Âm nhạc TVC quảng cáo là gì? Tầm quan trọng của âm nhạc trong TVC quảng cáo?
Xem nhanh
ToggleÂm nhạc luôn hiện hữu xung quanh và mang đến những cảm xúc tích cực, vui vẻ trong cuộc sống của chúng ta. Không những thế đây còn là “gia vị” quan trọng tạo sự thành công cho những thước phim quảng cáo. Vậy yếu tố âm nhạc TVC quảng cáo là gì? Và chúng có vai trò như thế nào? Tất cả sẽ được hé lộ ngay sau đây.
Yếu tố âm nhạc TVC quảng cáo là gì?
TVC quảng cáo là những đoạn video ngắn khoảng từ 30 – 60s dùng để quảng bá cho một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó của doanh nghiệp. Video quảng cáo được phát sóng xen kẽ trong các chương trình của nhà đài. Ngoài ra bạn còn có thể xem chúng trên các trang truyền thông xã hội như facebook, website,…
Âm nhạc trong TVC quảng cáo là những bài nhạc thương mại được lồng ghép trong các video quảng cáo để video thêm sinh động và truyền tải thông điệp đến người xem một cách thú vị nhất. Tùy vào nội dung của phim quảng cáo mà âm nhạc lồng ghép có sắc thái khác nhau. Video quảng cáo về ngày Tết, về tình yêu thương thì giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng hoặc khi đối tượng hướng đến là trẻ em thì âm nhạc phải vui tươi, nhộn nhịp,…
Ngoài hình ảnh, thông điệp, diễn viên thì âm thanh cũng đóng vai trò quan trọng khi làm phim quảng cáo. m nhạc có khả năng kích thích cảm xúc của con người, khiến khách hàng vui vẻ cũng có thể suy tư.
Xem thêm: Sản xuất TVC quảng cáo phân bón chuyên nghiệp – Kool Media
Âm nhạc có vai trò quan trọng đối với TVC như thế nào?
Âm nhạc được xem là cầu nối giữa người xem và doanh nghiệp. Thông qua âm nhạc, khán giả dễ dàng nắm bắt thông tin, hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp đang muốn nhắn gửi đến khách hàng. Ngoài ra âm nhạc còn có các vai trò tiêu biểu như:
Làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Âm nhạc có khả năng làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu rất tốt. Một đoạn nhạc hay cũng sẽ làm khách hàng ấn tượng và nhớ mãi về thương hiệu của bạn. Có phải khi nghe đến giai điệu “Bạn muốn mua tivi” là ngay lập tức nhớ đến Điện máy xanh đúng không nào? Hay những bài hát vui nhộn của vinamilk với bài hát về những chú bò vui nhộn,…
Tạo tính lan truyền
Những bài hát sử dụng trong quảng cáo luôn được đầu tư bài bản cả phần nhạc và phần lời với mong muốn gây ấn tượng đến người xem. Trong thực tế có những bài nhạc khi sử dụng trong quảng cáo đã tạo nên hit lớn. Mọi người yêu thích, chia sẻ video tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. Chẳng hạn như TVC quảng cáo sữa của vinamilk với âm nhạc được chế lại lời từ bài hát Vợ người ta của ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh,…
Kết nối cảm xúc mạnh mẽ
Kết hợp với hình ảnh, âm thanh giúp thương hiệu tạo nên tính cách thương hiệu đặc trưng, có điểm độc đáo hơn so với đối thủ. Âm nhạc có tác động rất lớn đến cảm xúc và tâm lý của người nghe và nếu biết cách áp dụng TVC quảng cáo của bạn sẽ tạo ra kết nối cảm xúc mạnh mẽ đối với khán giả.
Mỗi dịp Tết đến các thương hiệu thường lồng ghép những bài hát về tình thân, gia đình thành công khơi gợi cảm xúc nhớ nhà cho khán giả. Một khi chạm được cảm xúc của người xem, thương hiệu của bạn sẽ bước đến gần hơn với khách hàng tiềm năng.
Giúp nội dung quảng cáo trở nên thú vị
Khách hàng ngày càng lười xem quảng cáo. Để lọt vào mắt của họ, quảng cáo của bạn phải thật thú vị. Và âm nhạc là một yếu tố giúp mẫu quảng cáo của bạn đạt được điều đó. Lồng ghép những âm thanh hay, đặc sắc vào video quảng cáo tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, cuốn hút người xem một cách tự nhiên nhất.
Mang tính giải trí cao
Âm nhạc là thứ giúp chúng ta giải trí, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống. Sử dụng âm nhạc TVC quảng cáo hay là cách để mẫu quảng cáo trở nên thú vị, mang tính giải trí cho khán giả. Khi đó, khách hàng không chỉ đơn thuần là xem quảng cáo mà họ đang tận hưởng những phút giây thư giãn bên video quảng cáo của bạn.
Hiện nay, hầu như các thương hiệu đều sử dụng âm nhạc khi làm video quảng cáo. Điều này lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của âm nhạc TVC quảng cáo. Do đó, doanh nghiệp nên đầu tư và lựa chọn đơn vị sản xuất uy tín để mang lại những thước phim quảng cáo chất lượng nhất. Nếu gặp khó khăn trong quá trình sản xuất phim quảng cáo, bạn hãy liên hệ ngay với Kool Media theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Nghệ thuật sử dụng quảng cáo so sánh trong marketing
Những yếu tố cần có trong một Video Review nhà hàng
Top video quảng cáo thương hiệu hay, truyền cảm hứng trong ngành thời trang