Shooting phim doanh nghiệp và một vài ý tưởng bạn không thể bỏ lỡ
Shooting phim được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay ưa chuộng bởi phương tiện truyền thông này mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải đáp ứng nhiều yếu tố về chi phí, nhân lực, cảnh quay, cũng như các tiêu chuẩn của một thước phim. Cùng Kool Media tìm hiểu sâu hơn về shooting phim ngay bên dưới nhé.
Xem nhanh
ToggleShooting phim là gì?
Shooting phim được hiểu đơn giản là toàn bộ công việc được chuẩn bị để sản xuất nên một thước phim tự giới thiệu của doanh nghiệp, hoặc một video quảng cáo. Giai đoạn shooting sẽ bao gồm chuẩn bị hậu trường quay như bối cảnh, đạo cụ, nhân sự,… Ngoài ra việc chuẩn bị này cũng cần phải dự trù đến những khả năng xấu về thời tiết, diễn viên,…
Những lưu ý khi shooting phim cho doanh nghiệp
Không thể phủ nhận mức độ hiệu quả shooting phim quảng cáo mang đến cho doanh nghiệp. Tuy nhiên để làm nên sự thành công này, công ty cũng cần phải chú ý đến một vài điều sau:
Ngân sách của doanh nghiệp
Khi shooting phim, doanh nghiệp cần lưu ý đầu tiên đến ngân sách dự kiến bỏ ra cho chiến dịch quảng cáo này. Các chi phí cần dự trù, tính toán trước phải kể đến: bối cảnh, diễn viên, đạo cụ quay, trang phục, chi phí ăn uống, chỗ ở cho ekip sản xuất,… Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần phải tính đến những khoản chi phí phát sinh khác trong khi quay.
Chọn ý tưởng, nội dung phù hợp
Bên cạnh xác định chi phí, doanh nghiệp cũng cần có ý tưởng định hướng cho nội dung trong phim. Một ý tưởng hấp dẫn, sáng tạo không chỉ giúp chiến lược quảng cáo của bạn trở nên khác biệt trên thị trường mà còn giúp nội dung, cốt truyện được rõ ràng, mạch lạc.
Hơn nữa, dù bạn chọn ý tưởng dựng phim nào nhưng cũng cần phải đảm ứng các nội dung cơ bản như: thông tin ngắn gọn về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, các thành tựu đã đạt được, định hướng phát triển của công ty ra sao,… Ngoài ra, shooting phim doanh nghiệp cần phải súc tích, ngắn gọn và chứa đựng đầy đủ nội dung.
Lập kế hoạch từ sớm
Khi có kế hoạch rõ ràng, và đặc biệt là được sắp xếp từ sớm, doanh nghiệp sẽ ít phải phát sinh thêm chi phí khác, cũng như có một quy trình sản xuất phim rõ ràng. Bạn cần lên kế hoạch chi tiết về thời gian quay, địa điểm, tiến độ phải đạt được,… ít nhất 1 tháng trước khi bắt đầu sản xuất.
Sắp xếp thời gian quay phim và điều kiện thời tiết phù hợp
Bạn cần sắp xếp thời gian quay các bối cảnh trong phim một cách hợp lý nhằm đảm bảo nội dung phim chất lượng. Nếu muốn quay khung cảnh trong văn phòng, hãy chọn thời gian sau giờ làm việc giúp quá trình sản xuất không gián đoạn. Bên cạnh đó, khi thực hiện các cảnh quay ngoài trời, bạn cũng cần chú ý đến các điều kiện thời tiết.
Một vài ý tưởng thú vị dành cho shooting phim doanh nghiệp
Chọn một ý tưởng để shooting phim không phải là việc dễ dàng. Nếu đang khó khăn trong việc tìm kiếm, hãy tham khảo qua một số ý tưởng sản xuất ngay bên dưới nhé.
Phim giới thiệu doanh nghiệp
Bằng cách thể hiện sự chuyên nghiệp, hiểu biết và nhiệt tình thông qua các shooting phim giới thiệu, doanh nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý và niềm tin từ phía khách hàng. Hãy thể hiện lên những thước phim những thành tựu doanh nghiệp đã đạt được, quy trình phục vụ khách hàng/ sản xuất sản phẩm chuyên nghiệp, rõ ràng,…
Các phản hồi từ khách hàng
Một cách khác bạn có thể tham khảo chính là phỏng vấn trải nghiệm sử dụng của những khách hàng cũ của doanh nghiệp. Thông qua những câu chuyện thực tế của họ, các khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng bị chinh phục, cũng như là một cơ hội tốt để doanh nghiệp khẳng định chất lượng của mình.
Giải đáp thắc mắc
Video giải đáp các thắc mắc thường gặp trong cuộc sống cũng là một ý tưởng tốt giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Thay vì trả lời bằng những văn bản nhiều chữ, bạn hãy thể hiện chúng thông qua các video sinh động và bắt mắt.
Xây dựng nên một chiến lược truyền thông hiệu quả là một trong những yếu tố tiên quyết làm nên sự thành công cho doanh nghiệp. Hãy tham khảo một vài lưu ý, cũng như ý tưởng shooting phim trong bài viết trên để áp dụng vào doanh nghiệp của mình bạn nhé.