Làm thế nào để phim quảng cáo của doanh nghiệp được khách hàng đón nhận?
Xem nhanh
ToggleĐể hoàn thiện một phim quảng cáo hoàn chỉnh, bạn và đội ngũ của bạn phải tốn rất nhiều thời gian, công sức, chất xám và tiền bạc. Nhưng trớ trêu thay không phải quảng cáo nào cũng “được lòng” khách hàng. Vậy làm thế nào để phim quảng cáo của doanh nghiệp được đón nhận?
Theo các nghiên cứu tâm lý, có 3 lý do để chúng ta yêu mến một ai đó. Một là họ đẹp. Hai là họ giống ta. Ba là họ thích ta trước. Và bạn hoàn toàn có thể ứng dụng điều này trong quảng cáo.
Phim quảng cáo phải đẹp
Muốn được người tiêu dùng thích, đầu tiên phim quảng cáo của bạn phải đẹp. Khi chi quá ít ngân sách để làm TVC, kỹ thuật quay tệ, trang phục thì xấu, âm nhạc hiệu ứng chán phèo, quảng cáo của bạn sẽ lép vế ngay trước các quảng cáo đẹp đến từng giây.
Tương đồng với người tiêu dùng
Đẹp thôi chưa đủ, phim quảng cáo phải có nét tương đồng với người tiêu dùng. Đó có thể là tương đồng về xuất thân, quan điểm, sở thích, tính cách của người tiêu dùng. Phim quảng cáo của bạn có thể “bắt chước” lại người tiêu dùng, hãy kể về câu chuyện của họ.
Hầu như các quảng cáo được khán giả đón nhận đều bắt chước lại cuộc sống của người tiêu dùng, từ ngôn ngữ đời thường, phong cách thời trang, những câu chuyện trong giờ giải lao, trong các bữa ăn gia đình.
Chẳng hạn, bạn hãy nói về tuổi trẻ và những ước mơ và sai lầm của họ, rồi cho họ sống lại khoảnh khắc ấy một lần nữa với bộ thời trang trẻ trung dành cho lứa tuổi trung niên của bạn. Hay giúp họ nhớ lại những chuyến đi tuyệt vời trong đời, về những khởi đầu mới sau những chuyến đi ấy. Và sau đó giới thiệu ưu đãi từ các tour du lịch của bạn.
Có rất nhiều cách để bạn kể câu chuyện của khách hàng. Bạn cần nỗ lực để cho khách hàng của bạn thấy rằng giữa phim quảng cáo và họ có nét tương đồng nào đó. Hãy cho họ cảm giác quen thuộc, như chính họ là nhân vật trong phim quảng cáo vậy.
Tôn vinh khách hàng
Cuối cùng,để khách hàng thích mình thì thương hiệu cần thích họ trước. Bằng cách hãy tôn vinh khách hàng của bạn một cách thật lòng.
Hãy tôn vinh họ là những người mẹ siêu phàm, ông bố siêu nhân, những đứa trẻ thông minh, sáng tạo, những con người kiên trì không bao giờ bỏ cuộc, những cô gái tự tin; yêu đời và đầy chất riêng.
Trong thực tế, đã có rất nhiều video quảng cáo đi theo phong cách này và nhận hiệu ứng rất tốt từ khán giả. Chẳng hạn nước uống tôn vinh những vận động viên giữ đời thường. Tôn vinh những tài xế gan da trên đường khi thay nhớt Castrol. Hay những doanh nhân quyết đoán trên thương trường khi bận áo An Phước,…
Ngoài 3 yếu tố trên, để phim quảng cáo được khách hàng đón nhận, doanh nghiệp phải nói về chúng bằng hình thức mà người tiêu dùng yêu thích.
Xem thêm: Làm phim quảng cáo uy tín nhất chuyên nghiệp TPHCM
Dùng hình thức yêu thích của khách hàng
Cường điệu hóa hoặc nói quá lên là cách mà các nhà quảng cáo hay dùng. Vì quảng cáo mà không nói quá lên một tí sẽ không thú vị và chẳng ai muốn xem.
Thực tế, khi xem một video có phần nói quá lên nhưng cuối cùng câu chuyện vẫn vui và thú vị, thì người xem vẫn đón nhận thông điệp mà video truyền tải. Giống như chẳng ai tin uống sữa đậu nành Vinasoy có khả năng đấm vỡ tường, nhưng điều quan trọng là mọi người vẫn tin uống sữa này vô chắc xương hơn.
Bất cứ sản phẩm nào cũng có thể tìm được một câu chuyện thú vị. Công việc của bạn là chuyển những thông tin khô khan của sản phẩm thành câu chuyện thú vị có phần hơi quá nhưng người tiêu dùng lại thích nghe. Bạn có thể kể một câu chuyện vui, truyện ngôn tình lãng mạng, sáng tạo bài hát, dựng điệu nhảy, làm phim hoạt hình, phim hành động,… để thu hút sự chú ý của người xem.
Trên đây là một số nguyên tắc doanh nghiệp cần lưu ý trong quá trình làm phim quảng cáo. Đừng quên áp dụng những bí quyết được chia sẻ ở trên để giúp phim quảng cáo của bạn nhanh chóng được khách hàng chấp nhận và yêu thích chúng nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Bí quyết thẩm định hiệu quả phim quảng cáo của doanh nghiệp
Production house là gì? Các Production House uy tín tại Việt Nam
Kịch bản phân cảnh là gì? Tải về mẫu chi tiết nhất