Vai trò và cách sử dụng hình ảnh quảng cáo trên các kênh truyền thông
Hình ảnh đóng vai trò quan trọng, quyết định mức độ thành công của một mẫu quảng cáo. Đây cũng là yếu tố duy nhất mà người dùng nhớ đến trong quảng cáo của bạn. Nhưng vai trò và cách sử dụng hình ảnh trên từng kênh quảng cáo như thế nào để mang lại hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Kool Media khám phá điều này qua bài viết sau đây nhé.
Xem nhanh
ToggleSử dụng hình ảnh quảng cáo trên truyền hình
Hình ảnh là yếu tố chính trong các quảng cáo trên truyền hình, bên cạnh yếu tố hỗ trợ là âm thanh. Quảng cáo trên truyền hình không được dài dòng. Trong 5s đầu tiên của quảng cáo bạn phải gây ấn tượng với người xem.
Muốn biết mẫu quảng cáo trên truyền hình có hiệu quả hay không, hãy thử cho một nhóm người xem phần hình ảnh trong quảng cáo và tắt âm thanh. Nếu họ không hiểu được nội dung thì lúc này, bạn cần xem xét lại mẫu quảng cáo của mình.
Quảng cáo trên Radio
Có thể bạn nghĩ rằng quảng cáo trên Radio sẽ kém hiệu quả vì chúng không có hình ảnh. Nhưng bạn có biết điều làm nên cảm giác của một bãi biển xinh đẹp là những tiếng sóng vỗ rì rào.
Radio sử dụng từ ngữ, âm nhạc và cả sự tĩnh lặng để tạo ra các không gian hay địa điểm khác nhau. Người nghe liên tục bị cuốn vào những khung cảnh mà họ tự hình dung thông qua radio. Vì thế, radio là kênh truyền thông hiệu quả khi muốn đánh vào cảm xúc, trí tưởng tượng phong phú của khán giả.
Quảng cáo trên bảng hiệu
Các quảng cáo trên bảng hiệu chỉ có 1 phần nghìn giây để thu hút sự chú ý của người đi đường. Do đó, các poster, video quảng cáo trên kênh này phải thật sự hoành tráng và gây ấn tượng mạnh mẽ.
Quảng cáo trên poster treo nơi công cộng phụ thuộc vào thông điệp bằng hình ảnh nhiều hơn bất cứ phương tiện thông tin nào khác. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư chỉn chu cho phần hình ảnh nếu dùng kênh này.
Hình ảnh quảng cáo trên tạp chí
Tạp chí là kênh truyền thông tiêu biểu giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh cho thương hiệu của mình. Đây là phương tiện truyền thông có thể chuyển tải hiệu quả nhất thông qua hình ảnh. Bên cạnh đó, tạp chí còn là kênh truyền thông uy tín. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng chiếm được lòng tin của khách hàng.
Truyền thông trên báo ngày và báo tuần
Trước kia, bạn có thể quảng cáo trên các báo in ấn mà không cần hình ảnh thông qua một đoạn văn bản thông thường. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh ngày nay cách làm này đã không còn hiệu quả và chúng được thay thế bằng hình ảnh.
Phần hình ảnh quảng cáo trên báo ngày hoặc báo tuần càng chiếm nhiều diện tích càng tốt. Như thế hình ảnh dễ “đập” vào mắt và thu hút sự chú ý của độc giả hơn.
Quảng cáo trên Internet
Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, internet là một phương tiện truyền thông vô cùng tuyệt vời. Các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận hàng ngàn khách hàng tiềm năng thông qua những hình ảnh, video quảng cáo đặc sắc
*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Bí quyết tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo
Quy trình dựng video hậu kỳ chuyên nghiệp tại Kool Media
11 cách làm tăng mức độ tin cậy cho quảng cáo mà marketer không muốn cho bạn biết