Advertising Campaign – Thu Hút Khách Hàng Thông Qua Triển Khai Chiến Dịch Quảng Cáo
Trong sự ra đời và cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp hiện nay, triển khai chiến dịch quảng cáo là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu trong các chiến lược truyền thông và quảng bá. Vậy làm thế nào để tạo ra được chiến dịch quảng cáo thu hút và ấn tượng, hãy cùng Kool Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!
Xem nhanh
ToggleChiến dịch quảng cáo là gì?
Chiến dịch quảng cáo là việc doanh nghiệp thực hiện một chuỗi các hoạt động các hoạt động truyền thông, marketing của thương hiệu doanh nghiệp, thương hiệu với mục đích chính là thể hiện một thông điệp chung nhất mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Những mục tiêu này thường bao gồm:
- Xây dựng thương hiệu.
- Nâng cao nhận thức của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Chiến dịch quảng cáo và quảng cáo đơn lẻ
Về tính chất, quảng cáo đơn lẻ (one shot) là mức độ nhỏ hơn đồng thời cũng giới hạn về ý tưởng triển khai. Các quảng cáo đơn lẻ chủ yếu được dùng để thông báo chương trình giảm giá, quảng bá sản phẩm, ra mắt sản phẩm mới hoặc sự kiện đặc biệt của thương hiệu. Người dùng dễ bắt gặp trên các nền tảng mạng xã hội, các quảng cáo OOH ngoài trời hoặc banner quảng cáo trên website.
Mở rộng hơn, trong chiến dịch quảng cáo có rất nhiều mẫu quảng cáo, các mẫu quảng cáo đều phục vụ cho việc thể hiện một thông điệp chung nhất (Big concept) mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng. Các quảng cáo trong cùng một chiến dịch có thể được thực hiện trên nhiều mặt trận khác nhau như mạng xã hội, trình chiếu ngoài trời, TVC,…
Những chiến dịch quảng cáo nổi bật trong nửa đầu năm 2022
Domino – Khi bạn có thể đặt pizza bằng “siêu năng lực”
Với sự trở lại của Stranger Things phần thứ 4, Domino đã hợp tác cùng Netflix để ra mắt chiến dịch đồng thương hiệu hướng đến mục tiêu kép: quảng bá Stranger Things 4 và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng của Domino.
Nhãn hàng đã cho ra mắt ứng dụng cho phép người hâm mộ đặt pizza bằng “siêu năng lực” mang tên “Mind Ordering”. Thông qua tính năng nhận dạng khuôn mặt và theo dõi ánh mắt, người dùng có thể đặt pizza chỉ bằng việc chuyển động đầu mà không cần chạm tay.
Heineken – Ngưng làm việc muộn và sống cân bằng
Chiến dịch của Heineken mang tên The Closer, đồng sáng tạo bởi agency Publicis Worldwide nhắc nhở người dùng cân bằng cuộc sống, công việc và không quên tận hưởng những giây phút vui vẻ bên người thân yêu.
Khi mà ngày càng có nhiều người, đặc biệt là Gen Z, họ đang phải đối mặt với tình trạng làm việc quá sức và kiệt sức. Qua đó, thương hiệu sáng chế một dụng cụ bật nắp tích hợp công nghệ Bluetooth mang tên The Closer. Mỗi khi người dùng mở nắp chai, thiết bị này sẽ buộc các laptop gần đó chuyển sang chế độ ngủ trong vòng một giờ.
Coors Light – sáng kiến hạ nhiệt cho các ngôi nhà trong mùa hè
Coors Light đã bắt tay với agency adam&eveDDB, DDB Chicago và Nord DDB khởi động “Chillboards” – một chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhằm mục đích giảm nhiệt độ trong các toà nhà chung cư bằng cách đặt quảng cáo trên mái nhà của họ.
Bằng cách sử dụng chất liệu sơn cách nhiệt để vẽ những thông điệp quảng cáo khổng lồ trên nóc các toà nhà chung cư, “Chillboards” không chỉ quảng bá thương hiệu, sản phẩm một cách sáng tạo mà còn mang tới một cách làm hiệu quả để giúp các toà nhà chung cư trở nên mát mẻ hơn.
Video ghi lại toàn cảnh Coors Light triển khai chiến dịch “Chillboards”
Những lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo
Thời gian của chiến dịch
Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần lưu ý về thời gian chiến dịch diễn ra, yếu tố này tác động lớn lên ngân sách quảng cáo. Chiến dịch quảng cáo nhỏ có thời gian ít hơn 3 tháng. Thông thường các chiến dịch này diễn ra tại một khoảng thời gian đặc biệt trong năm ví dụ như Tết, trung thu, mùa hè,… và truyền tải một thông điệp đặc biệt trong thời gian đó.
Xem thêm: Sản Xuất Phim Tết – Chiến Lược Marketing Không Thể Thiếu Của Các Nhãn Hàng Mỗi Mùa Tết Đến Xuân Về
Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo
Việc xác định mua tiêu quảng cáo có tác động rất lớn đến thành công của chiến dịch bởi vậy bạn luôn phải tự đặt câu hỏi cho mình: Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch này là gì? Là mang lại doanh thu cho doanh nghiệp? Cố gắng lôi kéo khách hàng? Hay tăng cường các mối quan hệ?… Mục tiêu có thể tác động rất lớn vào kết cấu và thành phần của chiến dịch quảng cáo.
Tạo một thông điệp xuyên suốt
Khi xây dựng thông điệp cho chiến dịch quảng cáo của mình, doanh nghiệp cần lưu ý rằng thông điệp phải phù hợp để triển khai theo chiều sâu, kể được nhiều câu chuyện khác nhau. Một thông điệp tốt sẽ tạo sự gần gũi với người dùng, giúp họ cảm nhận được bản thân trong câu chuyện đó. Nhờ vậy, thương hiệu dễ dàng tác động đến cảm xúc và thay đổi hành vi của người dùng.
Tạo ra sự độc đáo cho quảng cáo
“Bạn muốn mua tivi? – Đến điện máy xanh. Bạn muốn mua tủ lạnh? – Đến điện máy xanh…? Chỉ cần nghe những lời bài hát đó là bạn đều nghĩ tới quảng cáo từng gây sốt của Điện Máy Xanh.
Trong quảng cáo trực tuyến, bạn cần phải có những ý tưởng quảng cáo tuyệt vời thì mới mang lại hiệu quả cao ở hiện tại cũng như trong tương lai. Vì vậy để chiến dịch thực sự thu hút người tiêu dùng, bạn cần vượt qua mọi khuôn khổ cũ, mang lại những điểm mới lạ trong quảng cáo.
Triển khai các chiến dịch quảng cáo là một trong những hoạt động cần thiết đối với bất kể một doanh nghiệp nào hiện nay. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp và hiệu quả. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho bạn, hãy theo dõi Fanpage/Website của Kool Media để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Brand Story: Zara – Câu chuyện thương hiệu từ nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng toàn cầu
Sản Xuất Video Trailer Quảng Cáo – Kool Media
Tất tần tật về email marketing – Doanh nghiệp nào nên sử dụng phương tiện truyền thông này?