5 lợi ích tuyệt vời doanh nghiệp nhận được khi lặp lại quảng cáo

Nhiều nghiên cứu cũng đã cho thấy hiệu quả của sự lặp lại quảng cáo. Dưới đây là 5 lợi ích doanh nghiệp sẽ nhận được khi sử dụng quảng cáo lặp lại.

Xem thêm:

Chia sẻ bí quyết tạo nên viral clip hiệu quả từ chuyên gia marketing
Nghệ thuật sử dụng quảng cáo so sánh trong marketing
Ánh sáng – Yếu tố quan trọng quyết định chất lượng cảnh quay và các dạng cơ bản

Tăng lượt tiếp cận với khách hàng tiềm năng

Lợi ích đầu tiên của việc lặp lại quảng cáo là giúp doanh nghiệp tăng lượt tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Càng tiếp xúc nhiều với quảng cáo, khách hàng càng dễ xem chúng. Theo Daniel Starch – một nhà nghiên cứu tiếp thị người Mỹ đã ước tính để đạt được 95% lượng người xem thường xuyên, mẫu quảng cáo phải được lặp lại:

  • 14 lần nếu quảng cáo thu hút 20% người xem trong lần đầu tiên
  • 8 lần nếu quảng cáo thu hút 30% người xem trong lần đầu tiên
  • 6 lần nếu quảng cáo thu hút 40% người xem trong lần đầu tiên
  • 4 lần nếu quảng cáo thu hút 50% người xem trong lần đầu tiên
  • 3 lần nếu quảng cáo thu hút 60% người xem trong lần đầu tiên

Sự lặp lại giúp nâng cao hình ảnh sản phẩm

Mỗi lần quảng cáo lặp lại càng làm nổi bật hình ảnh về sản phẩm. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác quen thuộc, thiện cảm đối với sản phẩm cũng tăng lên. Đấy cũng là lý do vì sao các chuyên gia tiếp thị lại thường xuyên lặp lại quảng cáo của mình.

Khi đẩy mạnh tần suất xuất hiện, người tiêu dùng sẽ nghĩ rằng thương hiệu của bạn dẫn đầu trong lĩnh vực đó, sản phẩm của bạn tốt hơn, chất lượng hơn. Một điều quan trọng nữa là sự xuất hiện của quảng cáo là cơ sở để khán giả tin rằng doanh nghiệp của bạn vẫn đang hoạt động tốt.

5 lợi ích tuyệt vời doanh nghiệp nhận được khi lặp lại quảng cáo

Tần suất và thời gian xuất hiện ảnh hưởng đến mức độ nhận biết thương hiệu

Theo bạn, một quảng cáo xuất hiện dày đặc trong một khoảng thời gian ngắn hay quảng cáo xuất hiện tần suất thấp hơn nhưng trong thời gian dài hơn sẽ được khách hàng nhớ đến?
Vào năm 1958, Hubert A. Zielcke đã thực hiện một cuộc thí nghiệm cho thấy đáp án của câu hỏi này. Zielcke đã gửi 13 quảng cáo đến các gia đình với tần suất khác nhau. Nhóm 1: gửi 1 lần/tuần, kéo dài trong 13 tuần. Nhóm 2: gửi 1 lần/4 tuần, kéo dài 52 tuần. Sau khi có kết quả, Zielcke đã kết luận rằng quảng cáo xuất hiện trong khung thời gian ngắn có tỷ lệ nhớ cao hơn trong khoảng thời gian dài. Nhưng sự nhớ này không được duy trì trong thời gian dài, nghĩa là người xem nhanh nhớ và nhanh quên với quảng cáo của bạn.

Như vậy, bạn cần nhấn mạnh sự lặp lại nhiều lần quảng cáo, nỗ lực marketing để tung ra sản phẩm. Nhưng nếu sản phẩm đã có chỗ đứng nhất định, hoặc muốn xây dựng hình ảnh lâu dài, bạn nên dàn trải quảng cáo sẽ có hiệu quả tốt hơn.

Xem thêm: Chiến lược phân bố quảng cáo lặp lại

Nhắc khách hàng nhớ về thương hiệu

Khách hàng hiện nay có quá nhiều thứ phải ghi nhớ. Mỗi ngày họ tiếp xúc với hàng trăm quảng cáo từ các thương hiệu khác nhau. Và chỉ cần bạn ngưng xuất hiện trước mặt họ một ngày, bạn sẽ nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Nhiều thương hiệu đã phải nhận cái kết đắng khi cắt giảm việc quảng cáo. Tiêu biểu như Hershey. Công ty này đã từng đứng đầu thị trường nhưng khi khủng hoảng cacao 1973, Hershey đã giảm ngân sách quảng cáo trong khi các đối thủ lại đầu tư lớn vào chúng. Kết quả là Hershey đã nhanh chóng bị mất ngôi dẫn đầu dù đã có màn trở lại ấn tượng vào 1981.

Maxwell House cũng cắt giảm ngân sách quảng cáo vào năm 1987 và ngay sau đó đối thủ gần nhất là Folgers đã nắm có hội và chiếm một thị phần lớn.

Thúc đẩy doanh thu bán hàng

Như đã nói ở trên, sự lặp lại của quảng cáo tạo ra sự quen thuộc, dần dần thiện cảm của khách hàng dành cho sản phẩm cũng tăng dần. Từ đó, thúc đẩy doanh thu bán hàng tốt hơn. Không lấy làm lạ khi các doanh nghiệp ngày càng đầu tư ngân sách khủng để làm quảng cáo. Từ năm 1950 – 1996 chi phí quảng cáo toàn cầu đã tăng gấp 7 lần. Tại thị trường Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp lớp phải chi hàng trăm tỷ đồng mỗi năm để làm quảng cáo.

Trên đây là 5 lợi ích tuyệt vời dành cho doanh nghiệp khi lặp lại quảng cáo. Các mẫu quảng cáo lặp đi lặp lại mỗi ngày tạo ra những thay đổi nhỏ. Về lâu dài những thay đổi nhỏ này lại tích tụ và đến một lúc nào đó chúng gom đủ niềm tin ở khách hàng và thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm của bạn.

*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont

Slide
Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư vấn Miễn phí
Gọi: 0932351123
Gọi ngay: 0906770597
Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp