Thước đo nào cho doanh nghiệp để đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo?
Xem nhanh
ToggleTVC hiện nay được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả để tiếp cận đến khách hàng, các thương hiệu có thể chi một khoản rất lớn để sản xuất một video hình ảnh. Chính vì đòi hỏi đầu tư về ngân sách và nhân lực, việc đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo là công việc quan trọng và cần thiết. Hãy cùng Kool Media tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!
TVC quảng cáo là gì? Tại sao phải đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo?
TVC quảng cáo (Television Commercials) là loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.
Để đánh giá hiệu quả đầu tư cũng như là đảm bảo số tiền công ty bỏ ra đạt được hiệu quả mong muốn, việc đo lường hiệu quả của TVC sau khi phát hành rất cần thiết. Với mục đích gia tăng hiệu quả cho các chiến dịch tiếp theo cũng như tránh lặp lại các sai sót xảy ra, việc đo lường sẽ giúp rút kinh nghiệm cho những chiến dịch sau này.
Đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo với Công thức ABC
Chắc hẳn những người “trong ngành” đều không xa lạ với công thức kinh điển ABC trong đo lường hiệu quả của TVC. Nếu trong một TVC quảng cáo không đảm bảo 3 yếu tố sau thì TVC sẽ khó đạt được hiệu quả:
A – Attention: Gây sự chú ý, tò mò
Một TVC để thu hút người chú ý thì cần phải có những cách thức hay nội dung nổi bật để gây sự tò mò kích thích họ tiếp tục xem trong TVC đó sẽ nói về vấn đề gì, sản phẩm như thế nào, thông điệp ý nghĩa hay không.
B – Branding: Sự liên tưởng thương hiệu
Nếu đã làm thành công mục A, thì đến phần B bạn phải làm một cách nhuần nhuyễn, dù TVC là phim quảng cáo nhưng nội dung câu chuyện nói về sản phẩm không nên quá gượng gạo mà nên có sự liên tưởng thú vị, có như vậy thì TVC mới mang lại hiệu quả.
C – Change: Thay đổi hành vi mua hàng
Đây cũng là bước tiền đề đánh giá hiệu quả của phim quảng cáo, khi lượt tương tác và chỉ số sử dụng sản phẩm của khách hàng tăng cao thì TVC của bạn cũng đang đi đúng hướng.
Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo là gì?
Sự thấu hiểu
Một TVC được đánh giá là hiệu quả không chỉ là đưa ra các tính năng sản phẩm, mang đến cảm xúc cho người xem mà đó còn là sự thấu hiểu khách hàng. Vì vậy, các công ty thường chi ra một khoản chi phí lớn để tìm hiểu insight khách hàng mục tiêu.
Insight hiểu là nỗi mong muốn thầm kín của khách hàng. Nếu khách hàng biết được mong muốn của họ và xây dựng các thông điệp truyền thông để trả lời cho mong muốn đó thì chiến dịch đã mang đến một thành công.
Khách hàng mục tiêu và đối tượng truyền thông doanh nghiệp muốn hướng tới
Đối tượng truyền thông chủ yếu của phim quảng cáo là khách hàng mục tiêu, đối tác, nhà đầu tư… Chính vì vậy nội dung, cách thức thể hiện cũng phải phù hợp, thu hút được sự chú ý của những người xem này. Nếu đối tượng hướng đến là người trẻ thì cần có nhịp điệu nhanh, màu sắc sặc sỡ, nhạc sôi động.
Thông tin truyền tải cần phải chính xác và trung thực
Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Thông tin chính xác, trung thực vào của sản phẩm qua TVC quảng cáo giúp doanh nghiệp gieo những hạt mầm “lòng tin” trong tâm trí khách hàng.
Tính đa dạng của TVC quảng cáo
Để tạo ra hiệu quả cho doanh nghiệp thì hình thức đa dạng hoá các kênh truyền thông là điều tất yếu. Không chỉ quảng cáo trên TV mà còn phải tối ưu hoá trên các kênh Digital marketing, trên hết những mạng xã hội đang là màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng. Có thể nói trong thời đại công nghệ số hiện nay thì Socia Media đang là công cụ đắc lực để giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm đến công chúng gần hơn.
TVC quảng cáo sẽ hiệu quả hơn nếu xây dựng chiến dịch truyền thông hiệu quả
Mỗi TVC muốn thành công đều cần có những chiến dịch truyền thông hiệu quả. Hiện nay, các nền tảng xã hội đang trở thành thị trường sôi động cho các doanh nghiệp nếu muốn quảng bá sản phẩm của mình. Và TVC để lan tỏa đến cộng đồng thì việc truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội là điều cần thiết.
Bên cạnh đó, mỗi chiến dịch truyền thông đều cần có dự định và hoạch định thời gian cụ thể, giới thiệu về các tính năng của sản phẩm, ý nghĩa mà sản phẩm đem lại để khi TVC được công bố chính thức sẽ khiến cho các khách hàng đón nhận nhiều nhất. Nhờ đó, việc đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo sẽ dễ dàng đánh giá được một cách chính xác nhất.
Một số TVC quảng cáo được thực hiện bởi Kool Media
Trên đây là những tiêu chí để đo lường hiệu quả của TVC quảng cáo cũng như là các yếu tố tạo nên sự thành công của TVC quảng cáo. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích đối với bạn.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Các yếu tố tạo nên thành công của TVC quảng cáo bánh Chocopie
Gợi ý cách làm TVC Tết 2023 ý nghĩa nhất
“Kể chuyện thương hiệu” trong dự án cùng Mai Vàng Rồng Việt