Khi nào nên viết phần lời quảng cáo dài?

Khi nào nên viết phần lời quảng cáo dài?

Những người làm quảng cáo đặc biệt là các copywriter luôn tâm niệm rằng quảng cáo phải luôn ngắn gọn, dễ hiểu nhất có thể. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp phần lời của quảng cáo cần có những nội dung dài, chi tiết. Vậy đâu là yếu tố quyết định độ dài của quảng cáo và trong những trường hợp nào bạn cần viết phần lời quảng cáo dài. Hãy cùng tìm hiểu những điều này ngay sau đây nhé.

Yếu tố quyết định độ dài của phần lời quảng cáo

Độ dài của phần lời trong quảng cáo của bạn phụ thuộc vào 3 yếu tố dưới đây:

Phương tiện truyền thông: Phương tiện truyền thông mà bạn đang sử dụng để quảng cáo sản phẩm là một trong những yếu tố để quyết định độ dài ngắn của phần lời trong quảng cáo của bạn. Nhà viết lời quảng cáo John Caples đã nghĩ rằng trong tiếp thị trực tiếp những phần lời dài luôn hiệu quả hơn phần lời ngắn.
Trong quyển Direct Mail And Mail Order Handbook, Richard Hodgson đã báo cáo rằng 1 lá thư dài 11 trang gửi đến 500 khách hàng tiềm năng đã nhận 161 phản hồi tích cực, tỷ lệ doanh thu mang lại so với chi phí là 45:1.

Do dai cua phan loi trong quang cao cua ban phu thuoc vao phuong tien truyen thong
Độ dài của phần lời trong quảng cáo của bạn phụ thuộc vào phương tiện truyền thông

Đối tượng của bạn: Yếu tố tiếp theo chính là đối tượng khách hàng của bạn. Khách hàng càng am hiểu về sản phẩm thì họ càng muốn tìm hiểu thêm thông tin trước khi quyết định mua hàng. So với những người trẻ thì những người ở độ tuổi lớn hơn từ 50 tuổi trở đi có khuynh hướng đọc nhiều hơn và yêu cầu nhiều thông tin hơn.

Sản phẩm và dịch vụ: Độ dài của phần lời trong quảng cáo còn phụ thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang cung cấp là gì. Nếu đó là một sản phẩm mới, các sản phẩm đắt tiền thì phần lời dài sẽ mang hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn là mặt hàng tiêu dùng, nước giải khát, bánh kẹo, đồ lót, nước hoa, xà phòng, nước hoa, bia, rượu, dầu gội đầu, sản phẩm làm đẹp,… hãy làm cho phần lời quảng cáo ngắn gọn. Các sản phẩm này được quyết định mua hàng chủ yếu dựa vào thói quen, tâm lý, tình cảm nên những thông tin dài dòng là không cần thiết.

Xem thêm: 20 nguyên tắc viết phần lời quảng cáo chinh phục mọi khách hàng (Phần 1)

4 trường hợp nên viết phần lời quảng cáo dài

Dưới đây là 4 trường hợp bạn nên viết phần lời quảng cáo dài trong mẫu quảng cáo của mình:

Khi bạn quảng cáo cho một sản phẩm mới

Khi tung ra một sản phẩm mới trên thị trường, phần lời trong quảng cáo của bạn nên mô tả chi tiết các thông tin của sản phẩm như hình dáng, thành phần, công dụng, kích thước, trọng lượng, màu sắc, giá cả, hiệu suất, chất lượng,… nhất là những cải tiến, ưu điểm vượt trội của sản phẩm.

Khi bạn quảng cáo cho đối tượng am hiểu chuyên môn

Những sản phẩm này thường được mua để phục vụ cho công việc của khách hàng. Chúng bao gồm các dụng cụ, thiết bị, vật tư xây dựng, hàng cung cấp cho công nghiệp,… Các sản phẩm này và quảng cáo của bạn nhắm đến một đối tượng cụ thể. Nhờ vào những thông số kỹ thuật đầy đủ và chi tiếp giúp khách hàng đưa ra lựa chọn mua hàng tốt nhất.

KOOL 5
Khi khách hàng là người am hiểu chuyên môn cần viết lời quảng cáo dài

Khi muốn điều chỉnh lại phân khúc thị trường cho sản phẩm của bạn

Chẳng may khi công ty gặp một sự cố nào đó, khách hàng có những nhận định sai về sản phẩm. Hoặc có thông tin không chuẩn xác khiến người tiêu dùng nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây là lúc bạn nên đưa ra những quảng cáo có nội dung dài để giúp doanh nghiệp vượt qua cơn khủng hoảng lần này.

Chrysler viet bai quang cao dai de vuot qua khung hoang
Chrysler viết bài quảng cáo dài để vượt qua khủng hoảng

Khi chiếc Chrysler bị mọi người nghi ngờ có bộ phận nào đó trong xe không kết nối với đồng hồ đo đường. Ngay lập tức công ty đã đưa ra một mẩu quảng cáo dài 350 từ xuất hiện ở toàn bộ báo ngày lớn nhất tại Mỹ. Mẩu quảng cáo này được chính ông Lee Iacocca – chủ tịch hãy ký tên và đã giúp công ty xóa tan nghi ngờ của người tiêu dùng.

Khi muốn khách hàng chi trả một số tiền lớn

Khi muốn khách hàng phải chi trả một khoản tiền khá lớn để mua nhà, mua máy tính, xe hơi hoặc tham gia đầu tư vào dự án nào đó. Khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm này lâu dài nên họ cần biết những thông tin chi tiết đầy đủ trước khi quyết định chi tiền.

Phần lời trong quảng cáo chiếm giữ vai trò quan trọng nên việc sử dụng câu chữ để quảng cáo truyền tải thông điệp thật ấn tượng đến khách hàng chưa bao giờ là dễ dàng. Tùy vào sản phẩm cũng như mục tiêu quảng cáo bạn cần cân nhắc để xác định độ dài phần lời quảng cáo cho phù hợp. Nếu bạn có câu hỏi cần giải đáp hoặc muốn tư vấn cách làm quảng cáo hiệu quả hơn, hãy liên hệ ngay với Kool Media để được hỗ trợ nhé.

Xem thêm: 20 nguyên tắc viết phần lời quảng cáo chinh phục mọi khách hàng (phần 2)

*Bài viết được biên tập từ cuốn sách 1001 ý tưởng đột phá trong quảng cáo của tác giả Luc Dupont

Hãy liên hệ với Kool Media ngay
để được Tư Vấn Miễn Phí
Gọi: 0932351123

Xem thêm:

Toàn bộ quy trình sản xuất phim quảng cáo các doanh nghiệp cần nắm bắt
Các loại hình phim quảng cáo mang lại chuyển đổi cao nhất cho doanh nghiệp
Top 10 phần mềm làm video chuyên nghiệp – tốt nhất cho người mới bắt đầu

Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp