7 yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công cần biết

7 yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công bạn cần biết

Hiện nay, các thuật ngữ clip viral marketing hay video viral đang ngày càng phổ biến trên internet. Đây là một hình thức marketing được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong kế hoạch truyền thông.

Thế nhưng không phải video viral nào cũng tạo được tiếng vang, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Bạn có tò mò muốn biết những yếu tố nào quyết định đến sự thành công của video viral không? 

Xem thêm:

Có nên thuê các agency làm video quảng cáo ?
Hướng dẫn cách viết kịch bản phim giới thiệu doanh nghiệp ấn tượng nhất
Viral video – Xu hướng quảng cáo mới kỷ nguyên công nghệ số

Để tạo được thành công như vậy, viral video phải đảm bảo các yếu tố sau:

clip viral marketing
Yếu tố tạo nên clip viral marketing thành công

Tạo cảm xúc mạnh mẽ

Tạo cảm xúc mạnh mẽ cho người xem là yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất quyết định video có “viral” hay không.

Đó có thể là những cảm xúc tích cực như vui vẻ, hạnh phúc bất ngờ hoặc cũng có thể là giận dữ, buồn bã hay thất vọng,…

Thông thường các viral video có chủ đề gần gũi trong đời sống hằng ngày sẽ kích thích người xem chia sẻ nhiều hơn. Bởi vì họ cảm thấy hình ảnh của chính mình trong video, họ chia sẻ video như một cách nhờ video nói hộ lòng mình.

clip viral marketing
Cảm xúc mạnh mẽ – yếu tố đầu tiên quan trọng nhất quyết định video có “viral” không

Đúng thời điểm

Một video hay ho đến mấy nếu không được xuất hiện ở thời điểm thích hợp cũng khó tạo nên hiệu ứng viral.

Doanh nghiệp phải nắm bắt thời điểm chính xác để tung ra video, đó có thể là một dịp lễ, Tết hoặc một trào lưu đang phổ biến trên mạng xã hội.

Việc này giúp video dễ dàng tiếp cận với nhiều người xem và thúc đẩy sự lan truyền của video cao hơn.

Xem thêm: Viral là gì ? Lợi ích và các yếu tố tạo nên chiến dịch viral marketing thành công

Có điểm khác biệt

Hằng ngày có hàng ngàn video được xuất bản trên internet. Nếu video của bạn không có sự sáng tạo hay điểm gì khác biệt, người xem rất dễ lướt qua chúng.

Nội dung video phải ngắn gọn, súc tích và có những cảm xúc mới lạ mà chưa xuất hiện ở các video khác. Đừng quên lồng ghép thật khéo léo thông điệp của doanh nghiệp vào trong video nhé.

Một ví dụ điển hình là thương hiệu Điện Máy Xanh sử dụng hình ảnh nhân vật màu xanh nhảy nhót theo giai điệu và lời ca vui tai gieo vào tiềm thức của khách hàng thông điệp “Muốn mua điện máy, hãy đến Điện Máy Xanh”.

Video này nhanh chóng tạo được cơn sốt trong cộng động và được lan truyền mạnh mẽ, thúc đẩy doanh thu của Điện máy xanh tăng trưởng bất ngờ.

video viral dien may xanh
Video thương hiệu Điện Máy Xanh tạo được cơn sốt trong cộng động và được lan truyền mạnh mẽ

Người xem dễ dàng tương tác với video

Những yêu cầu như đăng nhập hoặc mở khóa trước khi muốn chia sẻ là một trong những nguyên nhân khiến người xem ngại tương tác với video của bạn.

Nếu muốn tạo được hiệu ứng viral bạn nên loại bỏ những thủ tục rườm rà này để người xem thoải mái chia sẻ video nhé.

Xem thêm: Viral video – Xu hướng quảng cáo mới kỷ nguyên công nghệ số

Đầu tư sản xuất

Không phải tất cả video viral đều tốn ngân sách lớn nhưng bạn cũng nên đầu tư sản xuất nghiêm túc.

Không chỉ chỉn chu về mặt nội dung, những hình ảnh, âm thanh xuất hiện trong video đều phải trau chuốt cẩn thận.

Đầu tư sản xuất

Có sự tham gia của KOLs

Clip viral marketing không bắt buộc phải có KOLs.

Tuy nhiên KOLs là những người nổi tiếng đã có lượng fans nhất định. Chỉ cần họ chia sẻ lên trang cá nhân hoặc fanpage có lượng theo dõi cao cũng khiến video của bạn nhanh chóng tiếp cận với nhiều người hơn.

Tùy vào ngân sách,  sản phẩm hoặc đối tượng khán giả muốn nhắm tới mà doanh nghiệp lựa chọn KOLs phù hợp.

Xem thêm: Viral Video Là Gì? Những Xu Hướng Video Viral Mới Nhất 2021

Sử dụng quảng cáo trả tiền

Cách nhanh nhất để video của bạn tiếp cận với nhiều người là hãy sử dụng quảng cáo trả tiền trên các nền tảng khác nhau như Facebook, Youtube, Instagram, Google,…

Quảng cáo trả tiền sẽ “tạo đà” cho video của bạn được lan truyền trong thời gian ngắn hơn so với để video tự lan truyền một cách tự nhiên.

Trên đây là 7 yếu tố quan trọng giúp clip viral marketing của bạn đạt được thành công. Video viral vẫn đang là công cụ truyền thông hữu hiệu và mang lại hiệu quả cao trong thời đại hiện nay. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ sản xuất video viral vui lòng điền vào form thông tin bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp đến Kool Media để được tư vấn nhé.

Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp