Talkshow – Hình thức quảng cáo hiệu quả, độc đáo cho doanh nghiệp
Xem nhanh
ToggleThuật ngữ talkshow chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều bạn hiện nay. Tuy nhiên bạn đã bao giờ nghe nói đến quảng cáo doanh nghiệp thông qua hình thức talkshow chưa? Hay có thể bạn đã thấy ở đâu đó nhưng không nhận ra? Hãy đọc qua bài viết bên dưới để nắm được một số thông tin cơ bản về loại hình quảng cáo này nhé.
Quảng cáo dạng talkshow là gì?
Quảng cáo thông qua talkshow được hiểu như là một cuộc trò chuyện trong đó bao gồm MC với khách mời về những vấn đề đang thu hút sự chú ý của xã hội. Tuy nhiên đó không chỉ là một cuộc trò chuyện đơn thuần, doanh nghiệp sẽ lồng vào nội dung của talkshow sản phẩm của họ nhằm đưa sản phẩm tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Xem thêm: Dịch vụ sản xuất Phim quảng cáo
Những ưu điểm khi quảng cáo thông qua talkshow
Khi sử dụng chương trình talkshow để quảng cáo cho sản phẩm, doanh nghiệp sẽ có được một số thế mạnh sau:
Quảng cáo một cách khéo léo
Talkshow là một trong những cách thức quảng cáo rất tự nhiên và khéo léo, thậm chí người xem cũng không thể nhận ra đây là hình thức quảng bá do chính doanh nghiệp tự tay sản xuất. Do đó họ sẽ tiếp cận chương trình một cách tự nhiên và hoàn toàn không làm ảnh hưởng tiêu cực đến người xem.
Thu hút nhiều lượt tương tác từ phía người xem
Thông thường những khách mời trong chương trình talkshow là các KOLs có sức ảnh hưởng lớn. Vì thế chương trình sẽ thu hút rất nhiều lượt xem, cũng như sự tương tác từ phía người xem bởi những gương mặt nổi tiếng này có một cộng đồng rất lớn người hâm mộ.
Tạo nên sự độc đáo với những thương hiệu khác
Các mẫu kịch bản talkshow dùng để quảng cáo chắc chắn sẽ tạo nên tính khác biệt và đặc trưng riêng cho thương hiệu so với những quảng cáo khác trên thị trường. Bởi talkshow là phương thức truyền thông khá mới mẻ và vẫn chưa xuất hiện phổ biến. Sự khác biệt này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn trở nên thú vị và độc đáo hơn.
Chinh phục lòng tin và thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng
Talkshow thường sẽ có sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng và trong đó có nói về sản phẩm của doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Họ sẽ bàn về trải nghiệm dùng thử sản phẩm và cho những đánh giá, những lời khen thực tế. Từ đó niềm tin của khách hàng sẽ được chinh phục và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.
Một số ý tưởng để xây dựng một chương trình talkshow chuyên nghiệp
Xây dựng một chương trình talkshow để thông qua đó quảng bá sản phẩm trên thực tế rất khó bởi người sản xuất cần phải có một ý tưởng độc đáo. Nếu bạn đang trong trường hợp trên, hãy tham khảo các chủ đề talkshow hay bên dưới nhé.
Tình yêu
Chủ đề về tình yêu luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía khán giả. Điều này có thể được minh chứng bởi các dịch vụ livestream talkshow hiện nay thông thường đều lấy ý tưởng từ chủ đề này.
Bạn có thể sáng tạo nên một câu chuyện tình cảm chân thực, sau đó nêu lên một vấn đề cặp đôi đang gặp phải. Từ đó hãy khéo léo lồng ghép sản phẩm đang kinh doanh vào trong nội dung talkshow nhé.
Khởi nghiệp đang là trào lưu của thế hệ trẻ hiện nay. Do đó chắc chắn những talkshow bàn về khởi nghiệp sẽ thu hút đông đảo số lượng người xem. Bạn có thể tận dụng chủ đề này để quảng cáo các dịch vụ về pháp lý, những phần mềm giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn,…
Sức khỏe
Mọi người đều quan tâm đến sức khỏe của mình do đó xây dựng chương trình talkshow bàn về chủ đề này chắc chắn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác. Trong talkshow, bạn có thể đề cập đến một nhân vật đang gặp vấn đề về sức khỏe khó giải quyết, từ đó hãy đưa ra giải pháp là sản phẩm do doanh nghiệp bạn sản xuất.
Xem thêm: Toàn bộ quy trình sản xuất phim quảng cáo các doanh nghiệp cần nắm bắt
Talkshow là hình thức quảng cáo còn khá mới với nhiều doanh nghiệp hiện nay, tuy nhiên mức độ hiệu quả của hình thức này là không thể phủ nhận. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương tiện truyền thông để đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng thì có thể tham khảo hình thức này nhé. Nếu muốn được tư vấn chi tiết hơn hoặc muốn tìm hiểu thêm về những hình thức làm video quảng cáo khác, hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin bên dưới để được tư vấn ngay nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Bí kíp sản xuất video quảng cáo hiệu quả với KOLs
Video quảng cáo logistics – Chiến lược truyền thông hiệu quả của doanh nghiệp
Chia sẻ kinh nghiệm làm video quảng cáo ngành du lịch thu hút “triệu view”