Social TVC – Con át chủ bài của doanh nghiệp trên đấu trường truyền thông
Xem nhanh
ToggleBạn có biết rằng social TVC là một trong những phương tiện truyền thông đang được ưa chuộng hiện nay? Đây là cách làm marketing hiện đại tận dụng mạng xã hội để tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng hơn. Trong bài viết này, cùng Kool Media tìm hiểu về social TVC, những lợi ích của nó cũng như cách tạo nên thành công cho social TVC như thế nào nhé.
Social TVC là gì? Vì sao doanh nghiệp “chớ dại” ngó lơ social TVC?
Social TVC là những video quảng cáo được đăng tải trên các kênh mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Youtube, Instagram,… nhằm thu hút lượt xem và thúc đẩy tương tác với người dùng.
Video social đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội
Đối với những nền tảng như facebook, tiktok, instagram người dùng thường không có chủ đích muốn xem video nào. Họ đơn giản chỉ “lướt” trên dòng thời gian và chỉ dừng lại để xem nếu nội dung nào đó làm họ chú ý. Do đó, video social của bạn phải thật sự thu hút trong những giây đầu tiên.
Social video ngày càng trở nên phổ biến và được chú trọng đầu tư nhiều hơn vì những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Social TVC có khả năng tiếp cận đến một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, tăng sự tương tác và mức độ nhận diện thương hiệu cực kỳ tốt, tiết kiệm chi phí quảng cáo, từ đó gia tăng doanh số bán hàng.
Video social dễ thu hút tương tác với người dùng
Theo nhiều nghiên cứu, kể từ năm 2013 đến nay, thời gian người Việt dùng mạng xã hội đã tăng trưởng đến 40%, thời lượng xem video online tăng trưởng gấp 4 lần. Có đến 68% người Việt dùng social media cho biết mỗi ngày họ đều lướt mạng xã hội và dành trung hình hơn 1 giờ cho mỗi lần xem video trên mạng xã hội. Điều này cho thấy, các nền tảng mạng xã hội là “mảnh đất màu mỡ” để doanh nghiệp khai thác làm marketing.
Những yếu tố tạo nên thành công cho social TVC
TVC social là công cụ truyền thông không thể thiếu với doanh nghiệp. Thế nhưng để thật sự mang lại lợi ích từ hình thức này, doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:
- Yếu tố cảm xúc là điều kiện tiên quyết: Đừng làm social video nữa nếu bạn bỏ quên cảm xúc. Người dùng chỉ dừng lại video của bạn nếu nó đủ chạm đến cảm xúc vui, buồn, xúc động, hạnh phúc… trong họ.
- Ngắn gọn: Video social TVC nên có thời lượng ngắn gọn từ 15-30 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng và dễ hiểu.
- Nội dung hấp dẫn: Nội dung của video social TVC cần phải hấp dẫn và độc đáo, tạo được sự tò mò khiến người xem muốn xem hết video.
- Sử dụng âm thanh và hình ảnh thu hút: Sử dụng hình ảnh đẹp mắt, âm thanh sống động để thu hút khách hàng, đặc biệt sử dụng âm nhạc đang là trend là cách đơn giản để video của bạn lên xu hướng.
- Chọn đúng đối tượng khách hàng: Video social cần phải được thiết kế để phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn tiếp cận. Dân văn phòng thích xem nội dung về drama công sở, chia sẻ kinh nghiệm làm việc, hội các mẹ bỉm sữa thì thích xem các nội dung về gia đình, cách chăm sóc con,… Điều này sẽ giúp tăng cơ hội thu hút khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
- Sự tương tác: Video social cần có những điều hướng để dẫn dắt người xem bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động người xem tương tác như like, share, bấm theo dõi hoặc liên hệ hotline,…
- Đảm bảo tính nhất quán: Video social TVC nên phù hợp với chiến lược quảng cáo của thương hiệu và đảm bảo tính nhất quán với tất cả các kênh quảng cáo khác để giúp người xem dễ ghi nhớ.
Quy tắc làm video social “hút” khán giả trên các nền tảng mạng xã hội
Mỗi nền tảng truyền thông xã hội đều có những tiêu chuẩn riêng về video được đăng tải lên đó. Trước khi có những video “hay” hãy đảm bảo video của mình “đúng” luật với các nền tảng.
Độ dài video: Độ dài video tối đa thường là từ 15 giây đến 60 phút, tùy thuộc vào nền tảng. Trên TikTok, độ dài video tối đa là 10 phút, trong khi trên Instagram, độ dài video tối đa là 60 giây cho các video feed và 15 giây cho các video Stories.
Độ phân giải video: Độ phân giải tối thiểu của video phải đạt chuẩn HD (720p) trở lên, với tỷ lệ khung hình 9:16 hoặc 1:1 (đối với Instagram và TikTok). Tuy nhiên, độ phân giải khuyến khích sử dụng là Full HD (1080p) hoặc thậm chí là 4K (2160p) để có chất lượng tốt hơn.
Định dạng video: Các định dạng video phổ biến bao gồm MP4, MOV và AVI. Tuy nhiên, để đảm bảo tương thích với các nền tảng truyền thông xã hội, định dạng video tốt nhất là MP4.
Kích thước tệp: Kích thước tệp tối đa được cho phép thường là 2GB đối với Facebook và 128GB đối với YouTube. Trên TikTok và Instagram, kích thước tệp tối đa là 287,6 MB và 4GB tương ứng.
Âm thanh: Âm thanh phải đảm bảo rõ ràng, không lẫn tạp âm và có âm lượng vừa phải với video. Các nền tảng truyền thông xã hội cũng cung cấp các tính năng chỉnh sửa âm thanh để bạn có thể tạo ra các video chất lượng tốt hơn.
Thẻ và mô tả: Thẻ và mô tả đóng vai trò quan trọng trong việc tăng khả năng tìm thấy của video trên các nền tảng truyền thông xã hội. Đảm bảo rằng các thẻ và mô tả của bạn đầy đủ và chính xác để tăng khả năng tìm thấy và tương tác.
Bản quyền: Đảm bảo rằng video của bạn không vi phạm bản quyền hoặc quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ bên nào.
Như vậy, social TVC là một phương tiện truyền thông mạnh mẽ để doanh nghiệp kết nối và tương tác với khách hàng. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây, bạn đã biết cách vận dụng video social tốt hơn trong các chiến dịch sắp tới nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Behind The Scenes – Hình Ảnh Hậu Trường Chụp Hình Sản Phẩm Mai Vàng Rồng Việt
Hậu trường quay showroom Mai Vàng Rồng Việt
Chụp ảnh món ăn: Chiến lược “ăn bằng mắt” gây thương nhớ đến khách hàng