Chia sẻ kinh nghiệm làm phim quảng cáo giúp doanh nghiệp X3 doanh số
Xem nhanh
TogglePhim quảng cáo là phương tiện truyền thông không thể thiếu để giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng tiềm năng. Với sự phát triển của công nghệ, phim quảng cáo ngày càng được sử dụng rộng rãi và đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh doanh của các công ty. Cùng Kool Media xem chia sẻ kinh nghiệm làm phim quảng cáo trong bài viết dưới đây nhé!
Bạn hiểu gì về phim quảng cáo?
Phim quảng cáo là một dạng video được thực hiện dựa trên kịch bản để quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của một công ty hoặc tổ chức. Chúng được đầu tư tỉ mỉ để thu hút sự chú ý của khách hàng và kích thích họ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.
Phim quảng cáo thường có độ dài từ 15 đến 60 giây, nhằm giới hạn thời gian để tập trung vào thông điệp quảng cáo. Loại hình quảng cáo này thường được phát sóng trên truyền hình nhưng với sự phát triển kỹ thuật số mạnh mẽ như hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp chúng ở khắp mọi nơi từ các nền tảng mạng xã hội facebook, youtube, tiktok, website đến các biển quảng cáo ngoài trời, tại trung tâm mua sắm hoặc ngay cả trong thang máy,…
Làm phim quảng cáo cần có sự sáng tạo với thông điệp rõ ràng và hấp dẫn, đồng thời cũng phải đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo là giải pháp tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Như thế phim quảng cáo của doanh nghiệp mới thu hút sự chú ý của khách hàng.
Vai trò của phim quảng cáo đối với công ty, doanh nghiệp
Khi sở hữu video quảng cáo chất lượng, doanh nghiệp nhận được nhiều lợi ích bất ngờ:
Phim quảng cáo mang sản phẩm đến gần người tiêu dùng
Phim quảng cáo giúp công ty giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ vào những hình ảnh và thông điệp quảng cáo được truyền tải trực quan và sinh động, khách hàng có thể nhanh chóng nắm bắt được các đặc điểm nổi bật của sản phẩm và biết được cách sử dụng sản phẩm một cách đầy đủ. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng trong việc tìm hiểu sản phẩm, đồng thời tạo ra cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp.
Quảng bá hình ảnh thương hiệu cho công ty
Phim quảng cáo chất lượng và chuyên nghiệp giúp làm tăng mức độ uy tín của doanh nghiệp, từ đó giúp khách hàng có thiện cảm, sự tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm của công ty. Đây là tiền đề quan trọng để doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.
Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng
Với một thước phim được đăng tải trên các kênh truyền thông, doanh nghiệp dễ dàng kết nối với người xem nhanh chóng, tiện lợi, tạo ra sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu và mong muốn của khách hàng để có thể cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình tốt hơn.
Tăng doanh số bán hàng, mang lại lợi nhuận lớn
Đây là lợi ích quan trọng nhất mà phim doanh nghiệp mang đến cho doanh nghiệp. Với những giá trị của phim quảng cáo đã nói trên, thương hiệu nhanh chóng thành “top of mind” mỗi khi khách hàng có nhu cầu. Điều này giúp tăng khả năng khách hàng mua sản phẩm, làm doanh số bán hàng của doanh nghiệp tăng lên nhanh chóng.
Kinh nghiệm làm phim quảng cáo thu hút khách hàng dành cho doanh nghiệp
Phim quảng cáo có thể được thực hiện bằng nhiều cách với nhiều hình thức khác nhau nhưng không phải video nào cũng được khách hàng đón nhận. Với kinh nghiệm làm phim quảng cáo của một công ty làm phim quảng cáo đã hợp tác với nhiều nhãn hàng, sản xuất hàng trăm video quảng cáo chất lượng và mang lại giá trị qua nhiều năm, Kool Media đã gom góp nhiều kinh nghiệm và một số lưu ý quan trọng giúp video quảng cáo thật sự đạt hiệu quả:
- Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ ràng mục tiêu chiến dịch, ngân sách và phong cách muốn thể hiện trước khi sản xuất.
- Tiếp theo, hãy lựa chọn dịch vụ làm phim quảng cáo từ các đơn vị sản xuất uy tín, chuyên nghiệp nếu công ty không có đội ngũ sản xuất riêng.
- Phim quảng cáo cần hướng đến đối tượng khách hàng để lựa chọn kịch bản, concept và mood phù hợp.
- Hãy đưa nội dung hấp dẫn, kịch tính lên trước, tốt nhất là trong khoảng 6s đầu tiên để khách hàng tò mò và xem hết video.
- Sản xuất video với nhiều kích thước định dạng khác nhau phù hợp với từng nền tảng.
- Cuối cùng, đừng quên chèn lời kêu gọi hành động để gợi ý cho khách hàng biết họ cần làm gì tiếp theo. Đó có thể là liên hệ hotline, để lại bình luận, nhắn tin, truy cập vào đường link,…
Ngoài những nguyên tắc trên, người sản xuất cũng cần quan tâm đến địa điểm quay phim, lựa chọn diễn viên phù hợp, phong cách dựng video, thời gian quay và hoàn thiện sản phẩm,…
Phim quảng cáo là một công cụ quan trọng trong chiến lược marketing của doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm và thương hiệu của mình đến khách hàng. Vì thế không lấy làm lạ khi chúng ngày càng được nhiều doanh nghiệp đầu tư chỉn chu hơn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một đơn vị luôn sẵn sàng đồng hành và mang đến cho mình những thước phim quảng cáo đẹp, sáng tạo và thu hút thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với Kool Media để được tư vấn nhé.