Hướng dẫn cách xây dựng nội dung quảng cáo hay

Hướng dẫn cách xây dựng nội dung quảng cáo “đốn tim” khách hàng

Việc xây dựng nội dung rất cần thiết và có thể nói là bước quan trọng nhất trong việc tạo nên một TVC quảng cáo thu hút triệu view. Tuy nhiên trên thực tế các doanh nghiệp thường cảm thấy lúng túng khi bắt tay vào sáng tạo nội dung. Để có một TVC quảng cáo thành công, tham khảo ngay cách Kool Media xây dựng kịch bản ngay bên dưới nhé.

Những yếu tố giúp xây dựng nội dung TVC quảng cáo thành công

Việc xây dựng nội dung TVC quảng cáo cho doanh nghiệp thường được đánh giá là không dễ dàng. Do đó trước khi bắt tay vào sản xuất, bạn cần chú ý đến một số tiêu chí bên dưới để nâng cao hiệu quả của chiến dịch truyền thông.

Nội dung có tính sáng tạo và hàm chứa thông điệp ấn tượng

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, có rất nhiều TVC quảng cáo đã ra đời. Do đó nếu xây dựng nội dung TVC quảng cáo doanh nghiệp theo cách truyền thống, không có tính sáng tạo, video quảng cáo của bạn sẽ không được nhiều khách hàng chú ý đến. Để thu hút khách hàng bạn cần tạo nên tính độc đáo riêng ngay từ 3 giây đầu tiên. 

Ngoài ra, các TVC quảng cáo cũng cần hàm chứa thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Nội dung thông điệp này cần phải phù hợp với video, cũng như hàm chứa ý nghĩa sâu sắc, gây ấn tượng lâu dài với người xem.

Hướng đến khách hàng mục tiêu

Mỗi một TVC quảng cáo ra đời đều có mục tiêu riêng. Do đó doanh nghiệp cần xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng trước khi bắt tay vào sản xuất. Bạn cần nắm được sở thích, lối sống, hành vi tiêu dùng,… của tệp khách hàng hướng đến để từ đó có phương án xây dựng nội dung phù hợp.

Không quá phóng đại nội dung

Để xây dựng nội dung TVC quảng cáo trở nên thu hút hơn, các doanh nghiệp hiện nay thường phóng đại một chút về sản phẩm, dịch vụ của họ so với thực tế. Tuy nhiên việc phóng đại chỉ nên dừng ở mức vừa đủ, bởi nếu vượt quá mức này khách hàng của bạn sẽ cảm thấy khó chịu, từ đó khả năng chiến dịch truyền thông của bạn thất bại là rất lớn.

Đừng bỏ qua lời kêu gọi – CTA

Dù TVC quảng cáo có hấp dẫn nhưng doanh nghiệp bỏ qua lời kêu gọi CTA thì khả năng đạt được thành công của chiến dịch không cao. Sau khi xem xong video quảng cáo của bạn, chắc chắn khách hàng sẽ không biết nên làm gì tiếp theo. Do đó hãy thêm vào các lời kêu gọi như: Hãy gọi ngay số hotline…. để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết.

Video quảng cáo không thể thiếu lời kêu gọi hành động
Video quảng cáo không thể thiếu lời kêu gọi hành động

Quy trình xây dựng một TVC quảng cáo thu hút triệu view

Bên cạnh các yếu tố được đề cập bên trên thì một trong những tiêu chí quan trọng nhất để có thể xây dựng nội dung TVC quảng cáo hiệu quả chính là có quy trình rõ ràng. Nếu bạn chưa biết phải sản xuất TVC quảng cáo như thế nào, hãy tham khảo ngay các bước bên dưới nhé.

Xem thêm: Làm video quảng cáo – thế mạnh để xây dựng thương hiệu sản phẩm

Xây dựng ý tưởng, kịch bản và chọn diễn viên cùng cảnh quay phù hợp

Một ý tưởng và kịch bản hấp dẫn, sáng tạo sẽ làm nền tảng đầu tiên và vững chắc cho việc xây dựng nội dung hiệu quả. Bạn cần có một ý tưởng riêng biệt cho thương hiệu của mình, cũng như một kịch bản phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của công ty và tệp khách hàng đang hướng đến.

Bên cạnh đó việc chọn cảnh quay và diễn viên cũng quan trọng không kém. Các TVC quảng cáo hiện nay không nhất thiết phải bao gồm người nổi tiếng tham gia quảng cáo, thay vào đó là các nhân vật hoạt hình (như quảng cáo sữa của Vinamilk). Hơn nữa, doanh nghiệp cũng cần chọn các cảnh quay ăn khớp với âm thanh và nội dung của TVC.

Xây dựng kịch bản quảng cáo phù hợp
Xây dựng kịch bản quảng cáo phù hợp

Xem thêm: Âm thanh hiệu ứng và tầm quan trọng trong sản xuất video quảng cáo

Tìm đến các agency chuyên sản xuất TVC quảng cáo

Để nội dung của bạn trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, hãy tìm đến các Agency chuyên cung cấp dịch vụ sản xuất video quảng cáo. Họ sẽ giúp bạn chuẩn bị mọi thứ, lên kịch bản chi tiết, dựa trên nội dung và ý tưởng chính doanh nghiệp đưa ra, cũng như chuẩn bị các đạo cụ, diễn viên phù hợp. 

Chọn ra khung giờ phát sóng phù hợp và duy trì tần suất quảng cáo

Khi đã có một TVC quảng cáo, bạn cũng cần chọn ra một giờ phát sóng, cũng như kênh phát phù hợp. Hãy chọn những khung giờ có nhiều người xem nhất như 8h sáng, 12h trưa và 7h tối bởi đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi và khả năng tiếp cận với khách hàng trong các khung giờ này là rất cao.

Ngoài ra bạn cũng cần chọn kênh truyền thông phù hợp với tệp khách hàng đang hướng đến. Nếu đối tượng là các bạn trẻ, hãy chọn các kênh như Tiktok, Facebook,… Nếu khách hàng của bạn ở độ tuổi trung niên, nên chọn kênh truyền hình hay những tờ báo.

Xem thêm: Các loại hình phim quảng cáo mang lại chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp

Để xây dựng nội dung hiệu quả, các doanh nghiệp cần đề cao những tiêu chí: đơn giản, ngắn gọn, xúc tích và sáng tạo. Hãy tham khảo bài viết trên của Kool Media và áp dụng vào quy trình sản xuất phim quảng cáo cho doanh nghiệp của mình bạn nhé.

Xem thêm:

Sản Xuất Phim Tết – Chiến Lược Marketing Không Thể Thiếu Của Các Nhãn Hàng Mỗi Mùa Tết Đến Xuân Về
Chuyển cảnh trong dựng phim: “phù phép” cho thước phim trở nên nghệ thuật hơn
Hé lộ hậu trường quay viral video Hoa hậu quý bà Hanvely
Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Những lợi ích bất ngờ video 2D animation mang lại cho doanh nghiệp

Quay Phim Doanh Nghiệp Công Ty Sơn Mang Lại X3 Doanh Thu

1 Máy Quay Phim Chuyên Nghiệp Thiết Bị Quay Phim Doanh Nghiệp

Những thiết bị quay phim doanh nghiệp cần thiết để tạo nên thước phim hoàn hảo

Download Logo VinaMilk

Câu chuyện thương hiệu của Vinamilk thành công hơn 40 năm

Banner Quay TVC Doanh Nghiệp

6 Lý Do Kool Media Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Khi Quay TVC Doanh Nghiệp

0. Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép

3 Yếu Tố Cốt Lõi Tạo Nên Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép Thành Công

Banner Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May

5 Bí Quyết Biến Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May Thành “Vũ Khí” Truyền Thông Hiệu Quả

Banner Quay phim chụp ảnh doanh nghiệp

8 Bí Quyết Quay Phim Chụp Ảnh Doanh Nghiệp Hiệu Quả Để Nâng Tầm Thương Hiệu

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone