Sản xuất phim Tết được xem là một phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của các nhãn hàng. Tết 2023 sắp chạm ngõ, các chiến dịch Marketing cũng đã bắt đầu lên lịch cho dịp cuối năm và sẵn sàng tung ra thị trường. Khi các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch, có phương hướng sản xuất phim Tết từ sớm sẽ giúp việc truyền thông, marketing đạt hiệu quả cao trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm. Hãy cùng Kool Media tìm hiểu sâu hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!
Sản xuất phim Tết – Thấy Phim Quảng Cáo Tết Là Thấy Tết
Mùa Tết được xem là dịp đặc biệt quan trọng để ghi dấu nhãn hiệu của mình trong tâm trí khách hàng và tăng lượng tiêu thụ sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư sản xuất phim Tết và tung ra những video quảng cáo ấn tượng – độc đáo mỗi độ Tết đến xuân về. Chính vì lẽ đó mà công chúng thường nhận định rằng hễ thấy phim quảng cáo Tết là thấy Tết.
Mặt khác, phim quảng cáo Tết thường lấy ý tưởng từ các đề tài gần gũi với con người và thường phổ biến trong dịp Tết. Do đó khi xem TVC quảng cáo bạn sẽ được đắm chìm trong không khí của ngày lễ Tết như hình ảnh bánh chưng, cây mai, gia đình quay quần. Những hình ảnh lẫn bầu không khí ấm cúng trong video Tết khiến nhiều người khơi dậy niềm khao khát, háo hức về một mùa Tết đang về.
Sự tràn ngập phim quảng cáo Tết cũng được bắt nguồn từ trào lưu làm phim quảng cáo Tết đang hot vào những năm trở lại đây. Cuộc chiến phim quảng cáo Tết là sự cạnh tranh của hầu hết các thương hiệu trong việc thu hút khách hàng qua đầu tư vào sản xuất TVC quảng cáo. Có thể kể đến những TVC quảng cáo Tết của Coca – Cola, Biti’s Hunter hay OMO đã khẳng định được sức ảnh hưởng và sự thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm.
Đâu là thời điểm vàng để sản xuất phim Tết?
Các chiến dịch Tết 2023 đã được các doanh nghiệp lên kế hoạch từ sớm và có kế hoạch triển khai ngay khi có tín hiệu Tết. Bất kì doanh nghiệp nào cũng đều không muốn bỏ lỡ cơ hội của mình trong những ngày cuối năm khi sức tiêu thụ sản phẩm vào thời điểm này tăng từ 3 – 5% so với ngày thường và tăng 7 – 10% so với cùng kỳ năm (số liệu thống kê 2021 – Bộ Công Thương).
Ngay từ những tháng cuối năm, các doanh nghiệp nên tập trung lên kế hoạch, chiến dịch Marketing để sẵn sàng tung ra khi thị trường Tết bắt đầu sôi động trở lại. Thời gian sản xuất phim quảng cáo Tết rơi vào khoảng 15 – 20 ngày. Nhưng trước đó, doanh nghiệp cần trải qua các bước như pitching, trao đổi ý tưởng, sửa kịch bản…. cùng với các đơn vị sản xuất nên thời gian thực hiện phải tùy thuộc vào mong muốn của khách hàng cũng như diễn biến triển khai.
Sức mua tăng, nhu cầu mua sắm lớn, mức tiêu thụ hàng hóa luôn cao. Chính vì vậy, các nhãn hàng cần phải tập trung khai thác các chiến dịch vào dịp Tết Nguyên Đán và vào khoảng thời gian càng sớm càng tốt. Kool Media khuyên bạn nên sản xuất phim Tết từ sớm (khoảng 1 – 2 tháng trước Tết) để có nhiều thời gian khai thác ý tưởng, kịch bản cũng như trọn vẹn hơn trong quy trình triển khai và khâu hoàn thiện sản phẩm.
Xem thêm: Behind the scenes – Hé lộ hậu trường quay phim doanh nghiệp Vinasoy
Những lợi ích khi sản xuất phim Tết sớm?
Phim quảng cáo Tết được tung ra vào thời điểm cuối năm, nhằm đánh vào thị trường Tết. Do đó các doanh nghiệp xuất chiêu bài quảng cáo vào thời điểm sớm giúp doanh nghiệp là hoàn toàn phù hợp thậm chí là bắt kịp xu thế của xã hội, nhu cầu tiêu dùng trong mùa mua sắm lớn nhất trong năm.
Sản xuất phim quảng cáo Tết là công cụ truyền thông đắc lực để đưa sản phẩm đến với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Điều này giúp gia tăng nhận thức và giáo dục khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, giúp người tiêu dùng tạo ấn tượng sâu đậm về thương hiệu trước khi đối thủ cạnh tranh làm việc đó.
Sản xuất phim Tết sớm, doanh nghiệp sẽ có thời gian xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, đại chúng sớm hơn. Bạn sẽ không bị trùng lặp khi phát hành sau so với đối thủ mà thay vào đó truyền tải nội dung dễ dàng hơn. Khách hàng sẽ nhớ nội dung, thông điệp của bạn từ trước mà không bị hỗn loạn thông tin khi có quá nhiều chiến dịch Tết được tung ra.
Tết là cơ hội vàng để truyền thông nhưng cũng là cơ hội đi cùng thách thức, khi có quá nhiều các nhãn hàng cùng truyền thông thương hiệu của mình vào cùng một thời điểm Tết. Kool Media đã bắt đầu cùng doanh nghiệp khởi động chiến dịch sản xuất phim quảng cáo ấn tượng cho mùa Tết 2023. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tự vấn nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Hình ảnh hậu trường sản xuất TVC quảng cáo
Lưu ngay 10+ ý tưởng video content sáng tạo và thu hút nhất 2022
Những xu hướng video viral hot nhất trong năm 2022