Bỏ túi ngay 3 bí kíp xây dựng chủ đề quảng cáo hay cho doanh nghiệp
Xem nhanh
ToggleChủ đề quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng trong tổng thể chiến lược truyền thông của doanh nghiệp. Một video quảng cáo có chủ đề trung tâm sẽ là tiền đề để phát triển những nội dung khác, cũng như giúp người xem dễ dàng nhận biết nội dung chính video đang nhắc đến. Tham khảo cách xây dựng chủ đề trong video quảng cáo trong bài viết bên dưới nhé.
Chủ đề quảng cáo là gì?
Bạn có thể hiểu chủ đề quảng cáo là thông điệp, nội dung chính doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng trong một chiến lược truyền thông. Tuy nhiên chủ đề này sẽ thay đổi tùy theo từng giai đoạn nhất định trong suốt toàn bộ chiến lược. Không chỉ được thể hiện bằng câu chữ, chủ đề thông điệp quảng cáo còn được diễn đạt dưới dạng hình ảnh, âm thanh.
Xem thêm: Phim quảng cáo và phim tự giới thiệu: Đâu là sự khác biệt giữa hai loại phim này
Nội dung cần có trong chủ đề quảng cáo
Một chủ đề quảng cáo hay sẽ là tiền đề rất vững chắc để phát triển những nội dung khác của video quảng bá. Một chủ đề cần phải đảm bảo những nội dung sau:
Lời kêu gọi hành động (Call to Action)
Một video quảng cáo nhất thiết phải bao gồm một lời kêu gọi hành động ở phần cuối. Đó là bởi vì sau khi theo dõi hết video quảng cáo của doanh nghiệp, dù nội dung quảng cáo của bạn rất hấp dẫn nhưng người xem có thể sẽ rơi vào trạng thái không biết tiếp theo nên làm gì.
Lúc này một lời kêu gọi mua hàng hoặc thêm vào một địa chỉ trang web, facebook,… để hướng người xem tìm hiểu thêm các thông tin về sản phẩm đó là rất cần thiết. Việc này giúp nâng cao khả năng khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn.
Nêu lên giá trị cốt lõi của sản phẩm hoặc doanh nghiệp
Có thể nói giá trị cốt lõi của sản phẩm hoặc doanh nghiệp được nhắc đến trong video chính là phần quan trọng nhất ở thông điệp của chủ đề quảng cáo. Bằng cách này, người dùng có thể dễ dàng hình dung một cách ngắn gọn, rõ ràng về công dụng, đặc điểm nổi bật ở sản phẩm và thương hiệu của bạn.
Bao gồm khẩu hiệu riêng biệt của doanh nghiệp
Và cuối cùng đừng quên bao gồm câu khẩu hiệu thể hiện chất riêng của doanh nghiệp nhằm giúp khách hàng nhớ đến và có ấn tượng sâu sắc hơn với thương hiệu của bạn. Thông điệp này bạn có thể đặt ở đầu hoặc cuối video quảng cáo để khẳng định sự độc đáo và vị thế riêng trên thị trường của mình.
Xem thêm: 5 ý tưởng làm TVC quảng cáo giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Cách xác định chủ đề quảng cáo cho doanh nghiệp
Xây dựng một chủ đề quảng cáo là nhiệm vụ khá khó khăn bởi việc này yêu cầu người sản xuất phải sáng tạo nên một ý tưởng độc đáo nhưng vẫn phải phù hợp với mục đích doanh nghiệp hướng đến. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng, hãy tham khảo ngay ba chiến lược chủ đề thông điệp quảng cáo ở bên dưới nhé.
Dựa vào đặc tính riêng của sản phẩm/doanh nghiệp
Mỗi một sản phẩm/ thương hiệu đều có một tính chất, thế mạnh riêng biệt. Do đó chúng cũng sở hữu những đối tượng khách hàng và thị trường tiêu thụ khác nhau. Hãy xây dựng chủ đề quảng cáo dựa trên những đặc điểm riêng biệt của sản phẩm, cũng như công dụng hữu ích chúng mang lại để khách hàng nắm bắt được bạn nhé.
Dựa trên tâm lý người tiêu dùng
Ngược với cách xác định trên, ở cách làm này bạn hãy dựa vào tâm lý của đối tượng khách hàng tiềm năng doanh nghiệp hướng đến. Hãy nghiên cứu thật kỹ thói quen, sở thích, cũng như tiêu chí mua hàng của họ là gì, từ đó áp dụng vào việc xây dựng chủ đề quảng cáo bạn nhé.
Dựa trên trải nghiệm sử dụng chân thật
Một cách hữu hiệu khác để xây dựng nên chủ đề cho video quảng cáo chính là thu thập các số liệu, cũng như những đánh giá của các khách hàng cũ cho thấy sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Một video dựa trên trải nghiệm thực tế sẽ xây dựng được niềm tin từ phía khách hàng, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.
Chủ đề quảng cáo là yếu tố tiền đề và không thể thiếu với mọi video quảng cáo. Việc chọn một chủ đề chính cho toàn bộ nội dung xuyên suốt video yêu cầu người sản xuất phải cân nhắc thật kỹ lưỡng, cũng như cần đảm bảo nét độc đáo riêng của doanh nghiệp. Hãy tham khảo các gợi ý ở bài viết trên để áp dụng vào video quảng cáo của riêng bạn nhé.
Xem thêm: Talkshow – Hình thức quảng cáo hiệu quả, độc đáo cho doanh nghiệp
Cùng xem 1 số dự án của Kool Media nhé.