Chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu – Bí kíp đổi mới và thúc đẩy doanh số của thương hiệu

Chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu được rất nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng hiện nay nhằm thúc đẩy doanh thu cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu. Vậy chiến lược tái định vị thương hiệu là gì? Khi nào doanh nghiệp cần tái định vị? Bạn hãy đọc qua bài viết bên dưới để tìm câu trả lời nhé. 

Chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu là gì?

Chiến lược tái định vị thương hiệu là quá trình doanh nghiệp thay đổi những yếu tố cơ bản về tên pháp lý, thông điệp qu

ReBrand Kool Media

ảng bá, logo,… Tái định vị vô cùng quan trọng với doanh nghiệp vì chúng giúp thay đổi bản sắc mới của thương hiệu, tạo ấn tượng mới với khách hàng và xóa bỏ những suy nghĩ tiêu cực về hình ảnh cũ.

Về chiến lược sản phẩm, đó là quá trình doanh nghiệp tiến hành sản xuất thêm những dòng sản phẩm mới phù hợp với xu hướng hiện đại bên cạnh các sản phẩm truyền thống trước đó. Ví dụ về Bông Bạch Tuyết – thương hiệu đã thúc đẩy doanh số bán hàng mạnh mẽ bằng cách sản xuất các sản phẩm dành cho tệp khách hàng hiện đại như bông tẩy trang.

Xem thêm: KHỞI ĐỘNG CHIẾN DỊCH TẾT 2024: BÍ QUYẾT SẢN XUẤT CÁC VIDEO QUẢNG CÁO TẾT ĐẦY ẤN TƯỢNG

Khi nào doanh nghiệp cần tiến hành chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu?

Chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu tuy mang đến nhiều lợi ích nhưng vẫn là sự thay đổi lớn và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, doanh nghiệp chỉ nên tái định vị trong những trường hợp sau:

Branding Kool Media

Branding Kool Media

Thương hiệu bị ảnh hưởng tiêu cực

Đầu tiên, nếu hình ảnh thương hiệu đang bị người tiêu dùng suy nghĩ tiêu cực, hiểu sai lệch về thông điệp thì doanh nghiệp cần thiết phải tái định vị thương hiệu. Tái định vị nhanh chóng trong trường hợp này giúp hình ảnh thương hiệu không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Hình ảnh khá tương đồng với đối thủ

Mỗi thương hiệu đều có bản sắc và thông điệp riêng để khách hàng nhận diện. Do đó, nếu hình ảnh của doanh nghiệp khá giống với đối thủ thì bạn nên tái định vị để cải thiện độ nhận diện thương hiệu tốt hơn. 

Tầm nhìn không còn phù hợp với thị trường

Một trong những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là định hướng và tầm nhìn của thương hiệu. Bạn cần tái định vị nếu định hướng này không còn phù hợp với bối cảnh và xu hướng phát triển của thị trường. 

Không có sự đột phá trong tốc độ phát triển

Trường hợp đã có tệp khách hàng ổn định nhưng không thể tìm kiếm khách hàng mới cũng là lúc doanh nghiệp nên tái định vị. Bạn cần loại bỏ những điểm yếu trong hình ảnh của thương hiệu và phát huy những thế mạnh của doanh nghiệp để giữ chân khách hàng cũ cũng như tìm kiếm người tiêu dùng mới. 

Xem thêm: Câu Chuyện Thương Hiệu Unilever: Từ Khởi Nghiệp Bằng Xà Phòng Đến Định Hình Xu Hướng Tiêu Dùng Toàn Cầu

Bông Bạch Tuyết – Hình mẫu thành công của chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu

Khi nhắc đến chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu, không thể không đề cập đến Bông Bạch Tuyết. Đây là thương hiệu đã từng phát triển vượt bậc trong giai đoạn “hoàng kim” từ 1997 đến 2002 khi chiếm lĩnh đến 90% thị phần bông y tế trong cả nước. Tuy nhiên, đến năm 2008 thì con số này chỉ còn 60% và Bông Bạch Tuyết phải đối mặt với khoản nợ khổng lồ. 

Chiên lược tái định vị thương hiệu của Bông Bạch Tuyết bắt đầu vào tháng 12/2020 khi thương hiệu thay đổi hình ảnh từ cô gái cầm sản phẩm bông y tế thành bông gòn. Ngoài ra, thương hiệu cũng cho ra đời một TVC quảng cáo với hình ảnh sản phẩm được lồng ghép khéo léo vào các tình huống trong video. 

Bông Bạch Tuyết

Bên cạnh đó, Bông Bạch Tuyết cũng xây dựng fanpage Facebook để tương tác với khách hàng với các nội dung bắt “trend” và chia sẻ thông tin về sản phẩm, kiến thức sức khỏe hữu ích. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng tích cực tham gia vào những hoạt động thiện nguyện như “Khát vọng đến thành công”, “Nhìn trong ta, nhà trong tim”,…

Với những hoạt động trên, Bông Bạch Tuyết đã dần đổi mới hình ảnh thương hiệu của mình, phù hợp với phương châm “diện mạo mới, sức sống mới”.

Không chỉ tái định vị hình ảnh thương hiệu, Bông Bạch Tuyết cũng tích cực phát triển thêm các sản phẩm làm đẹp phù hợp với tệp khách hàng hiện đại là bông làm sạch da. Ngoài những sản phẩm khẩu trang, gạc và bông y tế dành cho khách hàng là cá nhân, thương hiệu cũng cho ra đời bông gòn cuộn thấm nước Batuni được sử dụng trong công nghiệp. 

Có thể thấy chiến lược sản phẩm tái định vị thương hiệu mang đến nhiều lợi ích tích cực cho doanh nghiệp, giúp thúc đẩy doanh số vô cùng mạnh mẽ. Bông Bạch Tuyết là một trong số những hình mẫu rất thành công khi đã tiến hành chiến dịch đổi mới và vươn lên mạnh mẽ sau những thất bại trước đó. 

5/5 - (1 bình chọn)
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp