100+ cụm từ giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên “đắt giá”

Ngôn từ trong quảng cáo là linh hồn, luôn được người làm sáng tạo chăm chút tỉ mỉ. Một bài viết có lôi cuốn, khiến người đọc muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hay không còn tùy thuộc vào việc bạn đã dùng từ ngữ đủ thuyết phục mạnh mẽ hay chưa. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm những từ ngữ thật chất để mẫu quảng cáo thu hút , thuyết phục độc giả và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng thì đừng bỏ qua các cụm từ dưới đây nhé.

Xem thêm:

Bật mí 7 loại câu tiêu đề quảng cáo hấp dẫn khiến khách hàng không thể làm ngơ
10 lời khuyên giúp “nâng cấp” hình ảnh quảng cáo cho doanh nghiệp
Vai trò và cách sử dụng hình ảnh quảng cáo trên các kênh truyền thông
mau quang cao 2
100+ cụm từ giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên “đắt giá”

Các từ khơi gợi sự tò mò

Điều bí ẩn, phép màu, điều bí mật, sự thần ký, bí quyết, sự thật, lời thú nhận, sự quyến rũ mê hồn,…

Các từ tạo liên tưởng tình dục

Đêm, tình yêu, khát vọng, em yêu, anh yêu, nụ hôn, sự quyến rũ, giấc mơ,…

Các từ khơi gợi khát khao cần duy trì và bảo vệ

Trẻ trung hơn, thanh xuân, nỗi sợ hãi, chiến tranh, tội ác, sự tiến bộ, sự tự do, tuổi trẻ, sắc đẹp, sự an toàn, sự bình yên,…

Các từ gắn với những khoảnh khắc trong cuộc sống

Con cái, vợ sắp cưới, chồng sắp cưới, trẻ em, đính hôn, phụ nữ, đàn ông, vợ chồng, ông xã, hôn nhân, gia đình, người cha, người mẹ, người bạn,…

Các từ nói lên sự hoàn thiện lý tưởng

Niềm hạnh phúc, may mắn, mới mẻ, đặc biệt, hiếm có, phi thường, ngoạn mục, sáng tạo, độc đáo, duy nhất, vui sướng, thoải mái, thú vị, tự hào, dễ dàng,…

Các từ khơi gợi một khao khát được nổi trội, chiếm lĩnh

Vàng bạc, đô la, kim cương, triệu phú, giàu có, gia tài, siêu xe, thành công, nổi tiếng, quyền lực, thành tựu, vinh quang, chiến thắng, kính trọng, thắng lợi, danh vọng, tiền tài,…

Các từ dùng cho những lời khuyên thực tế

Tại sao, làm thế nào, cách làm, công cụ gì, cơ sở, đổi mới, nhân tố, lý do, phương pháp, chất lượng, chìa khóa, mục đích, chiến thuật, cách thức, giải pháp, câu hỏi, lời khuyên, mẹo, nguyên tắc, công thức, nguyên lý, hướng dẫn, phương tiện, kỹ thuật, ví dụ,…

Các từ ám chỉ sự mới lạ

Mới, ngay bây giờ, phát hiện, ngày nay, đầu tiên, tiên phong, mới nhất, cảnh báo, quan trọng, cấp bách, tiến bộ, cải tiến, sắp, trở lại trường,…

Các từ ám chỉ giảm giá, khuyến mãi đặc biệt

Miễn phí, tặng thêm, nửa giá, giảm 20%, khuyến mãi cuối mùa, giảm giá, sang tiệm, hàng tồn kho, thanh lý, tiết kiệm, giá hời, giá tốt, giá đặc biệt, đảm bảo,…

Các từ thúc giục khách hàng hành động ngay

Thời gian khuyến mãi có giới hạn, cơ hội cuối cùng, nhanh tay đăng ký, đến khi hết hàng, có thế kết thúc bất cứ lúc nào, trong thời gian còn hàng, tuần cuối cùng, chỉ dành cho ngày thứ bảy, chỉ trong 3 ngày, đến ngày mai, được giảm giá đến ngày, chỉ còn 2 ngày cuối cùng, siêu khuyến mãi, nhanh tay, lần đầu tiên được giảm giá,…

Năm 1979, khoa Tâm lý học trường Đại học Yale đã công bố 12 từ ngữ có ảnh hưởng nhất trong ngành quảng cáo đó là:
Phát hiện (Discovery)
Tình yêu (Love)
Kết quả (Results)
Sự tự do (Free)
Tiền bạc (money)
Sự an toàn (Safety)
Sự đảm bảo (Guarantee)
Mới (New)
Tiết kiệm (Save)
Sức khỏe (Health)
Đã được kiểm chứng (Proven)
Bạn (You)

Quảng cáo nói cách khác là một cuộc chiến về từ ngữ. Nếu bạn sử dụng đúng từ, đúng đối tượng và đúng hoàn cảnh, mẫu quảng cáo của bạn sẽ mang lại giá trị vô cùng lớn. Với hơn 100 cụm từ được chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo để tạo ra những mẫu quảng cáo thật đắt giá nhé.

Xem thêm: Bí quyết tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo

*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont

Đánh giá post
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp