10 lời khuyên giúp “nâng cấp” hình ảnh quảng cáo cho doanh nghiệp

Ai cũng biết hình ảnh đóng vai trò cực kỳ quan trọng và là yếu tố quyết định rất lớn đến mức độ thành công của mẫu quảng cáo. Nếu bạn đang muốn “nâng cấp” hình ảnh quảng cáo để đạt hiệu quả tốt nhất thì đừng bỏ qua 10 lời khuyên dưới đây nhé.

Xem thêm:

100+ cụm từ giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên “đắt giá”
Vai trò và cách sử dụng hình ảnh quảng cáo trên các kênh truyền thông
Quy trình dựng video hậu kỳ chuyên nghiệp tại Kool Media

Trưng bày hình ảnh sản phẩm

Mục đích của quảng cáo là làm tăng mức độ nhận biết của công chúng đối với sản phẩm đó. Vì thế hình ảnh sản phẩm là điều không thể thiếu trong mẫu quảng cáo của mình. Hãy đặt sản phẩm vào vị trí tiêu điểm cho phần hình ảnh.

Ngoài hình ảnh của sản phẩm, bạn có thể sử dụng hình ảnh sản phẩm lúc chúng đang được sử dụng, hình ảnh của những người đang sử dụng sản phẩm, những hình ảnh thể hiện các lợi ích khi sử dụng sản phẩm hoặc hình ảnh về bao bì sản phẩm.

Mang nhân tố con người vào phần hình ảnh

Thông thường, những quảng cáo có hình ảnh con người thu hút sự chú ý và được ghi nhớ lâu hơn các quảng cáo khác đến 2 lần. Nhiều marketer đã áp dụng quy tắc này, sử dụng hình ảnh con người đang dùng sản phẩm và mang lại hiệu quả rất tốt.

Việc lựa chọn người nào xuất hiện trong quảng cáo cũng rất quan trọng. Nếu người xem cảm thấy bản thân giống với người đó, trong hoàn cảnh tương tự cảm giác của họ sẽ được đánh thức, thuyết phục họ tin tưởng lựa chọn sản phẩm. Do đó, người được chọn phải có đặc điểm giống với đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn hoặc là hình mẫu mà họ ngưỡng mộ, mong ước được trở thành

Nâng cấp hình ảnh quảng cáo
Mang nhân tố con người vào phần hình ảnh quảng cáo

Nhiều nghiên cứu trong lĩnh vực quảng cáo cho thấy nhiều người thích xem quảng cáo những người có mặt trẻ trung hơn là người lớn tuổi. Hơn nữa, con người thích nhìn người cùng giới lớn tuổi hơn họ hay người khác giới trẻ tuổi hơn họ.

Nếu quảng cáo của bạn nhắm tới trẻ em, đừng dùng hình ảnh quá trẻ con. Hãy dùng các nhân vật lớn hơn từ 2 – 3 tuổi so với đối tượng quảng cáo. Ngược lại, nếu sản phẩm của bạn nhắm đến những người lớn tuổi hơn, hãy chọn người trẻ hơn từ 10 – 15 tuổi so với đối tượng quảng cáo

Sử dụng hình chụp

Bạn có biết, các quảng cáo minh họa bằng hình chụp được ghi nhớ nhiều hơn 26% so với minh họa bằng hình vẽ. Vì thế nếu chất lượng hình chụp tốt, doanh nghiệp nên sử dụng chúng để thay thế hình vẽ.
Tuy nhiên, bạn nên dùng hình vẽ khi muốn tạo ra cảm giác về một môi trường sống kỳ lạ, để biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt hoặc khi thông điệp của bạn nhắm đến khách hàng trẻ tuổi và bạn muốn sử dụng yếu tố hài hước.

Sử dụng nhân vật hư cấu

Sử dụng nhân vật hoặc con vật hư cấu nào đó để thể hiện một sản phẩm cụ thể giúp doanh nghiệp đạt kết quả cao hơn mức trung bình. Khi nhân vật nổi tiếng, sản phẩm mà nhân vật ấy thể hiện cũng trở nên nổi tiếng theo.

Trong thế giới quảng cáo, rất nhiều nhân vật hư cấu đã mang đến thành công cho sản phẩm như chú hề Ronald McDonald (McDonald’s), chàng cao bồi Marlboro (nhãn hàng thuốc lá Marlboro), chú hổ Tony (sản phẩm điểm tâm dùng chung với sữa Kellogg’s), Người khổng lồ Green (thương hiệu rau quả Green Giant), thỏ Energizer (nhãn pin Eveready Energizer), nhân vật hoạt hình mèo béo (Baemin), bộ đôi Kem & Gấu (Merino),…

Sử dụng hình ảnh nhân vật nhìn trực diện

Sau khi lựa chọn xong nhân vật xuất hiện trong mẫu quảng cáo, tư thế nhân vật cũng là yếu tố quan trọng bạn cần chú ý. Mỗi tư thế của nhân vật đều mang một ý nghĩa riêng.

  • Tư thế trực diện: Đây là cách thể hiện hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý. Khi nhìn thấy nhân vật đang nói hay mời gọi, khán giả sẽ bị lôi cuốn ngay lập tức.
  • Nửa mặt: Tạo cảm giác cho người xem cảm thấy rằng họ đang là khán giả của một sự kiện đang xảy ra trước mặt mình.
  • Ba phần tư: Hình ảnh thể hiện mọi sắc thái tâm lý của nhân vật. Nhân vật này tồn tại trong thế giới bí ẩn, thế giới của nội tâm, mơ mộng và mong manh.

Gợi lên sự chuyển động

Tạo ra cảm giác chuyển động trong hình ảnh quảng cáo là cách đặc biệt để thu hút sự chú ý của người xem. Bạn có thể làm được điều này bằng cách:

  • Sử dụng một chuỗi hình ảnh, mỗi hình ảnh minh họa những khoảnh khắc chính xảy ra trong một hành động.
  • Làm mờ một phần hình ảnh để thể hiện sự chuyển động. (Có thể làm mờ hình nền, nhấn mạnh cận cảnh vào phần phía trước hoặc ngược lại).
  • Bức hình là khoảnh khắc chính của một hành động để người xem tự hình dung các diễn biến tiếp theo trong đầu họ. Chẳng hạn hình ảnh một người đang chạy, đang nhảy, hay cặp đôi đang khiêu vũ với nhau,..

Sử dụng hình ảnh quảng cáo có kích cỡ thông thường

Sử dụng hình ảnh có dạng hình chữ nhật để dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra con người có khuynh hướng nhìn vào những vật thể có đường nét hình học rõ ràng như hình vuông , hình tam giác, hình chữ nhật, hình tròn…, và những bức ảnh hình chữ nhật giúp họ có cảm giác đáng tin cậy hơn.

Bố cục hình chặt chẽ

Sắp xếp bố cục hợp lý, làm nổi bật chi tiết đắt giá nào đó trong hình ảnh. Có 7 cách để bố cục một bức hình như sau:

  • Chụp xa: Chụp một khung cảnh rộng lớn như sa mạc hoặc khu vực nào đó có một hay nhiều người xuất hiện một cách nhỏ bé trong tỷ lệ của bức hình.
  • Chụp từ khoảng cách xa vừa: Đặt nhân vật vào một khung cảnh thích hợp. Như vậy nhân vật sẽ được nổi bật hơn so với khung cảnh giới hạn (căn phòng, bức tường,…)
  • Chụp từ khoảng cách trung bình: Thể hiện nhân vật từ đầu đến chân để làm nổi bật hình thể chung của nhân vật.
  • Chụp từ khoảng cách trung bình cận cảnh: Chụp cận cảnh nhân vật để người xem hiểu rõ hơn về những hoạt động của nhân vật đó.
  • Chụp tương đối cận cảnh: Chụp từ đầu đến vai hoặc thắt lưng của nhân vật.
  • Chụp cận cảnh: Thu hút sự chú ý của người xem vào khuôn mặt của nhân vật.
  • Chụp siêu cận cảnh: Mô tả các chi tiết. Với bố cục chặt chẽ, bạn đã loại trừ những chi tiết không phù hợp với thông điệp quảng cáo, từ đó tăng khả năng truyền đạt tới người xem

Đừng để người xem bị lạc hướng

Trong hàng ngàn mẫu quảng cáo xuất hiện trên thị trường, rất nhiều quảng cáo không được hiểu đúng đắn và rõ ràng. Người xem không biết sản phẩm nào đang được quảng cáo hay tệ hơn là nhầm lẫn sang một thương hiệu sản phẩm khác.

Nếu không muốn người xem bị lạc hướng, mẫu quảng cáo của bạn phải thật đơn giản. Hình ảnh phải lặp lại chính xác thông điệp với phần chữ. Nếu viết “loại bia này giúp bạn sảng khoái” thì hình ảnh nên là một chai bia lạnh. Sự lặp lại giữa 2 yếu tố chữ và hình này sẽ giúp người xem nhận biết và ghi nhớ sản phẩm lâu hơn.

Tính độc đáo và mới lạ

Hình quảng quảng cáo mang tính độc đáo
hình ảnh quảng cáo mang tính độc đáo và mới lạ

Sẽ chẳng ai quan tâm đến mẫu quảng cáo nếu chúng không khác biệt và không mang lại giá trị gì cho người xem. Người tiêu dùng tiếp cận hàng trăm mẫu quảng cáo mỗi ngày nên muốn khách hàng “để mắt” đến mẫu quảng cáo của bạn phải có tính độc đáo, sáng tạo và mới mẻ.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn tạo ra những hình ảnh quảng cáo chất lượng nhất. Hãy vận dụng các lời khuyên ở trên để tạo ra những hình ảnh quảng cáo thật ấn tượng và thu hút nhé.

Xem thêm: Vai trò và cách sử dụng hình ảnh quảng cáo trên các kênh truyền thông

*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont

Slide
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư vấn Miễn phí
Gọi: 0932351123
Gọi ngay: 0906770597
Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp