Các hình thức quảng cáo hiệu quả trong chiến dịch marketing

Cùng với sự phát triển của truyền thông, các hình thức quảng cáo hiện nay ngày càng trở nên đa dạng hơn rất nhiều so với trước kia. Để mang sản phẩm, thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, các doanh nghiệp nhất định phải bỏ kinh phí đầu tư cho việc quảng cáo. Bên dưới bài viết Kool Media chia sẻ một số phương thức quảng cáo phổ biến bạn có thể tham khảo.

Xem thêm:

Bí kíp sản xuất video quảng cáo hiệu quả với KOLs
Top 4 công ty làm phim doanh nghiệp uy tín chất lượng nhất trên thị trường
Talkshow – Hình thức quảng cáo hiệu quả, độc đáo cho doanh nghiệp

Tổng hợp các hình thức quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Thuật ngữ quảng cáo chắc hẳn đã quá quen thuộc với mọi người. Chúng ta gặp phải rất nhiều quảng cáo trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên tựu chung lại có một số loại hình quảng cáo phổ biến sau:

Thông qua Google

Google Ads là thuật ngữ dùng để chỉ phương thức quảng cáo này. Các dịch vụ quảng cáo của Google rất đa dạng bao gồm quảng cáo trên Google Maps, Google Play, hoặc trên công cụ tìm kiếm Google,…

Doanh nghiệp cần chi trả cho Googl một mức phí nhất định, sau đó sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn sẽ được đưa lên đầu trang. Thông qua cách này doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nguồn khách hàng rộng hơn.

Quảng cáo tìm kiếm trên Google
Quảng cáo tìm kiếm trên Google

Thông qua mạng xã hội

Khi nhắc đến các hình thức quảng cáo hiệu quả không thể không kể đến các kênh mạng xã hội. Những kênh phổ biến ở Việt Nam hiện nay bao gồm Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube,… Doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp dịch vụ để quảng cáo của mình được hiển thị trên bản tin của những khách hàng tiềm năng đang sử dụng mạng xã hội đó.

Quảng cáo Youtube
Quảng cáo Youtube

Thông qua các bài báo và đài truyền hình

Báo chí và đài truyền hình nằm trong số các hình thức quảng bá sản phẩm hiệu quả bởi chúng có độ phát phủ rộng, gần như tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng doanh nghiệp đang hướng đến. Doanh nghiệp có thể chọn quảng cáo trên báo giấy, báo điện tử hay thậm chí là sản xuất video để phát trên những kênh truyền hình nổi tiếng.

Thông qua các sự kiện

Các hình thức quảng cáo trong marketing còn bao gồm những sự kiện của doanh nghiệp, thông qua những dịp đặc biệt này, doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó các sự kiện cũng là một công cụ rất tốt để doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu của mình trong mắt khách hàng.

Hình thức này được thể hiện rõ nhất thông qua các chương trình phát quà của những PG, nhân viên siêu thị. Thông qua đó doanh nghiệp đang thu hút người tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu của mình, cũng như nhận về những đánh giá của khách hàng để cải thiện sản phẩm tốt hơn.

Đêm nhạc Ngày hội xanh
Đêm nhạc Ngày hội xanh – Oppo (nguồn internet)

Thông qua khách hàng

Không gì tốt hơn bằng việc quảng cáo gián tiếp thông qua những khách hàng của mình. Hãy cố gắng sản xuất ra những sản phẩm có chất lượng cao với giá thành phải chăng, chắc chắn họ sẽ giới thiệu thương hiệu của bạn với người thân, bạn bè,… của mình.

Xem thêm: Ý tưởng xây dựng kịch bản video quảng cáo hay dành cho doanh nghiệp

Những lưu ý để đảm bảo việc quảng cáo được hiệu quả

Quảng cáo tốn kém rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Do đó để tránh tình trạng không mang lại hiệu quả cao nhưng lại phải bỏ ra quá nhiều chi phí, bạn cần chú ý một vài điều bên dưới để lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp.

Xác định đối tượng người xem phù hợp

Yếu tố quan trọng đầu tiên là bạn cần phải xác định đúng tệp khách hàng muốn hướng đến. Việc xác định này sẽ giúp sản phẩm của bạn được tiếp cận với những người tiêu dùng tiềm năng, có khả năng mua sản phẩm của bạn cao nhất. Ví dụ nếu bạn muốn bán chạy sản phẩm laptop thì hãy hướng đến đối tượng là học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng.

Sử dụng đúng công cụ quảng cáo

Các doanh nghiệp hiện nay có rất nhiều công cụ quảng cáo để lựa chọn: Tiktok, Facebook, Google,… Bạn cần xác định rõ mức kinh phí bỏ ra cho quảng cáo, cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để lựa chọn sao cho phù hợp. Ví dụ nếu sản phẩm của bạn dành cho thế hệ Gen Z, hãy chọn kênh Tiktok làm công cụ quảng cáo chủ yếu.

Sử dụng đúng công cụ quảng cáo
Lựa chọn nền tảng quảng cáo phù hợp

Lựa chọn thời điểm phát quảng cáo thích hợp

Việc phát quảng cáo vào “giờ vàng” sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Hãy nghiên cứu thật kỹ hành vi của người tiêu dùng để nắm được họ thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội vào khung giờ nào, sau đó lựa chọn thời điểm phát quảng cáo thích hợp nhé.

Bên cạnh nội dung thì hình thức quảng cáo cũng rất quan trọng, có vai trò quyết định đến kết quả của chiến dịch marketing. Do đó hãy nắm rõ thông tin sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu, cũng như kinh phí cho việc quảng cáo để lựa chọn hình thức phù hợp nhé.

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp