Bài học thành công từ những TVC quảng cáo của Vinamilk

TVC quảng cáo hay video marketing đã không còn quá xa lạ với chúng ta hiện nay. Rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu khai thác hình thức truyền thông này. Nhưng Vinamilk đã có những chiến lược đúng đắn để các video quảng cáo của mình luôn tạo được cơn sốt mỗi khi tung ra thị trường. 

Vậy bạn có biết điều gì đã khiến TVC quảng cáo của Vinamilk thành công đến vậy hay không? Cùng tìm hiểu điều này ngay sau đây nhé.

Xem thêm:

Top 6 phim giới thiệu về doanh nghiệp hay nhất hiện nay
Top 6 kiểu video giới thiệu nhà hàng thu hút người xem
Làm thế nào để sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp gây ấn tượng với người xem

Sử dụng chiến lược 3H trong video marketing

Video quảng cáo là vũ khí lợi hại để doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng. Vinamilk đã rất thông minh khi xây dựng chiến lược video marketing 3H “Hero – Hub – Help” xoay quanh những vấn đề mà khách hàng của họ quan tâm.

1. Hero

Đây là một dạng video quảng cáo dài, thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng từ những nội dung bắt trend. Trong những TVC quảng cáo này, Vinamilk đã sử dụng các nhân vật nổi tiếng, những bài hát đang hot trên thị trường để tạo sức hút cho video. 

Tiêu biểu cho video quảng cáo “Hero” là video quảng cáo “Bí quyết nuôi con phát triển toàn diện” theo phong cách “Vợ người ta” với sự tham gia của Phan Mạnh Quỳnh, Thu Trang, Huỳnh Lập,…


2. Hub

Là dạng video với mục đích duy trì, làm tăng sự yêu thích của người tiêu dùng. Vinamilk đã cho ra các series định kỳ. Những TVC quảng cáo với hình ảnh những chú bò vui nhộn cùng giai điệu vui tươi xuất hiện đều đặn giúp người xem thích thú và ghi nhớ thương hiệu một cách tự nhiên.


3. Help

Bên cạnh những video khuyến mãi, bán hàng Vinamilk còn đầu tư vào những video mang tính giáo dục, nhân văn, bổ sung kiến thức liên quan.

Những TVC quảng cáo “6 triệu ly sữa” sử dụng bài hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, hay chiến dịch “40 năm vươn cao”,… là những Video mang ý nghĩa nhân văn, giúp người tiêu dùng “yêu mến” càng yêu thích thương hiệu “vừa có tầm, vừa có tâm”.

 Vinamilk đầu tư vào những video mang tính giáo dục, nhân văn, bổ sung kiến thức liên quan
Vinamilk đầu tư vào những video mang tính giáo dục, nhân văn, bổ sung kiến thức liên quan

Nội dung đa dạng, hướng đến các bé và những bà mẹ

Vinamilk luôn có các chiến dịch Content đa dạng cho video quảng cáo, thu hút từ em nhỏ đến những bà mẹ. Đây cũng chính là 2 đối tượng mục tiêu mà Vinamilk nhắm đến. 

Đối với trẻ em: Biết thói quen thích xem quảng cáo của các em nhỏ, Vinamilk đã cho ra những TVC quảng cáo hoạt hình vui nhộn như quảng cáo cho bé ăn ngon, nhac thiếu nhi (chế lời từ những bài hát nổi trên thị trường), Phim hoạt hình thiếu nhi Chuyện của Rose, Cuộc thi Cover Đại tiệc ADM Gold Chuối, chương trình giáo dục cho bé,…

TVC quảng cáo của Vinamilk

Đối với các bà mẹ: Vinamilk đã tạo ra những video chia sẻ kiến thức bổ ích, những vấn đề mà những người nội trợ, người mẹ quan tâm như Các món ngon từ Vinamilk, chương trình tư vấn sức khỏe từ chuyên gia,…

TVC quảng cáo của Vinamilk

Hình ảnh nhận diện thương hiệu đặc trưng

Là một công ty sản xuất sữa và các sản phẩm từ sữa, Vinamilk đã xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu đặc trưng là những chú bò. Thường xuyên xuất hiện trong các TVC quảng cáo của Vinamilk nhưng những chú bò không hề trùng lặp, nhàm chán mà cực kỳ ngộ nghĩnh, độc đáo, 

Quảng cáo trên đa dạng nền tảng

Bên cạnh đa dạng nội dung, Vinamilk còn phân phối quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng như mạng xã hội Fanpage, Youtube, Website,.. Các banner quảng cáo, billboard cũng phủ sóng rộng rãi khắp nơi với hình ảnh thống nhất những chú bò sữa trên nền thiên nhiên tươi mát.

Với chiến lược nội dung đa dạng, rõ ràng Vinamilk đã thành công nuôi dưỡng lòng trung thành của đối tượng khách hàng tiềm năng. Thông qua những TVC quảng cáo của Vinamilk, các chủ doanh nghiệp, người làm marketing có thể rút ra những bài học quý giá để áp dụng vào các chiến dịch của mình. Chúc các bạn thành công.

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp