Top 5 chiến dịch quảng cáo thành công nhờ video quảng cáo ấn tượng

Không chỉ chinh phục khách hàng nhờ chất lượng sản phẩm, nhiều thương hiệu còn có các chiến dịch quảng cáo bùng nổ, gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Bài viết hôm nay, Kool Media sẽ tổng hợp một số chiến dịch thành công từ những video quảng cáo độc đáo, ý nghĩa. Các bạn hãy cùng xem nhé.

Xem thêm:

Giải mã những thuật ngữ trong ngành sản xuất video quảng cáo
Hướng dẫn cách tạo một video review sản phẩm chất lượng
Bí quyết thẩm định hiệu quả phim quảng cáo của doanh nghiệp

Chiến dịch quảng cáo Đi để trở về của Biti’s

Vào khoảng đầu năm 2017, Biti’s đã khuấy đảo cộng đồng mạng với chiến dịch Đi để trở khi ra mắt thương hiệu con Biti’s Hunter. Mở màn bằng việc xuất hiện chớp nhoáng trong MV Lạc trôi của Sơn Tùng, sau đó tạo ra cuộc tranh luận nên đi du lịch hay trở về nhà cùng gia đình trong dịp Tết. Cuối cùng MV Đi để trở về chính thức ra mắt của ca sĩ trẻ đang nổi Soobin Hoàng Sơn như là câu trả lời hoàn hảo của Biti’s.

Sau thành công vang dội ở mùa 1, mùa 2 của chiến dịch Đi để trở về tiếp tục 1 năm sau đó với MV Đi để trở về 2 cũng do Soobin Hoàng Sơn thể hiện. Tiếp nối sau đó là Đi để trở về 3,4,5 và đầu năm nay là Đi để trở về 6 với ca khúc Về do ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh thể hiện. Mỗi chiến dịch khi lên sóng đều nhanh chóng được cộng đồng đón nhận. Biti’s lần nữa khẳng định thương hiệu và hình ảnh trong tâm trí người tiêu dùng.

Chiến dịch quảng cáo Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc của Neptune

Neptune cũng là thương hiệu có nhiều chiến dịch quảng cáo ý nghĩa trong cuộc đua marketing mùa Tết. Với thông điệp Giọt dầu vàng khởi ngàn tài lộc, Neptune đã chạm đến nỗi lòng mong cầu tài lộc đầu năm của người Việt. Chiến dịch thành công dựa vào cơ sở văn hóa, phong thủy, quan niệm của người châu Á rằng đầu năm bếp ấm thì gia đình hạnh phúc, rước lộc cả năm.

TVC với bối cảnh quen thuộc ngày Tết như bày mâm ngũ quả; cảnh gia đình quây quần bên gian bếp đón tài lộc đầu năm. Với chủ đề Đón Tết tài lộc rộn ràng, video quảng cáo mang một màu sắc tươi mới nhưng vẫn rất gần gũi với khán giả. Chỉ sau 1 tháng lên sóng, TVC đã có hơn 15 triệu lượt xem và thuộc top 3 TVC được xem nhiều nhất trong dịp Tết 2019.

Xem thêm: 11 cách làm tăng mức độ tin cậy cho quảng cáo mà marketer không muốn cho bạn biết

Chiến dịch quảng cáo về Điện máy xanh

Nhắc đến các chiến dịch quảng cáo hay, không thể bỏ qua Điện máy xanh. Hẳn bạn vẫn còn nhớ giai điệu quen thuộc: “Bạn muốn mua tivi đến Điện máy xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh, đến Điện máy xanh. Bạn muốn mua máy giặt, đến Điện Máy xanh. Máy lạnh máy giặt, đến Điện Máy Xanh” Điện máy xanh u…a… u…a…u…a”

TVC xuất hiện tần suất dày đặc vào các khung giờ vàng. Hình ảnh nhiều người mặc đồ “xanh lè” nhảy nhót cùng mô hình đồ điện máy như tivi, tủ lạnh, máy giặt,… cùng với giai điệu sôi động đã khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Sau khi lên sóng, TVC đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt và tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.

Chiến dịch quảng cáo “40 năm vươn cao Việt Nam” của Vinamilk

Nhắc đến Vinamilk người tiêu dùng đã quá quen thuộc với những video quảng cáo vui nhộn cùng nhiều chiến dịch marketing đậm chất nhân văn. Trong đó “Vinamilk 40 năm Vươn Cao Việt Nam” vào năm 2016 là một trong những chiến dịch gây tiếng vang lớn đánh dấu kỷ niệm 40 năm thành lập của công ty. Nổi bật trong suốt chiến dịch là TVC quảng cáo dài 3 phút, thể hiện mong muốn, niềm tin giúp cho trẻ em Việt Nam ngày càng vươn cao hơn của Vinamilk.

Video quảng cáo lần này có màu sắc chủ đạo là bộ trang phục trắng xanh của những đứa trẻ vô tư hồn nhiên luôn có nụ cười rạng rỡ trên môi. Nội dung video chỉ “chạm” nhẹ về thương hiệu mà tập trung khai thác cảm xúc, nhấn mạnh thông điệp Cùng Vinamilk nuôi dưỡng ước mơ Vươn cao Việt Nam – Vươn tầm thế giới”.

Chiến dịch quảng cáo của Baemin với MV Ngọt

Baemin cũng là thương hiệu có nhiều video quảng cáo hay thu hút nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Đội ngũ Marketing của Baemin có nhiều ý tưởng sáng tạo, khai thác nhiều insight thú vị của khách hàng để cho ra nhiều chiến dịch độc đáo.

Baemin hiểu rõ nỗi lòng của người phụ nữ luôn mong muốn những điều ngọt ngào. Lời yêu thương cần trao cho nhau mỗi ngày chứ không chỉ dành riêng cho những ngày trọng đại, cũng như bánh ngọt có thể ăn khi nào mình thích.

Không chỉ truyền tải thông điệp ý nghĩa, MV còn gây ấn tượng với người xem bởi tone màu hút mắt, các shoot quay cận cảnh kích thích vị giác người xem. Ngoài ra, MV được thể hiện của nữ ca sĩ trẻ Amee và giám khảo chương trình Rap Việt – JustaTee và Rhymastic. Truyền tải năng lượng tích cực, vui vẻ MV đã đạt gần 3 triệu lượt xem chỉ sau 72 giờ ra mắt.

Trên đây là 5 chiến dịch quảng cáo thành công nhờ video quảng cáo ấn tượng từ các thương hiệu đình đám trên thị trường. Mỗi chiến dịch đều có những thông điệp và ý nghĩa riêng. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều gợi ý sáng tạo trong những chiến dịch quảng cáo tiếp theo của mình nhé.

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp