

Và Social Media với sức ảnh hưởng mạnh mẽ sẽ là một phương tiện truyền thông hiệu quả cho doanh nghiệp để nắm bắt được thế hệ người tiêu dùng. Nó như một bức tranh tổng quát thể hiện sản phẩm/dịch vụ, giúp doanh nghiệp trở nên sống động hơn trong mắt khách hàng. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Kool Media tìm hiểu những cách thức truyền thông trên social media để nâng tầm vị thế thương hiệu nhé! 

Nhất quán chiến lược xây dựng thương hiệu

Trước khi thực hiện truyền thông trên social media, một điều bạn nên để tâm đó là: Nó có đồng nhất với thông điệp từ chiến lược thương hiệu hay không?

Sử dụng social media marketing cho phép doanh nghiệp đăng tải thông điệp của mình trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau. Tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi tính nhất quán và song hành cùng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp, đảm bảo mang lại sự tin tưởng cho khách hàng đối với doanh nghiệp.

Tất cả những nội dung sử dụng, liên quan đến hình ảnh, trang web,… đều phải thể hiện sự nhất quán, giúp khách hàng có thể nhanh chóng nhận diện một thương hiệu giữa hàng ngàn thông điệp của các thương hiệu lớn nhỏ trên mạng mỗi ngày. 

>>>Xem thêm: Những điều bạn cần biết về truyền thông thương hiệu

Nền tảng social media nào mà doanh nghiệp muốn tập trung

Hiện nay các nền tảng social media được sử dụng phổ biến nhất có thể kể đến như là Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter, Youtube, Tiktok…Doanh nghiệp không nhất thiết phải có đầy đủ các nền tảng trên mà tùy theo chiến lược thương hiệu sẽ có nhu cầu sử dụng nền tảng khác nhau. 

Việc xác định các nền tảng mà doanh nghiệp nên sử dụng sẽ dựa vào nghiên cứu và khảo sát thông qua các khách hàng tiềm năng. Đâu là nền tảng mà các khách hàng mục tiêu của bạn quan tâm và sử dụng nhiều, đâu là nơi có thể dễ dàng tìm thấy họ nhất. Từ đó doanh nghiệp sẽ tập trung vào những nền tảng đó để mang lại hiệu quả truyền thông cao hơn.

Nền tảng social media nào mà doanh nghiệp muốn tập trung
Nền tảng social media

Ngoài những nền tảng nhắm đến đúng lượng khách hàng mục tiêu, có tỷ lệ chuyển đổi cao, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng những kênh dễ dàng lan tỏa nếu muốn phủ rộng thương hiệu. Nên chọn lọc để tránh gây lãng phí vào những kênh không cần thiết và không tạo ra hiệu quả cao.

Lập kế hoạch nội dung đăng tải trên social media

Thay vì cứ thao thao bất tuyệt về mức độ tin cậy của thương hiệu công ty, doanh nghiệp nên học cách chia sẻ thông tin đến các cộng đồng nhiều hơn để thu hút cộng đồng và nhằm tạo dựng uy tín.

Bạn chỉ cần chắn rằng những thông tin bạn mang lại là hữu ích đối với khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm nhưng không mang tính quảng cáo. Họ sẽ là người tự quyết định lựa chọn sản phẩm tốt nhất của mình khi biết thông tin công ty bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ đó.

Do đó, việc thiết lập một content marketing plan là vô cùng cần thiết. Kế hoạch có thể được chia theo tháng, theo quý và phải có thời gian rõ ràng cho từng bài đăng. Bởi vì không ai muốn đọc đi đọc lại những nội dung trùng lặp, nhàm chán, thiếu đầu tư và không có gì thú vị & chắc rằng ngay cả bạn cũng vậy.

Xây dựng thương hiệu tạo sự kết nối với khách hàng

Niềm tin của khách hàng được hình thành bởi quá trình giao tiếp của thương hiệu. Nó không những giúp thương hiệu bạn tạo được thiện cảm mà còn giúp gián tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng một cách tự nhiên và nhanh chóng.

Điều này cũng đòi hỏi bạn cần theo dõi thường xuyên những thảo luận hoặc tương tác của khách hàng để kịp thời tư vấn khi khách hàng cần. Trong trường hợp khách hàng không hài lòng và có những phản hồi tiêu cực, doanh nghiệp cũng có thể nhanh chóng đưa ra những hướng giải quyết phù hợp.

Ngoài ra, bạn có thể khuyến khích khách hàng gắn thẻ hay đề cập đến tên thương hiệu của bạn. Những nội dung review chân thật do chính người dùng tạo sẽ giúp thu hút được nhiều khách hàng trung thành hơn so với việc chỉ phát các quảng cáo online và phương tiện truyền thông một chiều. 

Xây dựng thương hiệu tạo sự kết nối với khách hàng
Xây dựng thương hiệu tạo sự kết nối với khách hàng

Đo lường hiệu quả truyền thông trên các nền tảng social media

Doanh nghiệp cần nắm được kết quả hoạt động trên nền tảng social media của mình. Bạn có thể theo dõi các mục tiêu khác nhau cho các mạng xã hội khác nhau, hoặc thậm chí các mục đích sử dụng khác nhau. 

Các hoạt động có thu hút được người xem/tham gia hay không? Lượt theo dõi tăng lên bao nhiêu so với tháng trước. Có bao nhiêu tương tác trong mỗi bài post? Có bao nhiêu tin nhắn tới kênh? Tỷ lệ chuyển đổi là bao nhiêu?

Cần tìm ra được điều gì khiến khách hàng ấn tượng và bị thu hút? Đâu là điều thúc đẩy một khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp? Đâu là nơi khiến khách hàng để lại thông tin?. 

Việc tìm ra câu trả lời cho các vấn đề này cho phép doanh nghiệp hiểu rõ nhất về cách họ truyền thông và đề xuất chiến lược cải thiện cũng như giải pháp phù hợp.

Lời kết

Truyền thông mạng xã hội đang là xu hướng của thời đại số hóa như hiện nay. Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của nó đối với sự phát triển thương hiệu. Và cũng không một chiến lược thương hiệu nào có thể bỏ qua phương thức truyền thông qua mạng xã hội nếu muốn nâng tầm vị thế thương hiệu của mình trên thị trường. 

Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại nhiều kiến thức hữu ích cho bạn trong quá trình xây dựng thương hiệu trên social media. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin dưới đây nhé!

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp