Cách viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng

Hướng dẫn cách viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng nhất

Những thước phim doanh nghiệp đặc sắc luôn là vũ khí tối thượng giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến người xem. Kịch bản phim sẽ làm nên tất cả. Nếu bạn muốn biết làm thế nào để viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây.

Xem thêm:

7 yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công bạn cần biết
Viral video – Xu hướng quảng cáo mới kỷ nguyên công nghệ số
Viral Video Là Gì? Những Xu Hướng Video Viral Mới Nhất 2021

Kịch bản phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp là một dạng video ngắn dùng để giới thiệu về doanh nghiệp. Thông qua video, người xem nắm được các thông tin của doanh nghiệp như lịch sử hình thành, quy mô, sứ mệnh, sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ nhân sự của công ty.

Xây dựng kịch bản là bước đầu tiên và quan trọng nhất để sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp. Kịch bản chính là cái khung, là nội dung của toàn bộ phim, thể hiện chi tiết từng phân cảnh, nhân vật, lời thoại, âm thanh,… sẽ xuất hiện trong phim. 

Ban đầu, đơn vị sản xuất sẽ gửi kịch bản sơ bộ cho khách hàng.

Sau khi được duyệt kịch bản phim giới thiệu, công ty sản xuất bắt đầu lên kịch bản chi tiết.

Và sau khi đã có kịch bản chi tiết hoàn chỉnh sẽ tiến hành quay phim theo đúng kịch bản để đảm bảo tính thống nhất trong suốt bộ phim.

kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp
Viết kịch bản là bước đầu tiên để sản xuất video giới thiệu doanh nghiệp

Cách viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng

Đối với video quảng cáo nói chung và video giới thiệu doanh nghiệp nói riêng, kịch bản đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Nếu không có kịch bản, mọi khâu sản xuất đều trở nên khó khăn và không thể tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh.

Ngược lại, nếu có một kịch bản phim doanh nghiệp ấn tượng và đặc sắc đồng nghĩa với việc bạn đã thành công 50% trong việc sản xuất phim.

Xem thêm: Cách lên kịch bản quay video giới thiệu sản phẩm ấn tượng

Bước 1: Lên ý tưởng sơ bộ

Trước khi bắt tay vào viết kịch bản, bạn phải nghĩ ra ý tưởng chính của video là gì.

Việc nghĩ ý tưởng tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của biên kịch.

Tuy sáng tạo nhưng ý tưởng phải phù hợp với yêu cầu của công ty, phải chạm đúng “insight” của khách hàng mới mang lại hiệu quả truyền thông cao.

Bước 2: Phác thảo ý tưởng kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

Khi đã có ý tưởng, bắt đầu phác thảo các chi tiết cần thiết trong video, các mối liên hệ giữa các nhân vật, điểm đặc biệt của doanh nghiệp và hướng dẫn dắt câu chuyện.

Có thể phác thảo tất cả các ý xoay quanh ý tưởng ban đầu lên giấy hoặc bất cứ công cụ hỗ trợ nào mà bạn thích.

Bước 2: Phác thảo ý tưởng
Phát thảo ý tưởng ban đầu lên giấy hoặc công cụ yêu thích

Bước 3: Viết kịch bản chi tiết

Bắt đầu vào việc viết kịch bản chi tiết bao gồm từng phân đoạn, diễn xuất, lời loại và phục trang, thời lượng từng phân cảnh cũng như nội dung thông tin, hình ảnh sẽ xuất hiện trong từng phân cảnh.

Bước 4: Sửa kịch bản kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp

Đọc và chỉnh sửa lại kịch bản đã viết.

Bạn có thể làm điều này bằng cách trả lời các câu hỏi:

  • Nội dung kịch bản đã đặc sắc chưa?
  • Đã truyền tải đúng thông điệp của công ty chưa?

Ngoài ra bạn có thể nhờ sự góp ý chỉnh sửa từ cấp trên hoặc bạn bè của mình. Sau khi hoàn thiện xong kịch bản thì tiến hành các bước tiếp theo ở khâu sản xuất phim.

Tham khảo: Cách viết kịch bản phim quảng cáo chi tiết hay nhất năm 2021

Những lưu ý để viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp tốt hơn

Một kịch bản phim doanh nghiệp chất lượng phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích thể hiện rõ các nội dung trong phim.

Để có thể viết kịch bản phim doanh nghiệp tốt hơn, bạn cần lưu ý những vấn đề dưới đây:

Xác định “insight” của khách hàng

“Insight” của khách hàng được hiểu đơn giản là những mong muốn, tiềm ẩn từ bên sâu bên trong của khách hàng, có tác động đến hành vi mua hàng của họ.

Việc xác định đúng “insight” giúp bạn xây dựng nội dung kịch bản chạm đến cảm xúc  của khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi của họ.

Những lưu ý để viết kịch bản phim doanh nghiệp tốt hơn
Xác định insight của khách hàng

Xây dựng nội dung phim doanh nghiệp từ ý tưởng ban đầu

Bạn cần triển khai các nội dung trong phim xoay quanh ý tưởng chính ban đầu, tránh lang mang.

Cách hữu hiệu nhất để người xem ghi nhớ là hãy biến những thông tin đấy thành một câu chuyện và kể cho khách hàng nghe về chúng.

Xem thêm: SẢN XUẤT PHIM DOANH NGHIỆP

Sử dụng ngôn từ dễ hiểu

Biên kịch phải sử dụng ngôn từ dễ hiểu để tất cả mọi người đều hiểu đúng kịch bản và hình dung được video sẽ diễn ra như thế nào.

Đơn vị sản xuất cũng dễ dàng hiểu đúng ý và sản xuất video theo đúng định hướng ban đầu.

Chắc hẳn với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn đã biết cách viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp như thế nào để đạt chất lượng rồi đúng không nào?

Để có kịch bản phim doanh nghiệp hay hoặc sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp chất lượng, bạn hãy để lại thông tin liên lạc theo form bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với Koolmedia để được tư vấn nhé.

Lấy chữ “Tâm” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty. Chúng tôi luôn tin rắng: Nếu cảm nhận, suy nghĩ và hành động bằng chữ “Tâm”, Kool Media sẽ sớm chạm đến tận sâu trái tim của khách hàng, đối tác và nhân viên của mình.

Koolmedia với đội ngủ nhân sự trẻ trung, nhiệt huyết, làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tận tình để tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất có thể để tối ưu với ngân sách của khách hàng đưa ra.

Giới thiệu Kool Media - Sản xuất phim doanh nghiệp
Đội ngũ nhân sự tại Kool Media
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp