Trong quá trình làm marketing, TVC quảng cáo là hình thức được nhiều marketer lựa chọn. Đây được xem là vũ khí lợi hại giúp đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Vậy bạn có biết bí quyết giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng bằng TVC quảng cáo như thế nào? Cùng Kool Media theo dõi nhé.
Tạo ra cốt truyện hay
Trong thế giới sáng tạo của ngành truyền thông, có rất nhiều ý tưởng thú vị để tạo nên một TVC quảng cáo thành công. Một trong những ý tưởng được nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lại hiệu quả cao chính là tạo ra cốt truyện cho mẫu quảng cáo.
Quảng cáo chính là một nghệ thuật tạo ra cốt truyện, chuyển những điều doanh nghiệp muốn nói thành điều người tiêu dùng muốn nghe. Đó chính là cách chinh phục khách hàng bằng TVC Quảng Cáo
Chúng ta từ nhỏ lớn lên với những câu chuyện và những câu chuyện ấy luôn hằn sâu trong trí nhớ của mỗi người. Bởi vì câu chuyện tạo cho chúng ta cảm giác dễ chịu, không phải cố gắng tư duy. Từ đó chúng ta nhanh chóng tiếp nhận thông tin và ghi nhớ lâu hơn.
TVC là gì? 9 yếu tố tạo nên thành công trong sản xuất TVC
Điểm khác nhau giữa câu chuyện và cốt truyện là cốt truyện có hệ quả, các sự kiện diễn ra được kết nối logic với nhau. Và chính hệ quả này giúp người xem dễ nhớ diễn biến câu chuyện hơn. Vì thế nhiệm vụ của những người làm quảng cáo là làm sao xây dựng những câu chuyện có cốt truyện hay, lôi cuốn người xem.
Chẳng hạn mẫu quảng cáo của Omo. Thay vì chỉ nói về công dụng làm sạch của sản phẩm, Omo đã xây dựng câu chuyện về những đứa trẻ nghịch ngợm, làm lấm lem áo quần. Nhưng người mẹ luôn vui vẻ, chẳng chút lo âu nhờ có bột giặt Omo, làm sạch quần áo cho bé vui chơi thỏa thích. Chính điều này giúp khán giả xem hiểu và nhớ về sản phẩm lâu hơn. Giúp Omo chinh phục khách hàng của họ bằng TVC Quảng Cáo
Thực tế đã có rất nhiều thương hiệu sản xuất phim quảng cáo thành công nhờ xây dựng những câu chuyện ý nghĩa, cảm động như mẫu quảng cáo dịp Tết của dầu ăn Neptune đã thành công chinh phục khách hàng bằng TVC Quảng Cáo.
Chinh phục khách hàng bằng TVC Quảng Cáo bằng cách tạo “ánh hào quang” cho sản phẩm
Bất cứ khi nào bạn thấy một sản phẩm được người nổi tiếng quảng cáo, sản phẩm có mẫu mã thiết kế đẹp, được bán ở những cửa hàng lớn thì đều tin rằng đây là sản phẩm tốt.
Đôi khi bạn lại nhớ về một thương hiệu nào đó chỉ vì mẫu quảng cáo của nó sử dụng giai điệu từ một bài hát yêu thích của bạn dù bạn không quan tâm nhiều đến sản phẩm.
Những điều này được gọi là “ánh hào quang” của sản phẩm.
Thực ra chỉ cần có một điểm riêng nào đó nổi bật sẽ tạo ra ấn tượng tích cực hoặc tiêu cực lấn át hoàn toàn các yếu tố còn lại.
Các nhà quảng cáo đã áp dụng điều này, luôn tạo ra “ánh hào quang” cho sản phẩm bằng những mẫu quảng cáo đẹp lung linh, hình ảnh bắt mắt như hình ảnh tô mì đầy hấp dẫn trên bao bì để lấn át nỗi lo về một món ăn không tốt cho sức khỏe.
Tạo cảm giác thoải mái khi tiếp nhận mẫu quảng cáo
Giả sử bây giờ bạn đang xem 2 bức thư, một bên chữ viết đẹp và bên kia thì ngược lại. Rõ ràng khi đọc bức thư có chữ xấu, bạn phải cố gắng tập trung để có thể đọc hiểu nội dung trong đó. Điều này khiến bạn mệt mỏi và vô tình có thái độ tiêu cực với bức thư này hơn.
Nguyên tắc khi làm video quảng cáo cũng vậy. Một TVC quảng cáo mang tính giải trí, giai điệu vui tươi, hình ảnh đẹp, kiểu chữ rõ ràng dễ đọc, lời thoại rõ tiếng, nội dung đơn giản không có nhiều ẩn ý cao siêu sẽ tạo cảm giác thoải mái cho người xem. Và khi khán giả đã có tâm trạng thoải mái, họ sẽ dễ dàng tiếp nhận thông điệp từ quảng cáo của bạn. Từ đấy giúp bạn chinh phục khách hàng bằng TVC Quảng Cáo hiệu quả hơn
Con người chúng ta có tư duy quá nhanh, theo quán tính và đặt nhiều cảm xúc vào đó. Chỉ cần doanh nghiệp kể cho khách hàng nghe một câu chuyện đầy cảm xúc, được làm đẹp hơn bởi những ánh hào quang thì sản phẩm sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong tâm trí của khách hàng. Vận dụng tất cả những yếu tố trên, bạn sẽ tạo ra được những mẫu quảng cáo ấn tượng và chinh phục khách hàng bằng TVC Quảng Cáo tác động mạnh đến tâm lý và hành vi của khách hàng. Chúc các bạn may mắn.
*Bài viết được trích dẫn từ cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Quay TVC Sản phẩm – Cẩm nang đầy đủ cho bạn
Có nên thuê các agency làm video quảng cáo ?
Dựng Phim Quảng Cáo TVC: 10 Lợi Ích Tức Thì Cho Doanh Nghiệp