Những điều cần biết khi làm quảng cáo phim hoạt hình
Làm quảng cáo phim hoạt hình đang dần trở nên phổ biến, xuất hiện xung quanh chúng ta ngày càng nhiều. Để thực hiện các chiến dịch quảng cáo bằng phim hoạt hình hiệu quả, nhà sáng tạo phải nắm rõ những khó khăn cũng như xu hướng trong thời điểm hiện tại.
Khó khăn khi làm phim quảng cáo hoạt hình
- Xây dựng kịch bản
Cũng giống như các loại hình video quảng cáo khác, kịch bản là yếu tố nòng cốt khi làm quảng cáo bằng phim hoạt hình. Để tạo ra những video hay, chất lượng người viết kịch bản phải có khả năng sáng tạo độc đáo cả kiến thức xã hội.
Những người viết kịch bản cùng với bộ phận sáng tạo là những người sẽ nghĩ và phát triển ý tưởng quảng cáo. Nhiệm vụ của họ là làm sao để truyền tải thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng một cách ấn tượng, độc đáo nhất.
- Yêu cầu về hình ảnh
Một trong những yếu tố gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem của phim quảng cáo hoạt hình chính là hình ảnh. Hình ảnh trong loại hình này có yêu cầu rất cao. Để tạo ra những hình ảnh có chất lượng cao, nhân viên kỹ thuật phải bỏ rất nhiều thời gian và công sức. Không chỉ có kỹ năng chuyên môn cao, người làm quảng cáo cần có sự tỉ mỉ, trau chuốt trong từng hình ảnh.
- Chất lượng âm thanh
Bên cạnh hình ảnh, âm thanh cũng đóng vai trò trọng trong làm phim quảng cáo bằng đồ họa. Phần âm thanh giúp video quảng cáo trở nên sinh động hơn. Từ những âm thanh nhỏ đến lời thoại của nhân vật, phần xử lý audio hoạt hình cần kỹ thuật cao, xử lý âm thanh sao cho phù hợp với nhân vật, ngữ cảnh như thế mới mang lại hiệu quả cao.
- Trang thiết bị làm phim
Đối với làm phim quảng cáo hoạt hình, đòi hỏi các trang thiết bị, máy móc phải có cấu hình cao. Trang bị máy móc hiện đại giúp xử lý những yêu cầu làm phim cao hơn, tốc độ nhanh hơn. Từ đó giúp quá trình làm phim thuận lợi, suôn sẻ hơn.
Xu hướng làm phim quảng cáo hoạt hình
Trong hoạt động làm marketing, có rất nhiều hình thức giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Trong đó, làm quảng cáo bằng phim hoạt hình đang là xu hướng và càng được phát triển hơn nữa trong thời gian đến.
Những hình ảnh, nhân vật được xây dựng dưới dạng đồ họa dễ dàng gây ấn tượng với người xem, giúp khách hàng ghi nhớ nội dung quảng cáo nhanh và lâu hơn. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn.
Đặc biệt, khi doanh nghiệp có tạo hình nhân vật ấn tượng hay kịch bản đặc sắc thì khả năng tạo viral rất cao. Tiêu biểu như linh vật mèo béo của baemin. Với video phim hoạt hình thì một ekip giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn thực hiện hóa mọi ý tưởng thật dễ dàng.
Mèo béo – Linh vật ấn tượng của Baemin
Bên cạnh đó, khi làm video quảng cáo bằng phim hoạt hình bạn không cần tốn chi phí cho các khoản như thuê diễn viên, địa điểm quay phim, makeup,… Thời gian thực hiện cũng vì thế mà nhanh hơn nhiều.
Hiện tại có nhiều loại video animation tùy theo từng mục đích của doanh nghiệp, tiêu biểu là 3 dạng sau:
Short Promo animation: là dạng video quảng cáo hoạt hình ngắn chỉ vài chục giây. Loại video này thường xuất hiện trên các trang mạng xã hội, các biển quảng cáo ngoài trời như biển quảng cáo điện tử tại sân bay, thang máy, trung tâm thương mại,… Doanh nghiệp nên dùng video này để kích thích sự tò mò của khách hàng để họ bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Cartoon Animation: Thông qua những câu chuyện giàu cảm xúc, ý nghĩa, thương hiệu của bạn sẽ đến gần hơn với khán giả. Qua đó, khách hàng sẽ cảm nhận được tâm huyết, uy tín của thương hiệu.
Music Marketing Animation: là một dạng video hoạt hình có sử dụng âm nhạc để làm quảng cáo. Những giai điệu bắt tai, vui tươi kết hợp cùng hình ảnh sẽ giúp video của bạn nổi bật và thu hút người xem hơn.
Thế giới luôn phát triển và doanh nghiệp của bạn phải luôn cập nhật những xu hướng marketing làm phim quảng cáo hoạt hình mới nhất. Chỉ có như vậy bạn mới tìm được những hướng đi mới lạ, mang lại hiệu quả truyền thông cao. Nếu có khó khăn hoặc bất cứ thắc mắc nào về làm phim quảng cáo, hãy liên hệ ngay với Kool Media để được tư vấn nhé.
Bài Viết Cùng Chủ Đề:
Tại sao doanh nghiệp nên làm phim 3D quảng cáo?
Phân biệt giữa Motion Video và Animation Video
Một số dạng video explainer thường được sử dụng trong quảng cáo