Bối cảnh phim quảng cáo là gì? Các dạng bối cảnh?

Bối cảnh phim quảng cáo là gì? Vai trò của bối cảnh trong phim quảng cáo

Bối cảnh phim là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Một bối cảnh phù hợp với nội dung, đẹp mắt và độc đáo sẽ để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem, cũng như tạo ra hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Đọc ngay bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về bối cảnh phim quảng cáo nhé

Bối cảnh quay phim quảng cáo là gì? Có mấy dạng bối cảnh?

Bối cảnh quay phim quảng cáo được hiểu đơn giản là không gian, địa điểm quay, phông nền và các loại đạo cụ được sắp xếp một cách hợp lý, xoay quanh cốt truyện chính đang diễn ra.

vai trò bối cảnh phim quảng cáo
Bối cảnh phim là không gian, địa điểm quay, phông nền và các loại đạo cụ được sắp xếp xoay quanh cốt truyện

Hiện nay bối cảnh phim bao gồm hai dạng chính:

Bối cảnh tĩnh: là những ngoại cảnh đã có sẵn trong thực tế như cây cỏ, nhà cửa, bầu trời, cánh đồng,… Đặc điểm của dạng bối cảnh này là không mất quá nhiều chi phí để xây dựng, tuy nhiên người làm phim phải thật tinh tế mới có thể chọn được bối cảnh phù hợp.

Bối cảnh động: được hiểu là khung cảnh được các nhà làm phim tạo nên bằng cách sử dụng diễn viên quần chúng, các đạo cụ, hiệu ứng,… Bối cảnh động trong phim quảng cáo có thể là cảnh lễ hội, họp chợ,… Hình thức này có sức hút rất lớn nhưng đòi hỏi rất nhiều chi phí, cũng như tính sáng tạo khi sản xuất.

Vai trò của bối cảnh khi quay phim quảng cáo

Ngoài kịch bản, diễn viên thì bối cảnh phim cũng có rất nhiều vai trò quan trọng quyết định mức độ thành công khi sản xuất video quảng cáo.

Bối cảnh là phông nền cho câu truyện chính diễn ra và tạo nên tính logic xuyên suốt nội dung video;
Bối cảnh giúp hình ảnh của video trở nên sinh động, hấp dẫn hơn, từ đó để lại ấn tượng trong lòng người xem. Ngoài ra cảm xúc của diễn viên khi lên hình cũng chịu sự chi phối không nhỏ của bối cảnh. Nếu phông nền mang những gam màu sáng, biểu hiện trên gương mặt của diễn viên cũng trở nên vui vẻ, năng động hơn và ngược lại.

Những lưu ý khi xây dựng bối cảnh phim quảng cáo

Nếu doanh nghiệp của bạn đang trong quá trình sản xuất clip quảng cáo thì có lẽ một số lưu ý bên dưới sẽ hữu ích với bạn.

Xác định thời gian và không gian cốt truyện diễn ra

Việc xác định thời gian và không gian cốt truyện diễn ra trong phim quảng cáo giúp bạn định hình được phải thiết kế bối cảnh như thế nào để phù hợp với thời đại được nhắc đến trong phim. Ví dụ với những TVC quảng cáo diễn ra ở thời hiện đại và trong cuộc sống ở đô thị, bạn chỉ cần chọn một bối cảnh có sẵn ở thành phố là được.
Việc xác định này tạo hiệu ứng rất quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến người xem, cũng như thuyết phục họ tin rằng các nhân vật đang sống ở thời đại đó. Vì thế hãy cân nhắc về thời gian cũng như không gian của kịch bản quảng cáo trước khi chọn bối cảnh quay bạn nhé.

Xác định khả năng tài chính

Xác định chi phí bạn chấp nhận đầu tư cho việc xây dựng bối cảnh quay quảng cáo là bao nhiêu cũng rất quan trọng. Nếu ngân sách hạn chế, bạn hãy tìm cách tận dụng những bối cảnh có sẵn trong thực tế nhiều hơn là thuê đạo cụ, diễn viên quần chúng và tạo ra một cảnh quay mới.

Chọn phông cảnh phù hợp với nội dung quảng cáo

Phông cảnh phù hợp giúp làm nổi bật lên nội dung, cũng như thông điệp doanh nghiệp muốn truyền tải đến người xem thông qua video quảng cáo. Thêm vào đó màu sắc của bối cảnh cũng ảnh hưởng khá lớn đến cảm xúc của khán giả.

Ví dụ, khi bạn muốn sản xuất video quảng cáo cho nhà hàng thì nên chọn loại bối cảnh động với nhiều diễn viên quần chúng xung quanh đang tổ chức một buổi tiệc. Tương tự với đó, nếu quảng cáo sản phẩm thuốc trị rụng tóc, hãy chọn gam màu tối khi nhắc đến vấn đề khách hàng đang gặp phải nhằm thể hiện nỗi buồn và sự đồng cảm với họ.

Bối cảnh phim là phông nền cho cốt truyện chính được diễn ra và có vai trò hết sức quan trọng trong việc làm nên sự thành công trong toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Do đó khi xây dựng bối cảnh quay phim quảng cáo, hãy thật sáng tạo và tinh tế bạn nhé. Nếu muốn được tư vấn kỹ hơn về cách tạo bối cảnh sinh động cho phim quảng cáo, bạn hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin bên dưới nhé.

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Top 7 ý tưởng quay video Tik Tok triệu view
Âm thanh hiệu ứng và tầm quan trọng trong sản xuất video quảng cáo
Ánh sáng – Yếu tố quan trọng quyết định chất lượng cảnh quay và các dạng cơ bản
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Logo Kool Media White
Hotline Kool Media

0932 351 123

Hotline Kool Media

34 Nguyễn Trọng Lội, Tân Bình, HCM

Hãy Liên Hệ Với Kool Media
Để Nhận Tư Vấn Miễn Phí

Baner Giảm 10%

Nhận Báo Giá Và Tư Vấn Miễn Phí

Bài Viết Dành Cho Bạn

Những lợi ích bất ngờ video 2D animation mang lại cho doanh nghiệp

xây dựng nội dung khi làm video marketing

Hướng dẫn cách xây dựng nội dung quảng cáo “đốn tim” khách hàng

Quay Phim Doanh Nghiệp Công Ty Sơn Mang Lại X3 Doanh Thu

1 Máy Quay Phim Chuyên Nghiệp Thiết Bị Quay Phim Doanh Nghiệp

Những thiết bị quay phim doanh nghiệp cần thiết để tạo nên thước phim hoàn hảo

Download Logo VinaMilk

Câu chuyện thương hiệu của Vinamilk thành công hơn 40 năm

Banner Quay TVC Doanh Nghiệp

6 Lý Do Kool Media Là Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Khi Quay TVC Doanh Nghiệp

0. Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép

3 Yếu Tố Cốt Lõi Tạo Nên Phim Doanh Nghiệp Ngành Thép Thành Công

Banner Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May

5 Bí Quyết Biến Phim Giới Thiệu Công Ty Dệt May Thành “Vũ Khí” Truyền Thông Hiệu Quả

banner-brief

    KoolMedia.vn Đồng hành cùng quý doanh nghiệp trên hành trình khẳng định thương hiệu





    Cho chúng tôi biết ngân sách của dự án để tư vấn chính xác hơn.

    * Cam kết không làm phiền nếu quý khách từ chối nhận tư vấn tiếp

    1. Dịch vụ bạn quan tâm

    2. Đối tượng xem video

    3. Mood & Tone