Quảng cáo Thái Lan: Những yếu tố đặc biệt khiến nó trở thành xu hướng thu hút người xem
Xem nhanh
ToggleQuảng cáo Thái Lan luôn mang một dấu ấn riêng biệt bởi sự hài hước và cả ý nghĩa nhân văn của nó. Không chỉ thành công truyền tải thông điệp đến người xem, những quảng cáo đến từ xứ sở Chùa Vàng còn có sức công phá mạnh mẽ, viral và gây bão trên các nền tảng mạng xã hội. Vậy lý do đằng sau sự thành công đó là gì? Cùng Kool Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
CÁCH KỂ CHUYỆN ĐẶC BIỆT ĐỘC ĐÁO, SÁNG TẠO
Trong khi các TVC quảng cáo trên thị trường đi thẳng vào vấn đề chính như người xem những lợi ích, tính năng vượt trội của sản phẩm và lý do tại sao họ nên mua những sản phẩm đó, thì các quảng cáo Thái Lan thường chọn chủ đề và tạo dựng câu chuyện độc đáo để thu hút sự chú ý của người xem.
Họ tìm cách kể lại câu chuyện một cách khác biệt và sáng tạo, không giới hạn bởi những khung cảnh thông thường. Nhiều khi xem gần hết video mà không ai nghĩ rằng đó lại là một video quảng cáo cho đến khi logo thương hiệu hay tên sản phẩm thường xuất hiện ở một vài giây cuối. Điều này giúp tạo ra sự tò mò và thu hút người xem tham gia vào câu chuyện.
KHI THÌ CỰC KỲ HÀI HƯỚC … KHI LẠI VÔ CÙNG SÂU SẮC, TÌNH CẢM
Có thể thấy ở các quảng cáo Thái Lan là những tình huống hài hước, đôi khi được cường điệu hóa để gây cười với người xem. Điển hình là TVC quảng cáo “vô cùng bá đạo” mang tựa đề: “Tiểu cường đã quay trở lại!”. Video này đã xuất sắc thu về 51.000 lượt xem chỉ sau hơn 1 tuần đăng tải trên một trang mạng xã hội Việt Nam, con số này nói lên sức thu hút của quảng cáo Thái đối với người dùng mạng xã hội Việt.
Trong khi đó, các TVC quảng cáo Thái Lan sử dụng những câu chuyện mang thông điệp giàu tính nhân văn, đẹp đẽ về cuộc sống lại tạo nên những khoảng lặng, xúc động nơi người xem. Diễn xuất tự nhiên và cách truyền tải nội dung tạo ra một câu chuyện chân thực dễ dàng tạo nên cảm xúc và lấy đi nước mắt của người xem.
Xem thêm: Top 5 video 3D quảng cáo ấn tượng nhất do Kool Media sản xuất
TVC “Silence of Love” của Thai Life Insurance (2014) là một TVC quảng cáo nổi tiếng và gây xúc động từ Thái Lan kể về câu chuyện một người cha không thể nghe nói và nhưng luôn cố gắng tìm cách truyền đạt tình yêu và sự quan tâm của mình cho con gái. “Silence of Love” được đánh giá cao về cách kể chuyện tinh tế và cảm động. Nó đã trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội được chia sẻ rộng rãi và tạo ra sự tương tác mạnh mẽ với khán giả.
Xem thêm: Thoát Khỏi “Lối Mòn” Với Nghệ Thuật Kể Chuyện Trong Quảng Cáo
HÌNH ẢNH ĐƠN GIẢN NHƯNG ẤN TƯỢNG CÙNG DÀN DIỄN VIÊN “DIỄN NHƯ KHÔNG DIỄN”
Một yếu tố đặc biệt tạo nên thành công cho các TVC quảng cáo Thái Lan là đó sự xuất hiện của dàn diễn viên “diễn như không diễn”. Thay vì sử dụng các ngôi sao nổi tiếng, các TVC quảng cáo Thái Lan thường chọn những diễn viên bình dân, có khả năng diễn xuất tự nhiên và tạo ra sự đồng cảm từ khán giả, mang lại cảm giác gần gũi và thân thiện và dễ dàng nhận được sự đồng cảm từ người xem.
Bên cạnh đó, thay vì sử dụng các cảnh quay phức tạp hay hiệu ứng đặc biệt, những thước phim đơn giản, không cầu kỳ, và sử dụng màu sắc ấm áp chính là điểm nổi bật giúp người xem dễ dàng hòa mình vào câu chuyện được kể.
Các TVC quảng cáo Thái Lan tập trung vào cách truyền tải thông điệp một cách chân thực và gần gũi. Các thước phim đơn giản này tạo ra một sự giản đơn và tự nhiên, nhưng đồng thời mang lại cảm giác ấm áp và êm dịu cho người xem, khiến họ có cảm giác như đang quan sát cuộc sống thông qua một lăng kính đặc biệt.
Họ không chỉ xem quảng cáo, mà còn trải nghiệm một câu chuyện thực tế, nhưng vẫn mang tính tượng trưng và nghệ thuật. Điều này giúp tạo nên một kết nối cảm xúc sâu sắc giữa thương hiệu và người xem, làm cho quảng cáo trở nên đáng nhớ và tạo ấn tượng lâu dài.
TẠM KẾT
Với những yếu tố đặc biệt này, không ngạc nhiên khi các TVC quảng cáo Thái Lan đã thu hút sự chú ý của người xem và trở thành một xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp quảng cáo.
Chúng không chỉ là những video quảng cáo thông thường, mà là những câu chuyện đáng nhớ và gợi cảm xúc, tạo nên một kết nối đặc biệt giữa thương hiệu và người xem. Đây cũng là điều mà các nhà làm phim quảng cáo Việt có thể học hỏi để tạo ra những quảng cáo đi sâu hơn được vào tâm trí khách hàng.
Hãy để Kool Media giúp bạn tạo nên những thước phim quảng cáo sáng tạo, ấn tượng như thế nhé! Liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Phim ngắn “quảng cáo như không quảng cáo” – Đòn bẩy hiệu quả tiếp cận khách hàng
Chiến dịch quảng cáo Coca-Cola với điệu nhảy đầy cảm hứng
Chiến lược quảng cáo của Fami tôn vinh giá trị gia đình Việt