Tài sản thương hiệu để sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả

Hiểu về tài sản thương hiệu tách biệt giúp doanh nghiệp sản xuất TVC quảng cáo hiệu quả

Với những ai đam mê công nghệ và đặc biệt yêu thích hãng Apple đều biết đến sự kiện đặc biệt ngày 9/1/2007. Đó là ngày Steve Jobs – chủ tịch hãng Apple giới thiệu chiếc Iphone đầu tiên tại San Francisco. Ngày hôm đó ông đã mặc một chiếc áo cổ lọ màu đen. Và trong những lần giới thiệu sản phẩm tiếp theo, ông vẫn xuất hiện cùng hình ảnh quen thuộc với chiếc áo cổ lọ màu đen.

tài sản thương hiệu tách biệt giúp doanh nghiệp sản xuất TVC quảng cáo

Theo chia sẻ của Steve Job, khi ông tham quan nhà máy và các văn phòng khác của Sony, ông thấy mọi người đều mặc quần áo giống nhau. Và chính bộ đồng phục đã giúp các nhân viên trở nên gắn bó với công ty hơn. Do đó, Steve Job cũng đã lựa chọn chiếc áo này để thể hiện sự gắn bó với Apple. Đó cũng là hình ảnh nổi bật được lưu lại về ông.

Cũng tương tự như thế, thương hiệu buộc phải có “một chiếc áo cổ lọ” để được dễ dàng nhận ra trong vô số đám đông ngoài kia. “Chiếc áo cổ lọ này” được gọi là tài sản thương hiệu tách biệt. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý rằng tách biệt về mặt nhận diện chứ không phải khác biệt về mặt bản chất.

Trong quảng cáo, hội chứng “chiếc áo cổ lọ” nãy cũng đã xuất hiện khá nhiều đặc biệt là trong TVC quảng cáo. Tiêu biểu là quảng cáo của Vinamilk. Hầu hết quảng cáo của Vinamilk sẽ có một bài hát và những chú bò vui nhộn nhảy múa dù trong mỗi chiến dịch khác nhau. Từ đó, việc làm quảng cáo không còn quá gian nan, tốn quá nhiều thời gian và công sức. Đơn giản là Vinamilk cứ chọn một bài hát hay, sau đó tập trung sáng tạo để làm câu chuyện thêm sinh động hơn.

tài sản thương hiệu tách biệt giúp doanh nghiệp sản xuất TVC quảng cáo
TVC quảng cáo sữa vinamilk

Hay trong các quảng cáo của X-men. Hình ảnh một anh chàng điển trai cố giải cứu người đẹp, cuối cùng để lại hiện trường xấu X ấn tượng. X-men đã bận “chiếc áo” anh hùng cứu mỹ nhân suốt 10 năm cho đến khi thay đổi phong cách này vào 2016.

tài sản thương hiệu tách biệt giúp doanh nghiệp sản xuất TVC quảng cáo

Hay khi xem các mẫu quảng cáo của Dove, bạn sẽ luôn ấn tượng với chiếc áo màu trắng cùng mái tóc đen suôn mượt. Đấy chính là “chiếc áo” mà Dove đã mặc để khách hàng dễ dàng nhận diện ra họ. Nhờ đó, Dove không mất nhiều thời gian để chọn màu áo cho nhân vật mà chỉ tập trung hơn vào chất lượng của ý tưởng.

Như vậy “những chiếc áo” giống như một đặc điểm nhận dạng riêng của thương hiệu. Nhiệm vụ của chủ doanh nghiệp, người làm thương hiệu là tìm ra, giữ gìn và đổi mới nó trong những mẫu TVC quảng cáo, tránh đi tìm những thứ mới lạ xa xôi vừa tốn thời gian lại xa lạ với khách hàng. Đây là điều cực kỳ quan trọng mà bạn cần thực hiện nhằm xây dựng và củng cố tài sản thương hiệu bền vững.

Xem thêm: Đâu là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp?

Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn đã có góc nhìn mới hơn về “tài sản thương hiệu tách biệt”. Và từ đó thuận lợi hơn trong việc sản xuất TVC quảng cáo. Nếu cảm thấy nội dung hữu ích, bạn hãy vui lòng chia sẻ bài viết và đừng quên tìm đọc những bài viết khác để cập nhật kiến thức về thế giới sáng tạo quảng cáo nhé.

*Bài viết có một phần được trích dẫn từ cuốn sách Quảng cáo không nói láo của tác giả Hồ Công Hoài Phương.

Bài Viết Cùng Chủ Đề:

Đâu là tài sản quan trọng nhất của doanh nghiệp?
7 việc cần làm để doanh nghiệp tạo dựng và phát triển thương hiệu trong thời đại công nghệ số
6 vai trò của phim quảng cáo đối với doanh nghiệp
Kool Media Phone
0932 351 123 Tư vấn trực tiếp