Bí kíp tạo nên sự đột phá trong phim quảng cáo cho doanh nghiệp
Xem nhanh
ToggleSự đột phá trong phim là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một thước phim quảng cáo. Trên thị trường cạnh tranh hiện nay, có rất nhiều TVC quảng cáo được ra đời, do đó muốn trở nên độc đáo, bạn cần phải có sự sáng tạo trong mỗi thước phim. Hãy đọc ngay bài viết bên dưới để nắm được bí kíp xây dựng sự đột phá tong phim quảng cáo trong một video nhé.
Các bước tạo nên một video quảng cáo đột phá
Tạo sự đột phá trong phim quảng cáo là mục tiêu mà hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến. Để đạt được mục đích này, bạn cần trải qua các bước sau.
Định hướng mục tiêu và đối tượng
Trước khi bắt tay vào sản xuất TVC quảng cáo, bạn cần định hướng mục tiêu cụ thể như tăng doanh thu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, hay dịch vụ,… Bên cạnh đó cũng cần có một đối tượng người xem cụ thể. Việc này sẽ chi phối đến nội dung, cũng như âm thanh, hình ảnh trong phim quảng cáo.
Xây dựng một thông điệp
Thông điệp ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu sẽ quyết định lớn đến sự đột phá trong TVC quảng cáo. Hãy lồng các yếu tố hài hước, những thông điệp súc tích vào video của mình để kích thích, thu hút sự tò mò ở người xem bạn nhé.
Chọn kênh truyền thông để phát video quảng cáo
Dù nội dung của bạn có hay đến đâu nhưng không được phủ sóng rộng rãi cũng không thể mang đến hiệu quả cao. Do đó hãy chọn các kênh truyền thông phổ biến, cũng như phù hợp với tệp khách hàng đang hướng đến để thu về kết quả như mong đợi nhé.
Đo lường, đánh giá hiệu quả của TVC quảng cáo
Sau khi đã có thành phẩm, doanh nghiệp cũng cần đánh giá lại sự hiệu quả của TVC quảng cáo thông qua các lượt click, like, thả tim,… Nhờ đó, bạn có thể tạm dừng chiến dịch tạm thời, cũng như rút kinh nghiệm cho những lần sản xuất tiếp theo.
Những bí kíp xây dựng sự đột phá trong TVC quảng cáo
Việc tạo nên sự đột phá trong TVC quảng cáo khiến các doanh nghiệp khá bối rối, bởi nhiều nguyên nhân như thiếu ý tưởng, không có nguồn tham khảo,… Để giúp các thước phim quảng cáo của mình trở nên thực sự sáng tạo và phổ biến, bạn có thể áp dụng một vài bí kíp sau.
Nghĩ khác biệt
Hiểu đơn giản bí kíp này chính là suy nghĩ khác biệt với số đông, với các hình thức thông thường. Nghĩa là bạn cần tìm ra thế mạnh ở doanh nghiệp của mình so với thị trường trung và nhấn mạnh chúng để có thể ghi điểm trong mắt khách hàng tiềm năng.
Xây dựng góc nhìn đa chiều
Thông thường, các TVC quảng cáo sẽ chỉ tập trung vào mô tả một tiêu chí là các công dụng của sản phẩm, việc này sẽ khiến người xem khá nhàm chán. Vì thế nếu muốn làm nên sự đột phá, hãy thêm vào phim quảng cáo của bạn những góc nhìn mới mẻ hơn.
Bên cạnh các tính năng của sản phẩm, bạn cần đến những hình ảnh mang ý nghĩa tượng trưng. Ví dụ như quảng cáo sữa, bạn có thể thêm vào hình ảnh bàn tay, trái tim tượng trưng cho sự nâng niu từng giọt sữa và trái tim ấm áp quan tâm đến sức khỏe cộng đồng.
Theo sát các giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
Nhằm giúp hình ảnh của doanh nghiệp lưu lại trong tâm trí của khách hàng lâu hơn, tạo sự đột phá trong phim quảng cáo cũng cần phải bao gồm những thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp. Theo đó bạn cần thể hiện rõ những giá trị này trong video để người xem hình thành niềm tin và ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
Sáng tạo trong hình thức
Ngoài việc xây dựng nội dung độc đáo, các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến hình thức thể hiện chúng như thế nào. Thay vì thuê các diễn viên nổi tiếng như trước, bạn có thể xây dựng video thông qua những nhân vật animation, hay các nhân vật trong phim hoạt hình,…
Quảng cáo xuất hiện ở hầu hết mọi nơi trong cuộc sống của người tiêu dùng. Do đó để giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật trong thị trường đầy cạnh tranh, bạn cần thêm vào sự đột phá trong những thước phim quảng cáo. Hy vọng với những bí kíp trong bài viết trên của Kool Media sẽ phần nào hữu ích với bạn.